Sự thật không thể tin nổi tại Olympic Rio 2016

(2Sao) - Trộm cắp gia tăng, cơ sở vật chất tồi tệ bên trong làng Olympic là những điều không ai ngờ tại thế vận hội Olympic Rio 2016.


Không giống như những gì chúng ta nhìn thấy bên ngoài làng Olympic - nơi nghỉ của các đoàn thể thao tham dự Olympic 2016, cơ sở vật chất cũng như an ninh bên trong các tòa nhà bị nhiều phái đoàn thể thao phàn nàn.




Toàn cảnh bên ngoài làng Olympic 2016

Hàng trăm đơn khiếu nại về trộm cắp ở các căn hộ trong làng Olympic đã được gửi lên BTC Olympic Rio 2016 chỉ trong vài ngày. Theo giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng ném Đan Mạch "các khu nhà ở đây không hề có nội quy trật tự". Trưởng đoàn Kitty Chiller của Úc cho biết laptop và đồng phục của đội liên tục bị mất.

Trên đường phố, tệ nạn trộm cắp cũng gia tăng. Ngày 4/8, trước khai mạc thế vận hội, một lãnh sự Nga đã bắn chết 1 tên cướp tại đại lộ Avenida das Americas, tuyến đường chính giữa khu công viên Olympic và trung tâm Rio.


Cơ sở vật chất bên trong vô cùng tồi tệ. Bà Kitty phàn nàn "Chúng tôi cảm thấy rằng tòa nhà nơi chúng tôi ở là không an toàn bởi hệ thống ống nước với nguồn điện được kết nối chung. Dù đây là kỳ Olympic thứ năm trong đời nhưng tôi chưa hề trải nghiệm điều này".


Một phòng ngủ của các VĐV

Hai đoàn của Úc và Argentina đã phải thuê khách sạn bên ngoài để ở trong khi chờ BTC giải quyết các vấn đề điện nước và chống thấm cho trần nhà. Đoàn của Ý phải tự thuê thợ điện, nước để sửa chữa. Đại diện của Tây Ban Nha và Anh cũng đã chuẩn bị sắn kế hoạch thuê thợ từ trước khi tới làng Olympic.


Đoàn Trung Quốc liên tiếp có những khiếu nại về cơ sở vật chất từ rèm phòng tắm, lavabo đến thực phẩm tại đây






Cảnh nước xối xả như mưa bên trong tòa nhà nghỉ ngơi của Đoàn thể thao CH Séc.

Boho
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất