Sự thật về các nữ yêu xinh như hoa hậu trong 'Tây Du Ký' 1986

Có một nghịch lý buồn cười rằng trong "Tây du ký" 1986, hễ cứ là nữ yêu thì sở hữu nhan sắc mỹ miều còn nam yêu quái thì xấu ma chê quỷ hờn.

Nếu là fan cứng của Tây du ký 1986, chắc chắn chúng ta sẽ không ai có thể quên được "bộ sưu tâp" yêu quái cực kỳ đa dạng và phong phú, từ yêu vật thành tinh cho tới linh vật cưng của thần tiên, thậm chí yêu quái xấu xí đến nữ yêu xinh như hoa hậu đều tề tựu đông đủ.

Vậy đã có ai từng thắc mắc tại sao trong Tây du ký 1986, hễ cứ là nam yêu thì được gọi là yêu quái, nữ yêu được gọi là yêu tinh, nam yêu quái có hình dạng vô cùng kinh dị xấu xí, nhưng các nữ yêu tinh lại được ưu ái với dung mạo tuyệt trần hay không?

Yêu quái nói chung đều hung dữ và có vẻ ngoài quái dị nhưng vì sinh tồn, vì thích nghi chúng phải biến đổi hình dạng. Yêu quái xấu có thể do 2 nguyên do, thứ nhất tiên cốt tu luyện không đủ, thứ 2 mạo tùy tâm sinh.

Mặc dù yêu quái có tướng mạo xấu xí, nhưng chúng lại có một loại mánh khóe không ngờ đó chính là biến hóa dị dung, có thể biến thành bất kỳ tạo hình nào chúng muốn.

Nhất là nữ yêu quái, chúng hay biến thành mỹ nữ, những kẻ đáng thương để lấy sự đồng tình, cảm thông của người khác, còn nam yêu thì muốn chứng tỏ bản lĩnh bắt kẻ khác phải sợ mình nên thường lựa chọn hình dáng hung tợn, đáng sợ nhất.

Sự thật về các nữ yêu xinh như hoa hậu trong Tây Du Ký 1986-1
Trong "Tây du ký" 1986, các nam yêu thì hung tợn như thế này....

Sự thật về các nữ yêu xinh như hoa hậu trong Tây Du Ký 1986-2
...và đây là dung mạo của nữ yêu. 

Bạch cốt tinh, nhện tinh, chuột tinh… đều muốn sở hữu Đường Tăng, muốn được Đường Tăng ưu ái mà hao tốn nhiều công sức biến ra thành mỹ nữ. Bạch Cốt Tinh muốn đi ra ngoài hại người nhất định phải biến hóa thành mỹ nữ xinh đẹp.

Đường Tăng khi gặp Bạch Cốt Tinh cũng không tin Tôn Ngộ Không, cho dù Bạch Cốt Tinh bị đánh chết, về sau Đường Tăng vẫn không tin một nữ nhân xinh đẹp nguyệt mạo hoa dung như vậy không thể nào là yêu quái.

Tuy nhiên, chưa bằng nữ yêu quái xinh đẹp nhất trong Tây du ký đó chính là Chuột tinh. Yêu quái này đã khiến cho Đường Tăng "mất hồn mất vía", 5 lần 7 lượt hỏi cô nương kia có tốt không, thậm chí còn mạo phạm đến Tôn Ngộ Không.

Còn nam yêu quái mục tiêu cuối cùng là ăn thịt Đường Tăng để trường sinh bất lão nên chúng cũng chẳng cần mang vẻ ngoài mỹ nam để dọa người trần mắt thịt!

Thứ 2, trở thành xinh đẹp và chỉn chu là xu hướng tư duy bình thường của mọi nữ nhân trên thế gian này, dù có là phàm nhân hay thần tiên, yêu quái đều muốn bản thân xinh đẹp, không tỳ vết. Có thể nói, trong Tây du ký 1986, đã là yêu nữ thì phải xinh, nếu không xinh thì không phải là yêu nữ.

Nhưng tại sao vật nuôi ở trên trời lại có thế dễ dàng trốn xuống hạ giới được như vậy? Nhân gian rộng lớn là thế tại sao chúng nhất định phải xuất hiện trên đường thỉnh kỉnh của Đường Tăng? Khi bị mất vật nuôi, các vị bồ tát, thần tiên sao không gấp gáp đi tìm?

Nguyên do rất có thể là vì các vị bồ tát, thần tiên cố ý thả chúng xuống nhân gian để khiến con đường thỉnh kinh của Đường Tăng trở nên khó khăn, gian nan hơn. Vì khi phải trải qua nhiều kiếp nạn, Đường Tăng mới thấu hiểu và quý trọng chân kinh.

Những con yêu quái giống như "màn kịch" được trời phật sắp đặt để thử lòng Đường Tăng và 3 đồ đệ chân truyền mà thôi. Do đó, khi bắt được Đường Tăng, chúng không ăn thịt ông, mà chỉ phụ giúp chủ nhân "diễn kịch", chờ đợi đến khi được đón về.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/su-that-ve-cac-nu-yeu-xinh-nhu-hoa-hau-trong-tay-du-ky-1986-a500961.html

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất