Sự thật đáng sợ về 'thần dược' Fountain of Youth giúp trắng da, trẻ hóa được rất nhiều sao Việt lăng-xê

Một nạn nhân của những viên thuốc đắt đỏ với công dụng được đẩy lên tận mây xanh này đã bức xúc và làm đơn tố cáo gửi Bộ Công an, Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn ở TP.HCM.

Từ đầu năm 2019, thị trường chăm sóc sắc đẹp "dậy sóng" khi xuất hiện một loại thuốc có tên FOY (Fountain of Youth), được quảng cáo như "tiên dược" giúp trắng da và rao bán rầm rộ. Nhân vật nổi tiếng đứng ra nhập khẩu và phân phối "tiên dược" trắng da này là Mrs Vietnam Áo Dài In USA tên Nguyễn Trần H.D.

Sự thật đáng sợ về thần dược Fountain of Youth giúp trắng da, trẻ hóa được rất nhiều sao Việt lăng-xê-1

Từ khoảng tháng 3 đến tháng 6/2019, sản phẩm này liên tục được mỹ nhân này quảng cáo rầm rộ trên trang Facebook cá nhân, với nội dung sản phẩm chiết xuất từ nhau thai cừu, sản xuất tại Mỹ và được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận về an toàn và chất lượng.

Hoa hậu Hải D. nhiều lần khẳng định đây là một sản phẩm "tử tế" và khuyên người mua hãy "nhắm mắt" dùng: "Mọi người nên đầu tư cho sản phẩm xuất sắc nhất thế giới này vì thời gian không thể quay trở lại"... 

Theo người này, hiện có hàng ngàn khách hàng mua theo tin tưởng và chỉ cần uống sau 3 tuần là da dẻ "sáng chói". Đặc biệt nếu kết hợp vừa uống và tắm, chỉ qua một ngày là da "mướt rượt".

Sự thật đáng sợ về thần dược Fountain of Youth giúp trắng da, trẻ hóa được rất nhiều sao Việt lăng-xê-2
Rất nhiều người nổi tiếng đã lăng xê sản phẩm này như Băng Di...

Sự thật đáng sợ về thần dược Fountain of Youth giúp trắng da, trẻ hóa được rất nhiều sao Việt lăng-xê-3
...Jolie Nguyễn...

Sự thật đáng sợ về thần dược Fountain of Youth giúp trắng da, trẻ hóa được rất nhiều sao Việt lăng-xê-4
... Chiều Xuân.

Từ lời quảng cáo có cánh và sự tiếp tay của khá nhiều MC, người mẫu, diễn viên, ca sĩ... mà sản phẩm này nhanh chóng phủ sóng ở nhiều nơi. Bà L.T.H.T. (49 tuổi, ngụ Q.4) từ năm 2018 sử dụng liệu trình kết hợp trị giá đến trên 120 triệu đồng. 

Nhưng sự thật không như quảng cáo. "Mỗi lần truyền tôi bị bầm, sưng và không có tác dụng gì cả, kể cả sản phẩm uống được quảng cáo là chiết xuất từ nhau thai cừu" - bà T. bức xúc và cho biết đã làm đơn tố cáo gửi Bộ Công an, Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn ở TP.HCM.

Sự thật đáng sợ về thần dược Fountain of Youth giúp trắng da, trẻ hóa được rất nhiều sao Việt lăng-xê-5
Quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, thậm chí như "thần dược" là vi phạm pháp luật. Có những nhân vật nổi tiếng, nhân vật của công chúng tận dụng sự ảnh hưởng đối với cộng đồng đứng ra để quảng cáo cho sản phẩm trong khi không biết rõ bản chất sản phẩm

Sự thật đáng sợ về thần dược Fountain of Youth giúp trắng da, trẻ hóa được rất nhiều sao Việt lăng-xê-6
Kết quả xác minh của Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế mới đây xác định từ năm 2014 đến nay, sản phẩm nêu trên chưa được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm. 

"Như vậy, sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam" - ông Nguyễn Thanh Phong, cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế, nói. Và trong một email trả lời nghi vấn về sự hợp pháp của sản phẩm, FDA khẳng định: "Tuyên bố các sản phẩm nêu trên được FDA chấp thuận là sai".

Nhiều diễn viên, người nổi tiếng quảng cáo họ đang dùng kem trộn, mỹ phẩm loại không ai biết trên thị trường. Và khi xảy ra lỗi sản phẩm, cơ quan chức năng "sờ gáy", người nổi tiếng liền xóa bài quảng cáo trên trang cá nhân, thế là xong.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-ve-than-duoc-fountain-of-youth-giup-trang-da-tre-hoa-duoc-nhieu-nguoi-noi-tieng-lang-xe-n-197880.html

Nguyễn Trần Hải Dương

Tin tức mới nhất