Sự thật gây sốc về detox – phương pháp giảm cân mà bạn vẫn cho là 'thần thánh'

Hãy ngừng detox ngay từ bây giờ, bởi chúng không hề “sạch” như bạn vẫn nghĩ.



Detox đến, đi và mang theo vài kilogram trong sự vui mừng của bạn. Bạn ca ngợi chúng, cộng với sự tung hô của truyền thông, detox bỗng được biết đến như một phương pháp giảm cân, thanh lọc cơ thể “thần thánh” nhất thế gian.
 


 

Nhưng có một vài sự thật về detox không hay ho cho lắm, và chắc chắn sẽ khiến bạn “vỡ mộng” về phương pháp vẫn được cho là “thần thánh” này.

Không có một bằng chứng khoa học nào
 


 

Không có một bằng chứng khoa học nào khẳng định detox là phương pháp giảm cân an toàn cả, những thông tin mà bạn tiếp cận được đều tới từ sự tung hô của truyền thông. Trước khi bắt đầu thử nghiệm một phương pháp ăn kiêng mới, bạn nên nghiên cứu xem chúng có thực sự khoa học hay không. Và detox không được một nghiên cứu nào công nhận cả, thậm chí trên thực tế, chúng còn có thể gây tổn hại cho cơ thể bạn.

Độc tố trong cơ thể không nhất thiết cần phải loại bỏ
 


 

Độc tố trong cơ thể phát sinh từ các vi sinh vật có hại, chúng xâm nhập vào cơ thể bằng cách hình thành kháng thể và cơ thể cần quá trình này để nâng cấp hệ miễn dịch. Thông qua chức năng của gan và thận, quy tình này vẫn được duy trì tốt, vậy bạn cần tới detox để giải quyết vấn đề gì?

Làm mất nước thay vì mất mỡ
 


 

Bạn có thể giảm được vài kilogram sau quá trình detox, nhưng thực sự đó chỉ là sự mất nước tạm thời của cơ thể. Nước sẽ nhanh chóng được bổ sung trở lại ngay sau đó, thậm chí là còn nhiều hơn khi bạn quay trở lại với chế độ ăn uống bình thường.

Quy trình detox thường diễn ra trong 10 - 12 ngày liên tiếp để đạt kết quả, điều này sẽ đặt cơ thể vào trạng thái đói tối đa, nguy cơ tổn thương mô cơ và các cơ quan khác sẽ là rất cao.

Không hề có tác dụng với bệnh tiểu đường

Một trong những lời quảng cáo phổ biến nhất về detox đó là: có thể cải thiện bệnh tiểu đường. Điều này hoàn toàn sai lầm, thậm chí còn gây nguy hiểm với những bệnh nhân này. Một chế độ ăn uống chỉ toàn chất lỏng, không đường, sẽ làm giảm lượng đường trong máu. Cũng không có bất kì một nghiên cứu nào phát hiện ra tác động tích cực của detox tới việc ăn kiêng, huyết áp hay bệnh tim mạch.
 


 

Gạt vấn đề chữa bệnh sang một bên, hãy suy nghĩ xem cơ thể sẽ ảnh hưởng thế nào từ việc nhịn ăn?

Detox rất tốn kém
 


 

Quy trình chuẩn bị và chế biến thức uống detox không chỉ tốn thời gian mà còn “ngốn” kha khá tiền của bạn. Chi phí tính ra cũng đủ để mua một lượng lớn các loại thịt và rau, chỉ là thay vì cảm thấy khỏe mạnh, bạn lại thấy “đau ví” và “đói lòng” hơn.

“Vô dụng” trong việc nâng cấp làn da
 


 

Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da, trong đó gen là yếu tố quyết định lớn nhất. Khoa học đã chứng minh rằng: mụn trứng cá nếu là di truyền thì không có cách nào có thể khắc phục được nó hoàn toàn, bạn chỉ có thể dùng thuốc và điều chỉnh sinh hoạt để tình trạng được giảm thiểu tối đa mà thôi. Vậy bạn cần detox để làm gì?

Không detox? Bạn nên làm gì?

Bạn có thể cho rằng: một hai ngày không ăn cũng chẳng sao, trong khi người khác lại không thể chịu đựng được cơn đói qua một ngày. Detox có thể khiến bạn đói, vì đói, cơ thể tự ý cắt giảm lượng calo cho quá trình trao đổi chất và bạn thấy mình giảm cân. Tuy nhiên sau khi quá tình này kết thúc, bạn lại tăng cân kinh khủng hơn cả lúc bắt đầu.
 


 

Có rất nhiều phương pháp đã được chứng minh là lành mạnh cho sức khỏe, nhưng những thứ an toàn lại thường không có kết quả nhanh chóng. Vì vậy, hãy ngừng mơ về phương pháp “thần thánh” nào đó có thể giúp bạn sớm gầy. Đầu tư một chút công sức, tìm chế độ phù hợp và bạn sẽ sớm khỏe mạnh hơn.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-gay-soc-ve-detox-phuong-phap-giam-can-ma-ban-van-cho-la-than-thanh-n-124047.html

chế độ ăn uống detox giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao