Sự thật phía sau hình ảnh tuyển nữ Việt Nam ăn uống kham khổ ở SEA Games 29

Trên mạng xã hội chia sẻ một tấm hình cho thấy sự chênh lệch về bữa ăn giữa U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 29, nhưng sự thật không phải như vậy.

U22 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan và chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng, trong khi tuyển nữ Việt Nam lại xuất sắc giành HC vàng.

Sự kiện này đã trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất kể từ tối qua và trong đó có rất nhiều ý kiến so sánh chuyện U22 Việt Nam được đãi ngộ tốt, còn tuyển nữ Việt Nam thì không. Trong ngày hôm nay (25/8), trên mạng xã hội còn xuất hiện tấm hình cho thấy sự chênh lệch về chế độ ăn uống của hai đội bóng nam và nữ của Việt Nam ở SEA Games 29.
 

Sự thật phía sau hình ảnh tuyển nữ Việt Nam ăn uống kham khổ ở SEA Games 29-1
Bức ảnh khiến người hâm mộ hiểu lầm tuyển nữ Việt Nam bị bạc đãi so với U22 Việt Nam.

"Hãy nhìn xem bữa cơm của những kẻ thất bại và bữa cơm của những người chiến thắng. Có mặt khi đội nữ Việt Nam nhận Huy chương vàng tối qua có lãnh đạo VFF như Quốc Tuấn, Xuân Gụ,... Họ có thấy xấu hổ khi thấy cảnh này", đây là dòng bình luận của tài khoản Facebook đăng bức ảnh trên.

Nhưng nhìn vào tấm hình, không khó để nhận ra hai bức ảnh không hề được chụp tại SEA Games 29. Ảnh đội nam thực chất là lứa U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á tại Brunei năm 2014. Còn ảnh đội nữ được chụp cách đây 3 năm, thời điểm Nike vẫn còn là nhà tài trợ.

Ở SEA Games 29 không có làng thể thao, tất cả các đoàn thể thao đều được ở khách sạn và các bữa ăn buffet đều diễn ra ở đây. Đội U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam đều ở chung khách sạn Berjaya Boutique nên không bao giờ có chuyện chêch lệch bữa ăn như trên.
 

Sự thật phía sau hình ảnh tuyển nữ Việt Nam ăn uống kham khổ ở SEA Games 29-2
Thực tế, tuyển nữ Việt Nam có chế độ ăn uống như U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Ngay sau khi tuyển nữ Việt Nam thắng Malaysia 6-0, qua đó vượt mặt Thái Lan để giành HC vàng, lần thứ 5 vô địch SEA Games, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Bộ trưởng Bộ Thể thao, Văn Hóa và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng các nhà tài trợ cũng đã thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung số tiền lên tới 4 tỷ đồng.

Phát biểu trong giây phút nhận HC vàng, HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định bóng đá nữ Việt Nam được đầu tư tốt và ông tin rằng trong tương lai VFF sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn nữa cho bóng đá nữ.

Theo Trí Thức Trẻ


Sea Games Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất