Sự thật về nghiên cứu mới nhất tại Việt Nam khi có tới 40% học sinh quan hệ tình dục từ lớp 10

"10% học sinh lớp 9 khi được hỏi đã cho biết từng quan hệ tình dục và đến hết lớp 12, con số này lên tới 39%", đó là một phần kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Giáo dục.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, dân mạng không ít lần “nóng mắt” trước những hình ảnh, clip ghi lại những khoảnh khắc "yêu" nóng bỏng của các cặp đôi. Từ rạp chiếu phim, ký túc xá cho tới quán trà sữa.

Nhiều người đã phải đặt câu hỏi: "Giới trẻ Việt đang làm sao vậy?”, khi quá nhiều màn “ân ái” nơi công cộng được phát tán trên mạng xã hội. Đặc biệt trong một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu khoa học thuộc Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội càng khiến nhiều người shock hơn.


Những thông tin gây shock từ cuộc khảo sát (Clip: VTC14).

"Tỷ lệ học sinh quan hệ tình dục ngày một gia tăng, điều này tỷ lệ thuận với tình trạng phá thai lan tràn", là những câu giới thiệu, mở đầu đoạn phóng sự của truyền hình VTC14.

"Theo kết quả nghiên cứu, 10% học sinh lớp 9 khi được hỏi, cho biết từng quan hệ tình dục và đến hết lớp 12 con số này lên tới 39%. Đặc biệt, 10% học sinh THPT trả lời rằng từng có quan hệ từ 3 người trở lên. Qua cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu cho biết đối tượng này hầu như không nắm rõ các biện pháp phòng tránh thai. Cụ thể, 29% học sinh nam THPT cho biết không sử dụng bao cao su khi làm chuyện người lớn. 9% các học sinh nữ chia sẻ có sử dụng các biện pháp phòng tránh nhưng không đúng như dùng chanh rửa vùng kín sau quan hệ. 

Từ cuộc khảo sát, các chuyên gia y tế cảnh báo, việc học sinh có thai sớm ở độ tuổi 13, 14 sẽ gây ra hậu quả khôn lường bởi không phải cứ có thai bỏ đi là xong. Nhiều ngôi thai phát triển không bình thường do người mang thai chưa phát triển hoàn thiện các bộ phận trong cơ thể dẫn tới hậu quả đau lòng. Có em từng phải cắt bỏ tử cung không thể có con được nữa", những nội dung đáng lưu tâm của phóng sự.

Sự thật về nghiên cứu mới nhất tại Việt Nam khi có tới 40% học sinh quan hệ tình dục từ lớp 10-1
Những con số đáng báo động về việc học sinh THCS và THPT quan hệ tình dục sớm.

Trước đó, trả lời trên báo Gia đình và Xã hội - TS Trần Thành Nam (Đại học Quốc gia Hà Nội) khuyên phụ huynh hết sức bình tĩnh, dù con số thống kê học sinh có quan hệ tình dục ở mức cao. Ông chia sẻ: “Tuổi dậy thì của các em đến sớm. Các bậc phụ huynh phải chấp nhận thực tế các em có sự hấp dẫn giới tính, có nhu cầu về tình yêu, tình dục cởi mở hơn thế hệ trước rất nhiều. Khi nói chuyện về giới tính, bản thân bố mẹ cũng ngại đề cập đến vấn đề này.

Bố mẹ cần thực hành với nhau trước để cuộc nói chuyện được diễn ra tự nhiên và cởi mở. Nếu chính bố mẹ cũng ấp úng, đỏ mặt khi đề cập với con về vấn đề này, trẻ sẽ không bao giờ dám chia sẻ những điều thầm kín ở các em. Và hậu quả nhãn tiền là tỉ lệ nạo phá thai của Việt Nam đang trong nhóm top 5 của khu vực và thế giới”.


T.H
Theo Vietnamnet


học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất