Sự nghiệp lao dốc vì scandal váy áo của 'Mỹ nhân cổ trang' Trung Quốc

Từng là một trong những người đẹp được đánh giá cao trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ thập niên 2000, thế nhưng giờ đây, Tôn Phi Phi đánh mất hào quang do lạm dụng thẩm mỹ.

Tôn Phi Phi đã quyết định rời xa màn ảnh cách đây ít năm. Từ sau khi yên bề gia thất, người đẹp bận rộn với vai trò làm vợ, làm mẹ thay vì là một diễn viên.

Thỉnh thoảng, Tôn Phi Phi gây chú ý thông qua một số bức ảnh đăng tải trên trang cá nhân, nhưng theo hướng tiêu cực. Nhan sắc tự nhiên của ngôi sao từng được mệnh danh là “đệ nhất mỹ nhân cổ trang” đã nhường chỗ cho nét đơ cứng, gượng gạo do lạm dụng dao kéo.

Đệ nhất mỹ nhân cổ trang

Tôn Phi Phi sinh trưởng trong gia đình quân nhân. Thời nhỏ, vì thân hình mất cân đối, người đẹp được cha mẹ cho học múa từ sớm nhằm cải thiện vẻ ngoài. Tôn Phi Phi gắn bó với bộ môn này ở Học viện Múa Bắc Kinh gần 10 năm.

Nhờ chăm chỉ học múa, mỹ nhân sinh năm 1981 sở hữu vóc dáng cao ráo, mảnh mai, phong thái uyển chuyển và vẻ đẹp cổ điển. Lợi thế ngoại hình giúp Tôn Phi Phi thuận lợi khi chạm ngõ màn ảnh, dù cô từng mơ ước trở thành một nghệ sĩ múa hoặc giảng viên tại một trường đào tạo về nghệ thuật.

Sự nghiệp lao dốc vì scandal váy áo của Mỹ nhân cổ trang Trung Quốc-1
Tôn Phi Phi từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang".

Năm 2001, khi vẫn đang là sinh viên Học viện Múa Bắc Kinh, Tôn Phi Phi có vai diễn đầu tay ở bộ phim Perfect Father. Người đẹp nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả bằng nét đẹp trong sáng, thánh thiện.

Những năm tiếp theo, Tôn Phi Phi góp mặt vào hàng loạt tác phẩm cổ trang như Bình tông hiệp ảnh, Bích huyết kiếm, Thất kiếm hạ thiên sơn, Sở Lưu Hương truyền kỳ, Mai khôi giang hồ, Mỹ nhân tâm kế... 

Dù đóng vai chính hay vào vai phụ, mỹ nhân 39 tuổi đều để lại ấn tượng khó quên bởi sắc đẹp trời cho. Do đó, theo Sina, Tôn Phi Phi được ca ngợi là “đệ nhất mỹ nhân cổ trang”.

“Nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ

Đẹp tự nhiên là thế nhưng dường như Tôn Phi Phi vẫn chưa hài lòng. Thời gian trôi đi, gương mặt của mỹ nhân cổ trang ngày càng khác lạ, khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ cô lạm dụng "dao kéo".

Ngấp nghé tuổi 40, hậu quả được cho là do “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ lộ rõ trên gương mặt của sao phim Bích huyết kiếm.

Sự nghiệp lao dốc vì scandal váy áo của Mỹ nhân cổ trang Trung Quốc-2
Nhan sắc của Tôn Phi Phi xuống cấp nhanh chóng vì "nghiện" dao kéo.

Trong những bức hình cô đăng tải vào hồi giữa tháng 7, khán giả ngỡ ngàng vì khó nhận ra nữ diễn viên xinh đẹp một thời. Phần mũi, miệng của Tôn Phi Phi cứng đơ, nụ cười gượng gạo, đôi mắt cũng thiếu tự nhiên. So với nhiều đồng nghiệp cùng tuổi khác, trông cô xuống sắc nhanh chóng.

Trước đó, loạt ảnh do Tôn Phi Phi đăng tải vào giữa tháng 5 cũng không nhận được phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Trang Sina bình luận về nhan sắc hiện tại của mỹ nhân 39 tuổi là toàn bộ gương mặt của cô, từ mũi, khóe miệng cho tới khuôn cằm đều mang đến cảm giác “đơ cứng”.

Sự nghiệp lao dốc vì scandal váy áo của Mỹ nhân cổ trang Trung Quốc-3
Người hâm mộ ngỡ ngàng, khó nhận ra nữ diễn viên xinh đẹp một thời.

Có lẽ vì "nghiện" thẩm mỹ, Tôn Phi Phi dần vô tình đánh mất sức hút của mình và cảm tình từ người hâm mộ. Gần 10 năm qua, nữ diễn viên không có hoạt động nghệ thuật nào đáng kể.

Trên thực tế, từ đầu thập niên 2010, Tôn Phi Phi đã là cái tên mờ nhạt. Chủ đề bàn tán xoay quanh cô chỉ là nhan sắc ngày càng thay đổi.

Từng bị hành hung trên phim trường và scandal váy áo

"Nghiện" thẩm mỹ chỉ là một trong số nhiều lý do khiến Tôn Phi Phi đánh mất hào quang. Bản thân cô đã có ý dần buông xuôi nghiệp diễn từ 9 năm trước, sau một vài lùm xùm và cũng do muốn tập trung chăm sóc gia đình. Cho đến năm 2016, nữ diễn viên chính thức tuyên bố giải nghệ.

Theo Sina, Tôn Phi Phi quyết định dần xa rời showbiz kể từ sự cố bị đánh trên phim trường Huyết sắc luyến tình. Người đẹp tiết lộ trên mạng xã hội rằng đạo diễn, nhà sản xuất và một số thành viên của ê-kíp lao đến đấm liên tục vào mặt và người cô.

Vì đau, Tôn Phi Phi không thể đứng dậy. Quản lý của cô định gọi điện cầu cứu cảnh sát nhưng không thành vì bị giật mất điện thoại.

Sự nghiệp lao dốc vì scandal váy áo của Mỹ nhân cổ trang Trung Quốc-4
Mỹ nhân cổ trang từng bị hành hung trên phim trường.

Có tin đồn cho hay nguyên nhân dẫn tới mâu thuẫn là đoàn làm phim không ưa Tôn Phi Phi, cho rằng cô cãi lại đạo diễn, mắc bệnh ngôi sao. Tôn Phi Phi từng muốn đội ngũ sản xuất Huyết sắc luyến tình phải trả giá vì hành vi bạo lực, thế nhưng sau cùng, vụ việc vẫn không được giải quyết triệt để.

Một scandal khác khiến danh tiếng Tôn Phi Phi bị tổn hại là nghi vấn cố tình làm tụt váy, để lộ vòng một trên thảm đỏ sự kiện thời trang của tạp chí Esquire năm 2011. 

Tên tuổi nữ diễn viên phủ khắp mặt báo Trung sau sự cố. Truyền thông nước ngoài, cụ thể là tờ Daily Mail của Anh, cũng không bỏ qua màn hớ hênh này.

Một vài tờ báo Trung Quốc nghi ngờ vụ việc là kế hoạch được dàn dựng từ trước. Tờ Shanghaiist bình luận: “Cách Tôn Phi Phi dang rộng hai cánh tay và cố tỏ vẻ ngạc nhiên một cách vụng về (lúc tụt váy) trông rất nực cười.

Biểu cảm trên khuôn mặt cô có chút khoa trương. Điều này khiến chúng ta không khỏi nghĩ rằng tất cả dường như chỉ là một kế hoạch được sắp đặt nhằm lôi kéo sự chú ý”.

Sự nghiệp lao dốc vì scandal váy áo của Mỹ nhân cổ trang Trung Quốc-5
Tôn Phi Phi (trái) còn vướng nghi vấn dàn dựng vụ hớ hênh trên thảm đỏ năm 2011.

Ít lâu sau, quản lý cũ của Tôn Phi Phi - Vương Vy lên tiếng tố người đẹp Bích huyết kiếm chiêu trò, dàn dựng vụ hớ hênh trên thảm đỏ. Người này còn tiết lộ nữ diễn viên từng phẫu thuật thẩm mỹ và thích hành hạ kẻ yếu thế.

Trước những câu hỏi về việc cố tình tạo scandal bằng váy áo trên thảm đỏ, Tôn Phi Phi giữ im lặng. Theo đó, loạt lùm xùm ấy chìm dần vào quên lãng, như cách mỹ nhân 39 tuổi dần biến mất khỏi màn ảnh nhỏ trong những năm qua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-nghiep-lao-doc-vi-scandal-vay-ao-cua-my-nhan-co-trang-trung-quoc-post1114510.html?fbclid=IwAR2ef5Y3Rb9aOjpP3YlNvxpRsNkCBjNge_vNmCZODKIYzGmhfvyL_0HF3lM

Tôn Phi Phi

Tin tức mới nhất