Sự vô lý trong phim có nghệ sĩ Vân Dung

Nhiều khán giả cho rằng kịch bản phim “Người Một Nhà” thiếu chặt chẽ, nhiều kẽ hở, điển hình là việc gia đình bên vợ nhân vật Tuệ vắng mặt một cách khó hiểu.

Tập cuối Người một nhà lên sóng tối 21/6, chính thức khép lại sau gần 3 tháng ra mắt khán giả.

Chỉ với 25 tập phim, Người một nhà được đánh giá là dự án chất lượng với nhiều tình tiết hấp dẫn, xúc động. Tuy nhiên, bộ phim vẫn để lộ một số hạn chế về kịch bản.

Sự vô lý trong phim có nghệ sĩ Vân Dung-1
Lo ngại kết phim chóng vánh, hụt hẫng

Người một nhà là bộ phim kể về câu chuyện gia đình của hai anh em Trí - Tuệ do Duy Hưng và Tuấn Tú thủ vai. Họ được đặt trong hoàn cảnh trớ trêu khi bố mất sớm, mẹ bỏ nhà đi theo ông trùm giang hồ. Trí và Tuệ được giới thiệu là anh em song sinh nhưng không cùng cha.

Từ nhỏ đến lớn, Trí luôn che chở, bảo vệ Tuệ, thậm chí hy sinh để em trai được ăn học đàng hoàng. Cuộc đời xô đẩy, Trí nhúng chàm và lang bạt nơi xứ người.

Sau khi trở về, Trí phải đối mặt với nhiều khó khăn, cạm bẫy. Chỉ sau ít ngày ở chung nhà với vợ chồng Tuệ, Trí phải dọn đồ ra ngoài vì sự lạnh nhạt, khó chịu của em dâu. Nỗ lực hoàn lương của Trí gặp không ít chông gai. Anh bị cướp, bị đánh và nhiều lần bị dồn vào đường cùng.

Dù vậy, Trí vẫn hết lòng với người trong gia đình. Chi tiết được khán giả nhận xét xúc động nhất trong phim là Trí giấu chuyện hiến gan cho bé Mầm - con gái của Tuệ và Khanh (Thanh Hương).

Sự vô lý trong phim có nghệ sĩ Vân Dung-2
Tạo hình nhân vật Trí do Duy Hưng thủ vai.

Theo trailer tập cuối, Trí hóa giải những hiểu lầm với mẹ đẻ - bà Thư (Vân Dung). Tuệ hối hận khi biết sự thật anh trai hi sinh vì gia đình mình lần nữa. Tuy nhiên, Trí bị ông Đông - trùm giang hồ cũng là người tình của bà Thư - bắt và âm mưu đánh gãy chân để anh phải ngồi xe lăn cả đời.

Tình huống này khiến nhiều khán giả lo ngại bộ phim kết thúc quá chóng vánh. Một số ý kiến cho rằng đạo diễn, biên kịch Người một nhà tham lam khi tiếp tục đẩy cao trào ở tập cuối.

Việc một tập phim phải giải quyết hết mọi vấn đề từ ông Đông trả giá cho tội ác, Trí hạnh phúc bên Diệp (Quỳnh Châu), Khanh nhận ra sự ích kỷ, hẹp hòi của mình và thay đổi… dễ rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột”.

“Phim kết thúc nhanh quá. Cần có thời gian để giải quyết vấn đề của từng nhân vật một. Trí chưa được một ngày hạnh phúc, an yên. Khanh chưa thay đổi hay hối hận về những hành động của mình. Ông Đông phải trả giá đắt cho tội ác đã gây ra. E rằng kết thúc như vậy sẽ quá vội vàng, khiến người xem hụt hẫng”,

“Tập cuối rồi mà Trí vẫn gặp biến cố, sóng gió. Không thấy gay cấn chỉ thấy bất công với nhân vật Trí. Đáng lẽ nên có thêm số tập để các nhân vật giải quyết hiểu lầm, khúc mắc”,

“Phim hay mà chưa gì đã hết. Còn quá nhiều vấn đề chưa có câu trả lời. Trí là con ai? Chiếc điện thoại mất cắp ở gara?...”,

“Sợ rằng kết phim Người một nhà sẽ đầu voi đuôi chuột”… là một số ý kiến của khán giả.

Sự vô lý trong phim có nghệ sĩ Vân Dung-3Sự vô lý trong phim có nghệ sĩ Vân Dung-4Sự vô lý trong phim có nghệ sĩ Vân Dung-5
Khán giả lo ngại kết phim quá chóng vánh gây hụt hẫng.

Lỗ hổng kịch bản

Nhiều khán giả đặt câu hỏi về vai trò của lực lượng chức năng trong phim Người một nhà. Tình tiết ông Đông bắt cóc con trai Khải (Hà Việt Dũng) để ép Trí phải ra mặt được cho quá vô lý.

Kể cũng lạ, chúng ta sống trong một xã hội có luật pháp. Tại sao không để cho luật pháp biết và bảo vệ. Khải hay Diệp báo công an là mọi chuyện sẽ có hậu”,

“Xã hội bây giờ còn có chuyện bắt cóc trẻ con lộng hành như vậy được sao?”,

“Thời nào rồi mà ông Đông lộng hành thế? Không có pháp luật à? Khó chịu thực sự luôn”,

“Tình tiết bắt cóc con Khải để ép Trí thực sự vô lý và gây ức chế cho người xem”, “Lực lượng chức năng ở đâu trong những tình huống này?”… là những câu hỏi của người xem bên dưới trailer tập cuối Người một nhà.

Bên cạnh đó, một số khán giả thắc mắc về gia đình Khanh. Ngay từ tập đầu, gia đình Khanh có mặt đầy đủ trong buổi liên hoan chào đón Trí từ nước ngoài về. Tuy nhiên, trong các diễn biến tiếp theo, các thành viên bên ngoại không xuất hiện.

Thậm chí, khi Khanh và Tuệ gặp khó khăn, biến cố hay lúc bé Mầm phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, họ vắng mặt một cách khó hiểu.

Sự vô lý trong phim có nghệ sĩ Vân Dung-6
Nhân vật Khanh do Thanh Hương đảm nhận nhận nhiều gạch đá vì quá quắt, đáng ghét.

Có ý kiến cho rằng đây là lỗi kịch bản mà Người một nhà mắc phải, khiến bộ phim chưa thực sự trọn vẹn.

Ngoài ra, việc xây dựng nhân vật một chiều trong phim cũng bị phản ứng. Theo đó, bộ phim hình tượng hóa Trí khiến nhân vật này trở nên thiếu thực tế. Trong khi đó, nhân vật Khanh bị ném đá dữ dội vì đáng ghét từ đầu đến cuối phim.

Trí được xây dựng là người tốt nhưng vì quá tốt lại trở nên xa rời thực tế. Tôi tự hỏi liệu nhân vật Trí có ở ngoài đời hay chỉ tìm thấy trên phim”,

“Người như Khanh không hiếm nhưng biên kịch có vẻ hơi lố tay khi khiến Khanh ngày càng quá quắt như vậy”, “Để đẩy Trí lên thì phải khiến Khanh xấu xí như vậy sao? Phim hấp dẫn nhưng kịch bản có phần xa rời thực tế”…

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/su-vo-ly-trong-phim-co-nghe-si-van-dung-post1648249.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR078t3tNM6Du-HYaH4MlY_Qb_W6xX-Jdyq0H4-kKUfxHUND9x0ntaklp_A_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Người Một Nhà Vân Dung

Tin tức mới nhất