Sống chung với con dâu hiện đại, mẹ chồng phải 'lép vế'

Bỏ qua cái nhìn phiến diện từ phía con dâu. Thực tế, ở thời buổi hiện đại có không ít chuyện "sống chung với con dâu, mẹ chồng phải nể".

Con dâu sống chung với mẹ chồng, mẹ chồng có quyền tự quyết mọi việc trong nhà, đó là tâm lý của nàng dâu, ở nhà chồng giống như đi ở nhờ.

Ở với bố mẹ chồng giống như người lạ, không giống con cái ở trong nhà. Tuy nhiên, không phải bà mẹ chồng nào cũng ghê gớm. Thời nay, không hiếm chuyện con dâu đanh đá khiến mẹ chồng "lép vế".

Con dâu bây giờ hiện đại, có thể tự chủ về kinh tế, giỏi việc nước đảm việc nhà cũng khiến nhiều mẹ chồng phải nể. Nhiều bà mẹ còn lo con dâu kéo con trai, kéo cháu ra ở riêng khiến bố mẹ phải xa con, ông bà phải xa cháu; nên cũng phải "nem nép" chiều ý con dâu, thậm chí kiêm luôn mọi việc nhà để con dâu vừa lòng mà toàn tâm toàn ý lo việc kiếm tiền bên ngoài.

Như chị bạn tôi, lấy chồng, đi làm có kinh tế, mọi thứ trong nhà chồng đều do chị ấy sắm sửa, nên mọi quyết định trong gia đình cũng là do chị ấy tự quyết.

Bố mẹ có muốn tham gia cũng không được, vì ông bà đâu có bỏ tiền ra nuôi gia đình. Con dâu bỏ tiền tu bổ nhà cửa đã là tốt lắm rồi.

Hằng tháng, con dâu còn biếu tiền bố mẹ chồng tiêu vặt, lo toan cho gia đình. Chồng cũng yêu chiều vợ, nên dù chị ấy có làm gì hơi quá một tí, bố mẹ cũng không dám to tiếng.

"Con trai yêu vợ thế, mình mà nói nhiều, nhỡ chúng nó chuyển ra ngoài ở thì mình buồn thối ruột", mẹ chồng chị thường nói như vậy và rất hay nhịn chị.

Tiền bạc không phụ thuộc, con cái có điều kiện, có cuộc sống riêng, không thích ở chung có thể chọn cách ra ngoài. Bây giờ không như ngày trước, cứ phải lấy chồng là phải ở nhà chồng, con dâu phải quanh quẩn trong xó bếp, muốn đi làm ngoài cũng khó.

Cuộc sống hiện đại nên dâu hiện đại cũng nghĩ khác hơn, bố mẹ chồng cũng có suy nghĩ tân tiến hơn nhiều. Thậm chí có nhiều người sẵn sàng chấp nhận cuộc sống đơn thân nếu như cảm thấy vợ chồng không thể đồng cảm.

Mỗi lần mẹ chồng chị có càu nhàu, khó chịu là chị lại mặt nặng mày nhẹ ngay. Chị vốn là người nổi tiếng đanh đá.

Bà nuôi cháu kiểu ngày xưa, ép cháu ăn cho no bụng dù cháu không muốn ăn lại khiến chị sốt ruột. Chị từng nói với mẹ chồng rằng: "Nếu mẹ cứ ép cháu ăn, con cho cháu đi học cho cô giáo dạy cho con tự xúc"; thế là bà cũng chẳng dám chăm bẵm cháu theo ý mình, mà lại phải chiều ý con dâu.


Là con dâu hiện đại, hãy cư xử khôn khéo với mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Ít lâu sau, chị cho con chị đi lớp. Bà ở nhà rảnh rang, nhàn rỗi lại được con dâu đăng ký tham gia lớp tập dưỡng sinh cho khỏe người. Lớp học không chỉ giúp tinh thần bà thoải mái hơn mà bà còn được giao lưu với nhiều bà mẹ khác cùng tuổi. Sống với con dâu hiện đại, bà thoải mái lắm.

Chị đanh đá, thẳng tính thật, nhưng chị không phải con dâu láo. Chị cư xử với mẹ chồng rất khéo, lúc cương, lúc nhu, không nịnh nọt bà nhưng đối xử rất thật tâm với bà; không những không làm phật ý bà, lại khiến bà nể hơn.

Chị không chỉ chăm lo cho tổ ấm nhỏ chu đáo, mà còn hiếu thảo với cả bố mẹ chồng, không quên chăm lo cho đời sống tinh thần của ông bà nên mẹ chồng có muốn không hài lòng, muốn giận chị cũng không được.

Vậy đó, con dâu bây giờ là thế! Họ hiện đại, họ tự chủ về kinh tế, họ biết cách chiều chuộng chồng lại chăm lo khéo cho bố mẹ chồng thì lý do gì mà mẹ chồng phải ghét, phải làm khó con dâu?

Có lẽ, mẹ chồng chị cũng hiểu chuyện nên rất thông cảm cho con dâu. Không khí gia đình khá hòa thuận.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp hay không là do cả hai bên nhường nhịn, chăm chút chứ đừng đặt hết trách nhiệm lên vai ai. Muốn mẹ chồng đối xử tốt, con dâu cũng phải xem lại bản thân.

Con dâu không tốt, sao bắt mẹ chồng phải cưng chiều? Còn mẹ chồng không tốt lại cứ bắt con dâu phải tử tế thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bao giờ mới tốt đẹp được?

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/song-chung-voi-con-dau-hien-dai-me-chong-phai-lep-ve-n-117852.html

Sống chung với mẹ chồng phụ nữ hiện đại mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất