Sự trở lại thảm họa của Thích Tiểu Long

Dư luận đặt dấu hỏi lớn về sự nghiệp của Thích Tiểu Long sau khi tác phẩm mới thất thu tại phòng vé Trung Quốc. Phim chỉ thu về 350 USD.

Ngày 24/3, Sina đưa tin về sự thảm bại ê chề của Thích Tiểu Long trong lần trở lại mới nhất trên màn ảnh.

Theo Sina, tác phẩm Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện do anh đóng chính, đang trở thành phim võ thuật thảm họa trong năm 2021. Ra rạp một ngày, phim đã bị gỡ bỏ, phải chuyển sang chiếu mạng do rơi vào tình cảnh ế ẩm về doanh thu. Tính từ ngày mở bán đến thời điểm công chiếu, nhà sản xuất chỉ bán được vỏn vẹn 22.000 vé, thu về khoảng 350 USD.

"Nồi lẩu thập cẩm" kém chất lượng

Theo Mtime, sau khi Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện bị chuyển sang phát hành trên mạng Internet, tác phẩm nhanh chóng bị "vùi dập" bởi hàng nghìn ý kiến chê bai.

Trên Douban, phim mới của Thích Tiểu Long bị đánh giá là thảm họa, không nhận được bất kỳ điểm đánh giá chất lượng nào từ khán giả. Dưới phần bình luận, người xem cho biết không muốn lãng phí điểm số cho một tác phẩm dở tệ như Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện.

Sự trở lại thảm họa của Thích Tiểu Long-1
"Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện" bị chê tình tiết rối, kỹ xảo kém.

Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện lấy cảm hứng từ nhân vật hư cấu, pháp sư trừ yêu diệt ma Yến Xích Hà, từng gây ấn tượng trong tác phẩm Thiến Nữ U Hồn của Hong Kong.

Tuy nhiên, kịch bản phim bị đánh giá ôm đồm quá nhiều câu chuyện vụn vặt. Điều này khiến nội dung biến thành "nồi lẩu thập cẩm", trở nên rối rắm và khó hiểu.

Chưa kể, mạch phim có kết cấu lộn xộn với cảnh mở đầu giống phim cổ tích, đoạn giữa thêm thắt các trường đoạn kịch tính, rồi cuối phim lại chuyển thành mô-típ tình cảm.

Theo chia sẻ của đa số khán giả sau khi xem xong tác phẩmhọ vẫn mơ hồ về nội dung phim với nhiều tình tiết không lời đáp. Không chỉ vậy, nhiều người cho biết vô cùng bối rối khi cốt truyện của Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện được thuật lại khác nhau trên từng trang báo.

Theo Sohu, nội dung chính của phim xoay quanh việc em gái của Yến Xích Hà (Trương Dĩnh Băng đóng) bị trúng tà thuật, trở thành nửa người nửa yêu.

Trên đường đi tìm em gái đã biến thành hồ ly chín đuôi, trú ngụ trong cơ thể con gái của viên quan trấn Đại Lý (Từ Đông Đông thủ diễn), anh gặp gỡ và liên thủ với tướng quân Hạ Lăng Phong (Phương Dật Luân đảm nhận) để giải quyết vụ án về căn bệnh lạ đang hoành hành trong dân gian, ăn mòn tâm trí con người.

Sau đó, họ vào cung giải cứu hoàng đế, nhưng lại vô tình phát hiện cha của Hạ Lăng Phong là người điều chế độc dược hại người. Yến Xích Hà bị hãm hại, may mắn được San Hô - tộc trưởng mới của quỷ tộc cứu khỏi pháp trường.

Trước khi về cố hương tìm kiếm sự giúp đỡ từ sư phụ Vô Nhai, Yến Xích Hà giao San Hô cho Hạ Lăng Phong chăm sóc. Tuy nhiên, anh lại mắc bẫy khiến San Hô bị hoàng đế bắt đi trong chuyến dịch tàn sát quái vật quy mô lớn. Hay tin ân nhân gặp nạn, Yến Xích Hà đã bất chấp sự phản đối của sư phụ, mạo hiểm cứu San Hô.

Đánh giá nội dung phim, tờ Mtime nhận định: "'Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện' khiến khán giả lạc vào mê cung. Ở đó, người ta chỉ thấy vô số điểm mù rối rắm, chẳng có lối ra".

Thảm họa điện ảnh thu 350 USD

Sau loạt tác phẩm nhạt nhòa trong vài năm trở lại đây như Vũ Động Càn Khôn, Kung Fu Tỷ Muội, Đại Hiệp Hoắc Nguyên Giáp..., sự trở lại của Thích Tiểu Long với Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện được một bộ phận khán giả kỳ vọng là bước chuyển trong sự nghiệp. Dự án này sao nhí lừng danh một thời kết hợp với mỹ nhân tên tuổi Từ Đông Đông.

Trước ngày phim ra mắt, Thích Tiểu Long được quảng bá đảm nhận vai trò chủ chốt Yến Xích Hà, là người cầm trịch cả tác phẩm. Nhưng khi công chiếu, vai diễn của anh bị dàn trải, chia đất diễn với nhiều nhân vật phụ khác. Vai trò của sao nam so với giới thiệu trước đó là "một trời, một vực" và trở nên nhạt nhòa.

Sự trở lại thảm họa của Thích Tiểu Long-2
Tạo hình nhân vật Yến Xích Hà của tài tử 33 tuổi.

Dù vậy, nam diễn viên được nhận xét có màn thể hiện tròn vai, biểu cảm linh hoạt và thực hiện nhiều pha hành động đẹp mắt trong cảnh giết quái thú, đánh nhau với thế lực hắc ám. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để ngôi sao Tân Ô Long Viện kéo vớt tác phẩm có nội dung dở tệ và dàn trải.

Không chỉ vậy, tài tử sinh năm 1988 cũng bị đặt lên bàn cân so sánh với cố nghệ sĩ Ngọ Mã hay Cổ Thiên Lạc - hai tên tuổi từng đảm nhận vai pháp sư Yến Xích Hà.

"Thích Tiểu Long là ngôi sao võ thuật tôi hâm mộ. Nhưng 'Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện' thật sự quá khó xem. Lần này anh ấy đã phạm sai lầm trong khâu chọn kịch bản", độc giả trên Douban nhận xét.

Sina, Sohu hay Ifeng đều cho rằng ngoài điểm yếu kịch bản khiến phim điện ảnh thất bại, việc nhà sản xuất lệ thuộc vào danh tiếng của Thích Tiểu Long để kéo khách khiến họ trả giá đắt. Thành tích phòng vé thảm hại là minh chứng cho việc nam diễn viên không có sức hút với khán giả.

Ngôi sao luẩn quẩn trong lối mòn

Thích Tiểu Long sinh năm 1988. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, anh gây tiếng vang qua các phim Tiếu Lâm Tiểu Tử, Rồng Thiếu LâmTân Ô Long ViệnThời Niên Thiếu Của Bao Thanh ThiênHuyện Quan 9 tuổiỶ Thiên Đồ Long Ký 2003.

Nam diễn viên từng được coi là thần đồng võ thuật, "cậu bé vàng" của màn ảnh Trung Hoa. Anh được kỳ vọng sẽ kế cận những ngôi sao của dòng phim võ thuật hàng đầu Trung Quốc như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan.

Sự trở lại thảm họa của Thích Tiểu Long-3
Thích Tiểu Long vẫn trung thành với dòng phim võ thuật

Dù khả năng võ thuật không thua các đàn anh tên tuổi, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng của tài tử trong nền phim ảnh Hoa ngữ lại kém xa. Sina cho rằng điều này phần lớn do nam diễn viên bị đóng khung trong hình tượng "ngôi sao võ thuật" từ tấm bé cho đến nay.

Chưa kể, khi trưởng thành, Thích Tiểu Long lại không có ngoại hình "hợp nhãn", chuẩn mỹ nam showbiz, điều này trở thành rào cản khiến nam nghệ sĩ không thể chuyển sang đóng các dòng phim thị trường ăn khách hiện nay.

Sau khi du học Mỹ trở về, 5 năm qua, ngôi sao 33 tuổi chỉ đóng phim võ thuật - hành động. Tuy nhiên, giữa thời điểm dòng phim này đang chết dần, Thích Tiểu Long đánh mất vị thế trong ngành giải trí.

Chưa kể, ở mảng phim sở trường, anh cũng không đủ sức cạnh tranh với thế hệ đàn em khi nhà sản xuất cần một ngôi sao có nhiều fan nhằm đảm bảo thành công. Vì vậy, những năm qua, anh chỉ được giao vai phụ, làm nền cho nhiều diễn viên thần tượng.

Khi được hỏi về cơ hội trở thành ngôi sao võ thuật đẳng cấp quốc tế, chính Thích Tiểu Long cũng lắc đầu trong vô vọng. Anh cho biết cũng từng nuôi mộng làm nên nghiệp lớn kế thừa thành tựu của các đàn anh nhưng sự nghiệp ngày càng thụt lùi.

Do không thể chuyển mình, Thích Tiểu Long ở tuổi 33, vẫn duy trì hơi tàn của dòng phim võ thuật. Thời gian qua, anh chuyển hướng sang tự đầu tư làm phim và đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm chỉ đạo võ thuật, nhưng chưa có sản phẩm nào nổi bật.

Sự trở lại thảm họa của Thích Tiểu Long-4
Nam diễn viên bị tiếng hết thời.

Truyền thông nhận xét Thích Tiểu Long đang rơi vào vòng lặp luẩn quẩn, làm phim võ thuật và đóng phim võ thuật, thiếu sự bứt phá. Sohu đánh giá ngôi sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký khó có thể lấy lại hào quang quá khứ, vực dậy tên tuổi.

Trước thành tích thảm bại của Yến Xích Hà Lạp Yêu Truyện, đại diện của nam diễn viên cáo lỗi: "Phim không như kỳ vọng của khán giả, chúng tôi thành thật xin lỗi. Thích Tiểu Long đang nỗ lực quay phim mới, mang tác phẩm tốt hơn báo đáp sự yêu mến mọi người".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-tro-lai-tham-hoa-cua-thich-tieu-long-post1196690.html

phim trung quốc thích tiểu long

Tin tức mới nhất