Sơn Tùng M-TP làm lu mờ thí sinh Vietnam Idol

Màn trình diễn của Sơn Tùng M-TP tại đêm chung kết Vietnam Idol 2023 mang lại nhiều ký ức cho khán giả. Sự xuất hiện của anh cũng là một động lực cho các thí sinh tại chương trình.

Sơn Tùng M-TP chỉ là một trong những khách mời xuất hiện trong đêm chung kết Vietnam Idol 2023. Nhưng dường như mọi sự chú ý của khán giả đều đổ dồn về anh. Giọng ca gốc Thái Bình không chỉ nổi bật hơn các khách mời khác mà thậm chí còn làm lu mờ dàn thí sinh dự thi.

Điều đặc biệt là đúng 10 năm trước, Sơn Tùng M-TP cũng từng xuất hiện và thể hiện bản hit Em của ngày hôm qua. Đây là lần đầu nam ca sĩ trở lại sân khấu truyền hình trực tiếp nhưng với một phong thái và vị thế hoàn toàn khác xưa.

Nơi lưu giữ ký ức Sơn Tùng M-TP ngày xưa

Vietnam Idol là một trong những sân khấu đầu tiên giúp Sơn Tùng M-TP đến gần hơn với khán giả thuở mới vào nghề.

Năm 2012, lần đầu giọng ca gốc Thái Bình xuất hiện trong chương trình với tư cách khách mời và trình bày ca khúc Cơn mưa ngang qua. Lúc đó ca khúc chưa thực sự phổ biến, nhiều khán giả cũng không biết Sơn Tùng M-TP là ai.

Sơn Tùng M-TP làm lu mờ thí sinh Vietnam Idol-1
Hình ảnh Sơn Tùng M-TP còn ngây ngô khi lần đầu hát tại Vietnam Idol 2012.

Tuy nhiên nam ca sĩ vẫn để lại ấn tượng với phong cách trình diễn khá đặc biệt. Giọng ca sinh năm 1994 thể hiện ca khúc một cách tự nhiên, không lên gân. Anh cũng không bị áp lực như các thí sinh dự thi nên hát khá thoải mái trên sân khấu, ít nhiều để lại hình ảnh đẹp trong lòng người xem.

Chỉ sau một năm, Sơn Tùng M-TP nhanh chóng trở lại Vietnam Idol khi tên tuổi đã nổi như cồn. Anh tiếp tục khuấy động sân khấu với bản hit Em của ngày hôm qua – một trong những ca khúc thành công nhất sự nghiệp của anh.

Câu chuyện giữa Sơn Tùng và Vietnam Idol chưa dừng lại ở đó. Nhiều khán giả bất ngờ khi biết nam ca sĩ cũng từng là một thí sinh của cuộc thi nhưng bị “rớt từ vòng gửi xe”. Bằng đam mê và nỗ lực không ngừng, anh đã vượt qua thất bại để có được thành công như hiện tại.

Có lẽ vì vậy, năm nay Sơn Tùng M-TP không mượn sân khấu đêm chung kết Vietnam Idol để giới thiệu ca khúc mới. Trái lại, nam ca sĩ tiếp tục chọn hát Em của ngày hôm qua như một món quà dành tặng khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ anh.

Bởi lẽ, đây giống nơi lưu giữ một phần ký ức khó quên về Sơn Tùng M-TP. Đó là ngôi sao không tỏa sáng nhờ truyền hình thực tế mà chiếm trọn trái tim khán giả bằng tài năng và phong cách - đúng như nghệ danh của anh nhấn mạnh.

Sơn Tùng M-TP làm lu mờ thí sinh Vietnam Idol-2Sơn Tùng M-TP làm lu mờ thí sinh Vietnam Idol-3
Hình ảnh 10 năm trước của Sơn Tùng M-TP trên sân khấu Vietnam Idol 2013.

“Thổi bùng” sân khấu ngày trở lại

Không phải ngẫu nhiên mà tiết mục của Sơn Tùng M-TP được sắp ở vị trí cuối cùng trong danh sách các khách mời. Ngay khi xuất hiện, anh thực sự “thổi bùng” sân khấu này, làm nóng không khí tại trường quay.

Trên sân khấu, Sơn Tùng gây ấn tượng với ngoại hình điển trai và phong cách đậm chất riêng. Nam ca sĩ cũng gây bất ngờ khi để tóc đuôi gà, trông lạ mắt nhưng không kém phần lãng tử.

So với 10 năm trước, ngôi sao thể hiện Em của ngày hôm qua một cách chuyên nghiệp và đầy bản lĩnh. Từng động tác đều có tính toán nhưng không mất đi sự tự nhiên vốn có.

Anh biết cách kết nối với khán giả bằng ánh mắt hay một số lời nói hài hước. Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP cũng không quên đặt câu hỏi “tay đâu, tay đâu” - vốn là một trong những điểm làm nên dấu ấn riêng của anh.

Dù có tuổi đời nhiều năm, bản hit của Sơn Tùng M-TP vẫn tươi mới và hiện đại, không hề bị lỗi thời. Ở bên dưới, nhiều khán giả có mặt tại trường quay không ngừng hát theo ca sĩ, chứng tỏ sức hút của ca khúc vẫn mãnh liệt.

Một số người phát hiện anh bị “crack voice” (vỡ giọng) trong lúc trình bày bản hit. Nhưng với kinh nghiệm sân khấu dày dặn, Sơn Tùng đã khéo léo xử lý để màn trình diễn kết thúc tròn trịa, không ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của người nghe.

Sơn Tùng M-TP làm lu mờ thí sinh Vietnam Idol-4
Màn trình diễn của Sơn Tùng M-TP năm nay còn lỗi nhưng vẫn đảm bảo tính giải trí.

Sau hơn 10 năm kể từ lần đầu hát Cơn mưa ngang qua trên sân khấu Vietnam Idol, nay Sơn Tùng đã trở thành một trong những ngôi sao được yêu thích nhất làng nhạc Việt. Không những vậy, nam ca sĩ cũng ấp ủ những dự định đưa âm nhạc của mình vươn ra thị trường quốc tế.

Từ khả năng hát live cho đến trình diễn vũ đạo, Sơn Tùng M-TP cho thấy mình thực sự là một thần tượng âm nhạc đúng nghĩa để nhiều thế hệ sau học tập.

Việc ê-kíp Vietnam Idol mời những tên tuổi như Sơn Tùng M-TP hay Đông Nhi như một cách để động viên, đồng thời cũng là lời nhắc nhở dành cho các thí sinh.

Thành công của dàn khách mời cho thấy việc thắng - thua đôi khi không quá quan trọng. Sự nghiệp ca hát không chỉ dừng lại trong khuôn khổ một cuộc thi mà con đường của các thần tượng âm nhạc phía trước sẽ còn rất dài.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/son-tung-m-tp-lam-lu-mo-thi-sinh-vietnam-idol-post1580500.tpo

Sơn Tùng M-TP vietnam idol Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao