Người thân tiết lộ sự thay đổi khác thường của Hoa hậu Thu Thuỷ 10 năm cuối đời

Theo gia đình cố Hoa hậu Thu Thuỷ, cô đã trở thành một người khác trong 10 năm cuối đời khi bén duyên với yoga, marathone và viết lách.

Sự ra đi đột ngột của Hoa hậu Thu Thuỷ ở tuổi 45 khiến nhiều người thân, bạn bè, khán giả mến mộ vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa. Đặc biệt, cô ra đi khi hai con của cô vẫn còn nhỏ dại và bản thân cô vẫn còn rất nhiều dự định dang dở.

Tối 11/6, sau khi đã lo lắng chu toàn việc tang ma cho Thu Thuỷ, gia đình cô đã chia sẻ về những công việc mà người đẹp đang bắt tay làm trước khi qua đời. Trong đó, có việc cô đã gặp nhà xuất bản để bàn chuyện in cuốn tiểu thuyết đầu tay Mưa Rơi Trên Thành Phố.

Người thân tiết lộ sự thay đổi khác thường của Hoa hậu Thu Thuỷ 10 năm cuối đời-1
Trước khi mất, Hoa hậu Thu Thuỷ vẫn đang chuẩn bị mọi thứ để xuất bản cuốn tiểu thuyết "Mưa Rơi Trên Thành Phố". Ảnh: FBNV

Gia đình cố Hoa hậu Thu Thuỷ cho biết: "Không lâu trước khi qua đời, Tử Yên Nguyễn Thu Thủy đã gặp nhà xuất bản để bàn về việc in cuốn tiểu thuyết 'Mưa Rơi Trên Thành Phố'. Vào thời điểm ấy, Thủy cho biết mình đã viết xong hoàn toàn cuốn sách, chỉ cần một số chỉnh sửa cuối cùng là có thể in rất sớm (cụ thể là trong năm 2021).

Hiện nay, bản thảo tiểu thuyết 'Mưa Rơi Trên Thành Phố' đã được chuyển cho nhà xuất bản theo ý nguyện của Thủy, cùng những bản thảo tìm được khác. Công việc chuẩn bị, biên tập đã được bắt đầu".

Theo phía gia đình, Mưa Rơi Trên Thành Phố là một cuốn tiểu thuyết dày (trong ước lượng của Hoa hậu Thu Thủy chắc chắn hơn 500 trang) viết về thành phố Hà Nội.

"Thủy đã viết cuốn sách trong vòng khoảng 10 năm, thực sự khởi đầu không lâu sau thời điểm 2011-2012. Ý tưởng nhanh chóng hoàn thành nhưng Thủy quyết định viết lại nhiều lần và cũng tìm ra nhiều ngả rẽ mới, thay đổi cái nhìn riêng.

Tuy đã đi rất nhiều nơi nhưng Thủy đặc biệt gắn bó với thành phố Hà Nội quê hương, nhất là ba khu vực Thủy từng sống: phố Nguyễn Thái Học đoạn không xa phố Hoàng Diệu và ga Hàng Cỏ; khu Thanh Xuân (Lương Thế Vinh); Gia Lâm, gần cầu Long Biên.

Khoảng 10 năm cuối, Thủy sống gần hai cái hồ nổi tiếng của Hà Nội. Trong cái nhìn của Thủy, Hà Nội là một địa điểm rất đặc biệt, được làm nên từ nhiều tầng sâu khó dò và văn chương đối với Thủy đồng nghĩa với đi xuống thăm dò những khoảng tối cũng như các "đường hầm" luôn luôn tồn tại nhưng rất khó nhận biết.

Thủy cũng đặc biệt gắn bó với Phủ Tây Hồ và Mẫu Thoải, hình tượng lớn nằm ở trung tâm linh hồn thành phố.

10 năm cuối của Thủy cũng là mười năm của sự luyện tập, không lúc nào ngừng. Không chỉ từng ngày mà từng giờ, không chỉ từng phút mà từng giây, trong từng 'sát na' (khái niệm của Phật giáo chỉ thời gian trong khoảnh khắc – PV)".

Người thân tiết lộ sự thay đổi khác thường của Hoa hậu Thu Thuỷ 10 năm cuối đời-2
Hoa hậu Thu Thuỷ đã trở thành một yogi đúng nghĩa trong 10 năm cuối đời. Ảnh: FBNV.

Hoa hậu Thu Thuỷ thay đổi rất nhiều trong 10 năm cuối đời!

"Từ một người hồi nhỏ đi học không thể theo nổi môn thể dục ở trường vì thể trạng quá yếu, Thủy đã trở thành một yogi đúng nghĩa (gần đây, chuỗi chương trình Yoga Ấn Độ toàn thế giới đã chọn Thủy làm người đại diện tại Việt Nam và hướng dẫn cho hàng nghìn người cùng tập ở Hạ Long) và cũng trở thành một người chạy bộ.

Thủy bắt đầu thực sự chạy từ cuối năm 2018, trong năm 2019 Thủy đã nhiều lần hoàn thành cự ly haft-marathon (Hà Giang, Quy Nhơn, Mộc Châu) và hai lần hoàn thành cự ly marathon (trail) tại Đà Lạt và Pù Luông.

Nhất là ở Đà Lạt (cuộc thi marathon đầu tiên), Thủy hoàn thành ngay trước khi hết giờ (COT) chỉ rất ít thời gian và ngay sau đó hai chân không thể nhúc nhích suốt đêm.

Không ít người đã nhờ Thủy mà có động lực bắt đầu chạy, Thủy cũng hướng dẫn cho một số người mới bắt đầu, nhất là khích lệ họ. Cũng trong 10 năm này, Thủy khỏi hoàn toàn hai căn bệnh dai dẳng trước đây là hen suyễn và mất ngủ.

Sự luyện tập không chỉ như vậy, nó còn diễn ra trên nhiều bình diện khác. Đọc và viết trong suốt nhiều năm đã trở thành công việc hằng ngày của Thủy.

Thủy dậy rất sớm, đọc và viết, tập yoga rồi chuẩn bị cho con đi học. Trước đây, Thủy đã viết nhiều, bất kỳ ai đọc trang Facebook của Thủy đều thấy (đã có vài lần Thủy trích từ cuốn tiểu thuyết 'Mưa Rơi Trên Thành Phố'). Và càng về sau, sự viết như trở thành một công việc thiết thân, thậm chí một lẽ sống.

Nhờ viết, Thủy đã mở rộng được cái nhìn riêng, nắm bắt những gì mù mờ và hiểu nhiều điều không dễ nắm bắt. Không còn mù mờ và cũng không vướng phải hồ nghi, tinh thần trở nên cả một thế giới đầy đủ.

Sự luyện tập đòi hỏi không ngừng nhưng cũng mang đến vô hạn. Nhất là nó mang lại sự nhìn thấy chính mình. Việc tìm ra tên 'Tử Yên' - cái tên nói lên bản tính sâu thẳm của Thủy, cho thấy Thủy đã nối lại được với nguồn gốc sâu xa của riêng Thủy".

Người thân tiết lộ sự thay đổi khác thường của Hoa hậu Thu Thuỷ 10 năm cuối đời-3
Hoa hậu Thu Thuỷ đã chữa được bệnh hen suyễn và mất ngủ nhờ chăm chỉ tập luyện thể thao. Ảnh: FBNV.

Ngoài ra, gia đình cố Hoa hậu Thu Thuỷ cũng cho biết, gia đình quyết định giữ nguyên trạng Facebook của Tử Yên Nguyễn Thu Thủy vì vẫn còn rất nhiều người muốn nhìn thấy cô "hiện hữu" như lúc sinh thời. Đó là biểu hiện của tình yêu mà mọi người dành cho cô.

Và khi sách của cô in xong, gia đình cũng sẽ thông báo công khai trên trang Facebook này.

Trước đó, nhiều người bàng hoàng khi nghe tin Hoa hậu Thu Thuỷ qua đời vào 4h30 ngày 5/6/2021 (tức ngày 25/4 năm Tân Sửu). Nguyên nhân được dự đoán là do kiệt sức và đột quỵ.

Đám tang của cô diễn ra vào ngày 8/6 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) với rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến đưa tiễn.

Hoa hậu Thu Thủy sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi.

Người đẹp sinh ra trong gia đình trí thức, bố là GS. Nguyễn Văn Lợi, nguyên Phó Viện trưởng Viện Ngôn ngữ còn mẹ cô là TS. Chu Bích Thu chuyên về từ điển.

Sau khi đăng quang, Thu Thủy đỗ Học viện Ngoại giao nhưng chỉ theo học một thời gian rồi sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh. Về nước, Thu Thủy ít tham gia hoạt động showbiz mà dành phần lớn thời gian cho việc kinh doanh.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-than-tiet-lo-su-thay-doi-khac-thuong-cua-hoa-hau-thu-thuy-trong-10-nam-cuoi-doi-20210613001610212.htm

Hoa hậu Thu Thủy

Tin tức mới nhất