Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích 'khủng' trên đấu trường quốc tế

Không chỉ là niềm tự hào của cộng đồng Sky (tên gọi fandom của Sơn Tùng), anh chàng còn vinh dự là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong nhiều BXH danh giá thế giới.

Ở tuổi 24, Sơn Tùng M-TP vinh dự trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Việt. Với tài năng âm nhạc thiên bẩm, không chỉ người Sky Việt, tên tuổi của chàng ca sĩ điển trai còn được cộng đồng fan thế giới yêu thích, mến mộ. Dần dần, Sơn Tùng M-TP càng thường xuyên xuất hiện trên các đấu trường âm nhạc, nghệ thuật lớn nhỏ ngoài phạm vi đất nước.
 

Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích khủng trên đấu trường quốc tế-1
Sơn Tùng M-TP


Không chỉ là nghệ sĩ Việt đầu tiên góp mặt trong nhiều BXH, lễ trao giải đình đám, nam ca sĩ gốc Thái Bình còn liên tục vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới để đoạt thứ hạng cao, đem lại niềm tự hào cho khán giả Việt. Cùng điểm lại một số thành tích “khủng” mà Sơn Tùng M-TP vinh dự đoạt được trên các đấu trường quốc tế trong thời gian qua.

Best Southeast Asia Act (2015)

Giữa tháng 8/2015, Sơn Tùng trở thành đại diện Việt Nam tham dự vòng bình chọn Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (Best Southeast Asia Act) trong khuôn khổ giải thưởng MTV Europe Music Awards 2015.
 

Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích khủng trên đấu trường quốc tế-2


Sau cuộc chiến bình chọn, giọng ca Em của ngày hôm qua xuất sắc vượt mặt 5 đại diện trong khu vực để giành chiến thắng, bước vào vòng bình chọn tiếp theo Worldwide Act: Asia. Mặc dù không may mắn đánh bại các đối thủ mạnh ở vòng loại này, danh hiệu Best Southeast Asia Act đạt được vẫn là bước ngoặt không nhỏ trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP.
 

Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích khủng trên đấu trường quốc tế-3


WebTV Asia Awards (2016)

WebTVAsia Awards là sự kiện trao giải nhằm tôn vinh và đề cao những nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung và khuyến khích xây dựng ngôi sao toàn cầu. Năm 2016, WebTVAsia Awards lấy chủ đề Celebrate Asia, tổ chức ngày 26/11 tại Korea International Exhibition Center (KINTEX) - Seoul, Hàn Quốc.
 

Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích khủng trên đấu trường quốc tế-4


Không góp mặt tham dự sự kiện nhưng Sơn Tùng đã được vinh danh ở hạng mục Most Popular Youtube Video (Video phổ biến nhất tại Việt Nam). Giải thưởng dành cho MV Chúng ta không thuộc về nhau phát hành trong năm với hơn 80 triệu lượt xem trên youtube.

Mnet Asian Music Awards 2017 (2017)

Năm 2017, lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) được tổ chức tại 3 địa điểm: Việt Nam, Nhật Bản và HongKong. Với việc mở rộng ra với 3 đêm trao giải, đây được xem là sự kiện có quy mô lớn nhất trong lịch sử MAMA.
 

Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích khủng trên đấu trường quốc tế-5


Trong đêm trao giải đầu tiên ở Việt Nam (ngày 29/11), danh hiệu Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất cùng Close up thuộc về Sơn Tùng M-TP. Mặc dù tổ chức tại chính “sân nhà”, thế nhưng vì lịch trình bận rộn, anh chàng vẫn không thể đến tham dự mà chỉ gửi tin nhắn cảm ơn tới BTC và khán giả.

SBS PopAsia 2017 Half-Yearly Report (2017)

Giành chiến thắng ở hạng mục Album xuất sắc nhất của SBS PopAsia 2017 Half-Yearly Report, Sơn Tùng M-TP đã bất ngờ vượt qua nhiều đối thủ nổi tiếng đến từ xứ Kim Chi như Winner, GOT7, B.A.P, BTS,… Thành công có được của nam ca sĩ là nhờ vào album m-tp M-TP phát hành tháng 4/2017.

Album đầu tay gồm tổng cộng 18 ca khúc, phát hành rải rác trong suốt 5 năm hoạt động của nam ca sĩ sinh năm 1994. Không những vậy, trước đó, anh chàng còn đánh bại các đối thủ Taeyeon, Seohyun (SNSD), G-Dragon (Big Bang), Suzy, Luhan, Kris (cựu thành viên nhóm EXO)… để giành giải ở hạng mục Ca sĩ solo ấn tượng nhất.

Big Apple Music Awards 2017 (2017)

Big Apple Music Awards là giải thưởng được tổ chức bởi tập đoàn âm nhạc Daf Entertainment ở Hamburg, Đức. Lễ trao giải được tổ chức lần đầu năm 2015 nhằm tôn vinh các nghệ sĩ xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới.
 

Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích khủng trên đấu trường quốc tế-6


Sơn Tùng và Đông Nhi là 2 cái tên được vinh danh tại Big Apple Music Awards 2017. Trong đó, Sơn Tùng là chủ nhân của giải Best Vietnamese Act (Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất). Ngoài chiếc cúp đạt được, anh chàng cũng được đề cử trong các hạng mục Giọng ca nam xuất sắc nhất, Nghệ sĩ xuất sắc nhất và Giải thưởng do người hâm mộ bình chọn. Tuy nhiên, giọng ca Chạy ngay đi một lần nữa tỏ ra không mấy mặn mà và từ chối tham dự để nhận giải thưởng.

Top 100 gương mặt đẹp trai do TC Candler bình chọn

Mới đây nhất, TC Candler vừa công bố 100 gương mặt đẹp trai nhất năm 2018, trong đó có Sơn Tùng. Đặc biệt, anh chàng còn là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh dự góp mặt trong danh sách.
 

Điểm lại những lần Sơn Tùng M-TP đạt thành tích khủng trên đấu trường quốc tế-7


Cùng xuất hiện với Sơn Tùng trong top 100 còn có Ronaldo, Justin Bieber, Yoona, Luhan, Địch Lệ Nhiệt Ba, Mike Angelo,… Điều này khiến fan không khỏi tự hào vì không chỉ tài năng mà nhan sắc của thần tượng đại diện Việt Nam cũng chẳng thua kém gì loạt sao ngoại đình đám thế giới.

Theo Saostar


Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất