Sư cô chửi bậy, ‘tung chưởng’ vào phật tử ở Hà Nội

Ngoài việc gây ra những tội lỗi với người thầy của mình, sư cô Thích Đàm Thục ở chùa Vân Hồ còn “tung chưởng” vào phật tử đến chùa.

Đấm vào miệng phật tử

Nhiều ngày nay, dư luận tại Hà Nội đang xôn xao về câu chuyện “Sư cô đánh nhau, chửi bậy ở chùa Vân Hồ”. Theo tìm hiểu từ các phật tử lâu năm tại đây, vị sư cô Thích Đàm Thục có tên phàm tục là Chu Thị Sen (SN 1973).

Trước đây, sư Thục từng đi tu tại chùa Phượng Cách ở Yên Sơn (Quốc Oai, Hà Nội), nhưng do mâu thuẫn với phật tử tại đây nên bỏ về chùa Khánh Tân. Một lần, sư thầy Thích Đàm Nhung (đang trụ trì chùa Vân Hồ) gặp sư Thục và nhận sư cô này về làm đệ tử và nuôi dưỡng ở chùa Vân Hồ từ năm 1991.

Năm 1994, sư Thục được sư thầy Nhung cho đi học Trung cấp phật giáo Hà Nội. Tới ngày 5/3/2009, được Ban trị sự Thành hội phật giáo Hà Nội bổ nhiệm làm trụ trì chùa Khánh Sơn (hay còn gọi là chùa Cổ Liễu) ở thôn Cổ liễu, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội.

Sư cô Thích Đàm Thục.

Tuy nhiên, sau khi về quản lý đèn nhang cho chùa, sư Thục không chỉ đốn hạ 2 cây lim cổ thụ để làm chiếu nghỉ, sắm lễ khác hẳn với khuôn viên tổng thể vốn hoàn thiện của chùa Khánh Sơn, mà còn tự ý cho xây dựng ngôi nhà cấp 3 để làm khu ăn.

Không dừng lại ở đó, sư Thục còn bị tố thường xuyên đánh đập sư tiểu. Sau khi gây ra những “lùm xùm” này, sư Thục đã tự ý bỏ chùa Khánh Sơn và quay lại chùa Vân Hồ. Khi quay lại chùa Vân Hồ, sư cô Thích Đàm Thục lại gây ra không ít phiền toái và tiếp tục đánh nhau với các phật tử.

Cụ thể, vào ngày 25/12/2012, trong khi phật tử Nguyễn Thị Lan đang quét sân chùa, lấy nước tưới cây thì sư Thục bỗng dưng chạy ra gây sự và đấm vào miệng bà Lan, sau đó gọi Công an 113 tới. Sự việc sau đó đã được công an phường Lê Đại Hành (Q.Hai Bà Trưng) lập biên bản. Ban Trị sự phật giáo Q.Hai Bà Trưng cũng phải có mặt để giải quyết.

Tiếp đó, vào ngày 3/4/2013 - là ngày giỗ tổ của chùa Vân Hồ - sư cô Thích Đàm Thục lại vô cớ đánh phật tử Nguyễn Bích Thủy. Chị Thủy bức xúc kể: “Hôm đó, tôi đang đứng vái lễ thì sư Thực đi ngang qua huých vào người, dẫm lên chân, tôi có bảo rằng “sư đi đứng thế nào thế" thì sư Thục quay ngoắt lại vung tay đấm vào miệng làm chảy máu”.

Sự việc trên xảy ra ngay trước mặt của Ni sư Thích Đàm Hiếu - Phó ban trị sự phật giáo của Q.Hai Bà Trưng. Mặc dù Ni sư ra can ngăn nhưng sư Thục không nghe mà còn nói hỗn và sau đó công an P.Lê Đại Hành đã phải xuống để lập biên bản sự việc.

Cướp đất, lừa tiền của người nhà

Ngoài những tội lỗi trên, sư Thích Đàm Thục còn bị anh trai mình là ông Chu Đức Thành (SN 1960, ở đội 1, thôn 3, xã Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) viết đơn tố cáo về việc sư Thục đã cướp đất của ông.

Ông Thành cho biết, ông có miếng đất do cha để lại và đã vay mượn tiền để làm nhà, sư Thục nhiều lần “gạ gẫm” bán rẻ lại nhưng ông Thành không đồng ý.

Lá đơn của ông Chu Văn Thành tố sư Thục cướp nhà, lừa tiền.

Thấy không xoay chuyển được tâm ý của ông Thành, sư Thục liền dùng cưa cắt khóa cửa của nhà ông này để thay bằng khóa mới với ý định cướp nhà. Ngoài ra, ông Thành còn tố sư Thục nợ 100 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc trên, trụ trì chùa Vân Hồ, sư thầy Thích Đàm Nhung đã làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng có biện pháp kịp thời nhằm đảm bảo về thanh danh, sự bình yên nơi cửa Phật, không thể để “một con sâu làm rầu nổi canh” vì sư Nhung cũng đã “bất lực” trước “nghịch đồ” của mình.

Liên quan đến sự việc, Đại đức Thích Đạo Thông, Phó trưởng ban thường trực phật giáo Q.Hai Bà Trưng, cho biết trong thời gian qua, Ban Trị sự phật giáo (BTSPG) quận đã phối hợp với các cơ quan chức năng tìm mọi cách giải quyết sụ việc trên tinh thần hòa hợp đoàn kết. Tuy nhiên, đến nay sự việc càng trở nên phức tạp, mâu thuẫn sâu sắc.

BTSPG quận cũng đã tạo điều kiện rất nhiều cho sư cô Thục trên tinh thần đồng đạo, Pháp lữ nhưng sư Thục liên tiếp phạm nhiều tội lỗi. BTSPG sẽ có tờ trình lên thường trực ban trị sự Thành hội phật giáo để xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất