Đội tuyển bóng rổ Olympic Mỹ ăn nghỉ trên du thuyền “sang chảnh”

(2sao) – Thay vì phàn nàn và chịu đựng chất lượng tồi tệ của làng vận động viên Olympic, các tuyển thủ bóng rổ Mỹ đã chọn một phương án gây choáng váng là ở hẳn trên một chiếc du thuyền hiện đại.


Làng vận động viên Olympic Rio 2016

Những nỗ lực của nước chủ nhà Brazil để phục vụ nhu cầu nơi ăn chốn ở của hơn 17.000 vận động viên dường như là chưa đủ. Trước khi ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh diễn ra, hàng tá những lời phàn nàn của các đội tuyển quốc gia đã dội xuống đầu ban quản lí làng Olympic, chủ yếu là do chất lượng tệ hại của điện nước và vệ sinh nơi đây khiến họ cảm thấy rất khó chịu.

Nhà vệ sinh vẫn còn ngổn ngang gạch vữa trước khai mạc
 
Toilet trong tình trạng tắc nghẽn ở làng vận động viên

Những chiếc giường quá nhỏ cũng là trở ngại với các vận động viên

Không chấp nhận sống trong cảnh khổ sở đó, đội tuyển bóng rổ Mỹ đã quyết định ở hẳn trên một chiếc du thuyền vô cùng sang trọng trị giá vài triệu đôla trong thời gian Thế vận hội. Họ cho rằng, những người danh tiếng và xuất sắc như họ phải ăn nghỉ trong điều kiện như vậy mới xứng đáng.

Chiếc du thuyền mang tên Silversea Silver Cloud, nặng 16.000 tấn. Theo thông tin của hãng đóng tàu, nó có thể chuyên chở 300 khách, được thiết kế với 196 cabin cùng nhiều tiện nghi hiện đại như bể bơi, phòng gym, sòng bạc, thư viện, 4 nhà hàng và cả một thẩm mĩ viện. Con thuyền được bảo vệ nghiêm ngặt bởi 250 cảnh sát và một hàng rào chống đạn bằng kính.

Du thuyền “sang chảnh” Silversea Silver Cloud của tuyển bóng rổ Mỹ

Nhà hàng trên tàu…

… phòng ngủ…

 
… thư viện…

… sòng bạc…

… và cả thẩm mỹ viện

Thực ra, việc từ chối ở làng vận động viên để ăn nghỉ ở nơi khác tiện nghi hơn đã trở thành “truyền thống” của đội bóng rổ Mỹ từ Olympic 1992 đến nay. Ở Olympic Athens 2004, họ cũng đã chọn du thuyền làm nơi trú chân.

Phát biểu trên tờ New York Times, một tuyển thủ bóng rổ nữ có tên Angel McCoughtry cho biết: “Phải nói thật, làm sao mà chúng tôi có thể sống trong ngôi làng đó được? Những đồng đội của tôi sẽ liên tục phải chịu sự quấy rầy từ cánh báo chí, nhất là các tuyển thủ nam. Họ sẽ không thể nghỉ ngơi được”. Angel đánh giá chiếc du thuyền “rất tiện nghi và biệt lập với xung quanh”.

Ngôi sao bóng rổ nam Carmelo Anthony

Khi được yêu cầu so sánh chất lượng sống ở làng vận động viên và trên du thuyền, ngôi sao bóng rổ nam Carmelo Anthony cho rằng đó là điều không cần thiết: “Đội tuyển chúng tôi cũng muốn được ở làng Olympic lắm chứ. Chúng tôi muốn trải nghiệm cuộc sống ở đó cùng với mọi người. Chỉ đơn giản hiện giờ chúng tôi và các vận động viên ở làng đang sống trong những điều kiện khác nhau mà thôi”. Anh cũng mô tả qua về cuộc sống trên con thuyền: “Nó giống như bạn ở khách sạn vậy. Có khá nhiều bất tiện như giường hơi chật và phòng ở cũng không được rộng rãi cho lắm”.

Ảnh trên Instagram của nữ cầu thủ Elena Delle Donne: “Cuộc sống trong mơ”

Trái ngược với cuộc sống thiên đường của các cầu thủ bóng rổ Mỹ, những vận động viên ở làng Olympic đang phải chịu đựng những tình huống dở khóc dở cười trong nhiều ngày qua. Cầu thủ bóng rổ Australia Andrew Bogut đã up lên Twitter tấm ảnh cười ra nước mắt cảnh tượng anh phải tự tay khâu vá một chiếc rèm nhà tắm để ngăn nước tràn ra ngoài. Theo lời của một số vận động viên Australia, họ thậm chí phải… mắc màn trên giường vì có muỗi trong phòng ngủ.

Hình ảnh “cười ra nước mắt” của Andrew Bogut

 

                                                                                                                                    Hoàng Anh
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất