Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là 'thuốc độc phòng vé' xứ Hàn?

Rất thành công ở mảng truyền hình nhưng lại không mấy nổi trội trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên hạng A xứ Hàn này mỗi khi đóng phim điện ảnh lại khiến nhiều fan tiếc nuối.

Không phải diễn viên Hàn Quốc nào cũng có thể thành công được ở cả hai địa hạt truyền hình và điện ảnh như Gong Yoo hay Jeon Ji Hyun. Tuy nhiên, khi một nghệ sĩ quá thành công ở một trong hai mảng trên nhưng lại quá "xịt" ở mảng còn lại, không ít người cảm thấy khá tiếc nuối vì sự chênh lệch danh tiếng của nghệ sĩ ấy ở hai mảng.

Trường hợp nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc có lẽ chính là Song Hye Kyo. Bên cạnh danh hiệu "nữ hoàng rating", nữ diễn viên Hậu Duệ Mặt Trời còn được nhiều fan điện ảnh "nhẫn tâm" xếp vào nhóm thuốc độc phòng vé.

Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-1
Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng là thuốc độc phòng vé?

Kể từ khi nổi lên nhờ Trái Tim Mùa Thu vào năm 2000 đến nay, Song Hye Kyo tham gia 9 phim truyền hình và 8 phim trong số đó đều là những hit drama đình đám. Rating tập cao nhất của 8 tác phẩm này là: Trái Tim Mùa Thu 42,3%; Thần Hộ Mệnh 31,8%; Người Quản Lý Khách Sạn 38,6%; All In 47,7%; Ánh Sáng Tình Yêu 26,4%; Full House 32,1%; That Winter, the Wind Blows 15,8% và Hậu Duệ Mặt Trời 38,8%.

Nhiều phim của Song Hye Kyo đã trở thành kinh điển. Không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc, các tác phẩm này còn có ảnh hưởng lớn mạnh tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Sẽ là không ngoa khi nói Song Hye Kyo là một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất trên thế giới, là biểu tượng trên nhiều phương diện: tài năng, nhan sắc,...

Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-2Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-3Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-4Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-5
Song Hye Kyo là cái tên bảo chứng cho nhiều tác phẩm truyền hình ăn khách

So với mảng phim truyền hình, Song Hye Kyo bắt đầu đóng phim điện ảnh muộn hơn gần 10 năm. Năm 2005, cô bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng cùng tác phẩm My Girl and I, đóng cùng Cha Tae Hyun. Sau 12 năm, cô tham gia tổng cộng 10 phim điện ảnh ở cả trong và ngoài Hàn Quốc, tác phẩm gần nhất là My Brilliant Life năm 2014.

Các phim điện ảnh của Song Hye Kyo như Hwang Jin Yi, A Reason to Live, The Queen,... đều không được nhớ tới quá nhiều. Thành tích phòng vé của những phim này đều khá mờ nhạt: My Girl and I - 320 nghìn khán giả; A Reason to Live - 132 nghìn khán giả; Hwang Jin Yi - 1,27 triệu khán giả; The Grand Master - 100 nghìn khán giả; My Brilliant Life 1,62 triệu khán giả.

Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-6Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-7Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-8
Các phim điện ảnh của Song Hye Kyo đều không mấy thành công, kể cả là phim do Hàn Quốc hay nước ngoài sản xuất và phát hành

Đặc biệt, My Brilliant Life là tác phẩm mà cô đóng cùng Kang Dong Won, vốn là một ông hoàng phòng vé xứ Hàn, nổi tiếng là đóng phim nào thì phim đó thành hit, ngoại trừ những phim kinh phí thấp hay đến từ các nhà phát hành nhỏ như Vanishing Time: A Boy Who Returned.

Trong khi đó, My Brilliant Life được phát hành bởi CJ Entertainment, một trong ba "ông lớn" của điện ảnh Hàn Quốc. Vì vậy mà không ít người gọi nữ diễn viên họ Song là "thuốc độc phòng vé".

Số lượng giải thưởng và danh hiệu mà Song Hye Kyo có được ở hai địa hạt cũng có sự chênh lệch lớn. Trong khi nữ diễn viên từng chiến thắng hàng chục giải thưởng lớn, trong đó có Daesang, cho các vai diễn trong phim truyền hình của mình, thì ở mảng điện ảnh, cô mới chỉ được đề cử 5 lần cho ba phim My Girl and I, Hwang Jin YiA Reason to Live.

Trong đó, Song Hye Kyo chiến thắng 1 lần cho giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Korean Film Awards và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Women in Film Korea Awards.

Song Hye Kyo - Nữ hoàng rating nhưng lại là thuốc độc phòng vé xứ Hàn?-9
"My Brilliant Life" là tác phẩm "ít view" hiếm hoi của tài tử Kang Dong Won

Thế nhưng, nói gì thì nói, thành công được như Song Hye Kyo ở mỗi mảng truyền hình thôi cũng là niềm mơ ước của quá nhiều người rồi, còn có phải thuốc độc hay không thì cũng đâu còn quan trọng nữa.


Theo Trí Thức Trẻ


Hậu duệ mặt trời Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất