Sự nghiệp kinh ngạc của Thủ tướng Áo tương lai trẻ nhất thế giới

Ở tuổi 31, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz đang trong lộ trình chính thức trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất thế giới sau khi đảng Nhân dân (OVP) giành thắng lợi với hơn 31 % phiếu bầu trong cuộc tổng tuyển cử.

Theo RT dẫn kết quả sơ bộ được Bộ Nội vụ Áo công bố hôm 15/10, đảng OVP đã dẫn đầu với 31,4% phiếu bầu, trong khi đó đảng cực hữu Tự do (FPO) về vị trí thứ hai với 27,4% và ở vị trí thứ 3 là đảng Dân chủ Xã hội (SPO) của đương kim Thủ tướng Christian Kern với 26,7% số người ủng hộ.

Sự nghiệp kinh ngạc của Thủ tướng Áo tương lai trẻ nhất thế giới-1
 Ông Kurz phát biểu trước báo giới sau khi bước ra khỏi một điểm bỏ phiếu ở Vienna. (Ảnh: Reuters)

Ông Sebastian Kurz đã thông báo về chiến thắng của đảng Nhân dân ngay sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố.

"Một trách nhiệm vĩ đại đã được đặt lên OVP", ông viết trên Twitter, đồng thời nói rằng đảng của ông đón nhận trọng trách này với "sự khiêm tốn hết sức". Nhà lãnh đạo trẻ tuổi cũng nhấn mạnh chiến thắng của đảng ông "không phải là một thắng lợi trước người khác mà là một cơ hội để thay đổi".

Sự nghiệp kinh ngạc của Thủ tướng Áo tương lai trẻ nhất thế giới-2
Lãnh đạo OVP tham gia một cuộc phỏng vấn trên truyền hình sau khi kết thúc cuộc bầu cử. (Ảnh: AP)

Trước cuộc bầu cử, ông Kurz đã được biết tới là Ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu sau khi được bổ nhiệm vào năm 2013 ở tuổi 27.

Sự nghiệp kinh ngạc của Thủ tướng Áo tương lai trẻ nhất thế giới-3
Ông Kurz và bạn gái đi bỏ phiếu. (Ảnh: AP)

Tháng 5/2017, ông đã trở thành lãnh đảo đảng Nhân dân Áo. Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình từ các hoạt động trong nhóm thành viên trẻ của đảng này và từng giữ vị trí lãnh đạo nhóm trước khi chuyển sang công tác tại hội đồng thành phố Vienna.

Sự nghiệp kinh ngạc của Thủ tướng Áo tương lai trẻ nhất thế giới-4
Chính trị gia trẻ tuổi phát biểu trước những người ủng hộ. (Ảnh: AP)

Với biệt danh là "Wunderwuzzi" (một người có thể đi trên nước), Kurz thường được so sánh với với các nhà lãnh đạo trẻ của Pháp và Canada là Tổng thống Emmanuel Macron và Thủ tướng Justin Trudeau.

Sự nghiệp kinh ngạc của Thủ tướng Áo tương lai trẻ nhất thế giới-5
Ảnh ông Kurz trên một tấm áp phích về cuộc bầu cử. (Ảnh: AP)

Cũng giống như ông Macron, ông Kurz cũng tạo ra một cuộc vận động, đổi tên đảng Nhân dân (đã cầm quyền trong hơn 30 năm) thành đảng Nhân dân mới (The New People’s Party).

Theo Vietnamnet


Sebastian Kurz

Tin tức mới nhất