Sự cố trang phục muốn độn thổ của các người đẹp livestream bán hàng

Vấn đề trang phục của người phát sóng trực tiếp khiến không ít khán giả cảm thấy bất bình.

Sự cố trang phục muốn độn thổ của các người đẹp livestream bán hàng-1
Các trang tin Trung Quốc đề cập đến trường hợp một cô gái bán hàng online gặp sự cố với áo ngực dáng quây. Người đẹp không biết mình rơi vào tình huống kém xuyên nên vẫn tự nhiên livestream. Sau đó nhiều người xem đã bình luận nhắc nhở.

Sự phát triển của internet kéo theo không ít trào lưu trên mạng xã hội. Trong đó là việc livestream buôn bán. Lượng người xem livestream không hề nhỏ, có thể lên tới hàng trăm nghìn người. Bởi vậy, chỉ cần 1 sự cố nhỏ cũng sẽ nhanh chóng bị lan truyền.

Điều này cũng đưa tới các chiêu trò nhằm nổi tiếng. Đặc biệt trường hợp này xuất hiện ở nhiều nơi như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,...

Sự cố trang phục muốn độn thổ của các người đẹp livestream bán hàng-2

Streamer người Trung Quốc diện áo croptop tôn dáng. Khi đưa tay lên buộc tóc cô đã gặp sự cố trang phục. Bên cạnh người đồng cảm, có người cho rằng đây là chiêu trò để người đẹp thu hút thêm người xem livestream bán hàng của cô.

Mạng xã hội là ảo nhưng nó có thể mang đến quyền lợi trực tiếp cho người livestream như giúp họ được biết đến rộng rãi, nhận được thêm các lời mời quảng cáo hay buôn bán thuận lợi hơn.

Ngoài ra một số nền tảng livestream có tính năng donate - gửi tiền cho người livestream. Bởi vậy, sự nổi tiếng trên mạng xã hội hoàn toàn có thể tạo ra giá trị vật chất. 

Sự cố trang phục muốn độn thổ của các người đẹp livestream bán hàng-3
Một cô gái Trung Quốc khác bán nội y bằng cách livestream trên mạng xã hội. Cô không ngần ngại thử trực tiếp các mẫu nội y mình rao bán. Có người nói như vậy sẽ cho khách hàng biết trang phục có phù hợp hay không. Số khác lên tiếng làm như vậy là phản cảm.

Nhưng việc lợi dụng trang phục để "câu" view trên các livestream bị phản đối mạnh mẽ. Mặc dù chưa thể ngăn chặn hoàn toàn nhưng những đơn vị có thẩm quyền quản lý nội dung trên mạng xã hội cũng đã cho động thái như cấm kênh hay xử phạt. 

Tân hoa xã đưa tin giới chức ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã ban hành quy tắc dành cho những người livestream rằng các nữ streamer bị cấm mặc hở hang, những bộ đồ màu nude hay ôm sát cơ thể. Quy tắc này được áp dụng ở Hồ Bắc nhưng nhiều người hi vọng nó sẽ sớm được áp dụng toàn Trung Quốc. 

Ngoài ra, chính người xem cũng có thể sử dụng công cụ báo cáo để phản ánh về những trường hợp livestream chưa tinh tế. 

Sự cố trang phục muốn độn thổ của các người đẹp livestream bán hàng-4
Một số streamer Hàn Quốc đã bị cấm kênh, tắt chức năng kiếm tiền chỉ vì lựa chọn trang phục chưa khéo léo. Tuy nhiên trường hợp này vẫn khá phổ biến. Mặc ra sao là quyền tự do cá nhân nhưng nó cần được đặt trong khuôn khổ của sự phù hợp.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/nhung-su-co-trang-phuc-xau-ho-muon-don-tho-cua-cac-nguoi-dep-livestream-ban-hang-c47a9508.html

trang phục phản cảm Livestream

Tin tức mới nhất