Sự thật thú vị về chạy bộ

Chạy bộ giúp bạn giảm cân, trẻ trung, tăng cường cơ bắp và xương, cải thiện hormon tăng trưởng, dự phòng bệnh tiểu đường và đột quỵ, kiểm soát huyết áp…

Chạy bộ giúp bạn giảm cân, trẻ trung, tăng cường cơ bắp và xương, cải thiện hormon tăng trưởng, dự phòng bệnh tiểu đườngđột quỵ, kiểm soát huyết áp…Đó là những lợi ích của chạy bộ với sức khỏe. Xung quanh môn thể dục này còn rất nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết.

univadis-14-10-2015-su-that-thu-vi-ve-chay-bo-1444809812426

1. Chạy bộ đốt cháy calo. Ngay cả khi không chạy nhanh, bạn cũng có thể đốt cháy 10 calo mỗi phút trong khi chạy. Chạy bộ có thể là cách lý tưởng để đốt cháy nhiều calo.

2. Chạy bộ khiến tim khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả. Vì tim bơm máu và làm việc chăm chỉ trong khi bạn chạy, nên tốt nhất là bạn nên chạy thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt.

3. Một nghiên cứu khẳng định rằng người chạy bộ có thể giảm tới 60% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Trên thực tế, bất cứ hoạt động thể chất nào cũng đều có lợi, nhưng chạy bộ là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả nhất.

4. Bạn đã từng nghe nói đến trạng thái “phê” chạy? Đó chính là cảm giác phấn khích khi bạn chạy. Não của bạn giải phóng các hormon hạnh phúc phúc giúp giảm căng thẳng.

5. Phần lớn những người chạy bộ đều khẳng định thích ăn chuối. Điều này có thể là do chuối tiếp thêm sinh lực cho cơ thể và giúp họ có năng lượng để chạy.

6. Một nghiên cứu chỉ ra rằng lượng chất béo trong cơ thể có thể cho phép chúng ta chạy liên tục 3 ngày. Điều đó có nghĩa chất béo có thể cung cấp năng lượng cho bạn chạy chỉ đến thời điểm đó, cũng có nghĩa là chất béo tích lũy của bạn sẽ mất nếu bạn chạy hàng ngày. Nhưng bạn đừng cố gắng chạy lâu mỗi ngày vì điều này sẽ có hại cho khớp và xương.

7. Khi cơ thể bạn đang chạy, gần 32 khớp, 25 xương, 111 dây chằng, dây thần kinh, gân, mạch máu và rất nhiều bộ phận cần phải phối hợp với nhau và “hoạt động” giống như một “nhóm”. Chỉ khi đó cơ thể mới có thể di chuyển.

Theo Sức khỏe đời sống


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao