Sự xa hoa không tưởng đằng sau bộ quần áo Hồi giáo của các tiểu thư Ả Rập
Nếu bạn nghĩ phụ nữ Hồi giáo chỉ có những bộ trang phục với màu sắc tẻ nhạt, chắc chắn bạn sẽ phải xem xét lại khi biết những điều ẩn đằng sau phục trang truyền thống này.
Dạo bước trong các trung tâm thương mại, bạn có thể bắt gặp vô số các cô nàng Hồi giáo với các bộ trang phục đen che kín từ đầu tới chân. Jawaher Alyoha, cô gái 21 tuổi từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một trong số đó.
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phụ nữ giàu có tại đây, thời trang là một phần không thể thiếu để thể hiện đẳng cấp. Mỗi tháng, Jawaher dành tới hơn 1,000 USD vào quần áo, giày dép và túi xách. Hiếm khi cô rời khỏi nhà mà không làm tóc hay trang điểm; mặc dù mái tóc của cô được giấu kín sau lớp vải chùm đầu.
Alyoha thường ra ngoài với trang phục đen kịt từ đầu tới chân và che kín mặt, chỉ để lộ hai con mắt. Điều đó đồng nghĩa với việc rất ít người thân và bạn bè có thể nhìn thấy trang phục của cô. Nhưng điều này không khiến cô dừng đam mê mua sắm của mình.
Cô nữ sinh này cho biết món đồ đắt giá nhất mà cô từng có là chiếc váy thiết kế nhãn hiệu Valentino của Ý mà cô mua với giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các mặt hàng phổ thông mà Alyoha hay dùng còn có H&M và Zara.
Tương tự như cô, Noura Hassan, sinh viên 24 tuổi từ Sharjah cũng dành đến gần 20 triệu mỗi năm để chi tiêu cho quần áo và trang phục. Noura đặc biệt thích giày vì đó là thứ cô có thể thu hút ánh nhìn của mọi người, ngoài bộ abaya màu đen tẻ nhạt. Bộ sưu tập giày của cô nàng không thể thiếu các đôi giày Christian Louboutin, Manolo Blahnik và vài đôi giày của Dior.
Nếu bạn hỏi tại sao họ phải ăn mặc đẹp như vậy khi chẳng ai ngắm nó thì đơn giản, những người phụ nữ đạo Hồi cảm thấy hạnh phúc khi được mặc đẹp. Các cô gái đến từ quốc gia vùng Vịnh như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út hay Qatar được đánh giá là những người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới! Nhờ có họ, doanh số bán lẻ thời trang tại các quốc gia này rất cao tại khu vực Trung Đông.
Trung bình, mức chi tiêu cho các khoản thời trang, làm đẹp và quà tặng tại các nước vùng Vịnh là 2,400 USD (khoảng hơn 50 triệu đồng) cho một người/ một tháng. Đây quả thật là một con số "khủng" khiến nhiều người phải ngạc nhiên. 78% người được phỏng vấn cho rằng việc theo kịp xu thế thời trang là điều hết sức quan trọng.
"Thế giới Ả Rập không nằm ngoài guồng quay của thời trang và xu hướng toàn cầu. Dù có khoác lên mình các bộ abaya bên ngoài, họ vẫn là những khách hàng thượng lưu và đẳng cấp", Shamail Siddiqui, công ty tư vấn Kearney chia sẻ.
Chính vì vậy, quả là không khó khi nhận ra việc các trung tâm mua sắm đang mọc lên ngày càng nhiều tại Dubai, Dohar và các thành phố lớn trong khu vực. Nhiều các ông lớn trong ngành thời trang đang nhắm vào nhóm khách mua hàng là phụ nữ Hồi giáo. Họ có sức mua và khả năng chi trả cao hơn bất cứ nhóm phụ nữ nào.
"Một chiếc váy có giá vài chục triệu đồng hay các túi xách hàng hiệu xem chừng không phải vấn đề quá lớn với họ", một nhà thiết kế thời trang nhận định. Các cô gái hồi giáo thích các món hàng có thương hiệu và đôi khi họ chỉ quan tâm xem thương hiệu họ đang mặc là gì.
Để phù hợp với thế giới Hồi Giáo, những nhà thiết kế không chỉ tập trung vào các phụ kiện đi kèm hay trang phục bên trong mà phát triển những bộ trang phục abaya sang trọng nhất. Bạn khó có thể tưởng tượng được những bộ áo chùm dài đen kịt kia lại được sản xuất bởi các thương hiệu lớn như Valentino, Dolce & Gabbana với giá vài chục triệu hay những khăn voan mỏng cũng lên tới hơn chục triệu đồng.
Tại các quốc gia vùng Vịnh, việc mua sắm thời trang trên thực tế là một cuộc đua rất "khốc liệt", đặc biệt là trong các đám cưới hay buổi tiệc. Một buổi tiệc của hàng trăm hàng nghìn cô gái là nơi để khoe các món đồ đắt tiền nhất của họ. Thậm chí, nếu bạn là cô dâu, bạn không được phép thua cuộc trong "cuộc đua" này.
Vicky, một cô dâu sắp cưới chia sẻ: "Dù vẫn mặc abaya bên ngoài nhưng chiếc abaya đó phải là đẹp nhất, sang trọng nhất. Việc bỏ ra hơn 50 triệu cho một chiếc váy là hoàn toàn bình thường vì tôi sẽ chỉ cưới một lần trong đời".
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phụ nữ giàu có tại đây, thời trang là một phần không thể thiếu để thể hiện đẳng cấp. Mỗi tháng, Jawaher dành tới hơn 1,000 USD vào quần áo, giày dép và túi xách. Hiếm khi cô rời khỏi nhà mà không làm tóc hay trang điểm; mặc dù mái tóc của cô được giấu kín sau lớp vải chùm đầu.
Các cô nàng chi rất nhiều tiền để đi shopping, mua sắm.
Alyoha thường ra ngoài với trang phục đen kịt từ đầu tới chân và che kín mặt, chỉ để lộ hai con mắt. Điều đó đồng nghĩa với việc rất ít người thân và bạn bè có thể nhìn thấy trang phục của cô. Nhưng điều này không khiến cô dừng đam mê mua sắm của mình.
Cô nữ sinh này cho biết món đồ đắt giá nhất mà cô từng có là chiếc váy thiết kế nhãn hiệu Valentino của Ý mà cô mua với giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các mặt hàng phổ thông mà Alyoha hay dùng còn có H&M và Zara.
Tương tự như cô, Noura Hassan, sinh viên 24 tuổi từ Sharjah cũng dành đến gần 20 triệu mỗi năm để chi tiêu cho quần áo và trang phục. Noura đặc biệt thích giày vì đó là thứ cô có thể thu hút ánh nhìn của mọi người, ngoài bộ abaya màu đen tẻ nhạt. Bộ sưu tập giày của cô nàng không thể thiếu các đôi giày Christian Louboutin, Manolo Blahnik và vài đôi giày của Dior.
Những món đồ xa xỉ luôn được các cô nàng ưa chuộng.
Nếu bạn hỏi tại sao họ phải ăn mặc đẹp như vậy khi chẳng ai ngắm nó thì đơn giản, những người phụ nữ đạo Hồi cảm thấy hạnh phúc khi được mặc đẹp. Các cô gái đến từ quốc gia vùng Vịnh như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út hay Qatar được đánh giá là những người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới! Nhờ có họ, doanh số bán lẻ thời trang tại các quốc gia này rất cao tại khu vực Trung Đông.
Trung bình, mức chi tiêu cho các khoản thời trang, làm đẹp và quà tặng tại các nước vùng Vịnh là 2,400 USD (khoảng hơn 50 triệu đồng) cho một người/ một tháng. Đây quả thật là một con số "khủng" khiến nhiều người phải ngạc nhiên. 78% người được phỏng vấn cho rằng việc theo kịp xu thế thời trang là điều hết sức quan trọng.
"Thế giới Ả Rập không nằm ngoài guồng quay của thời trang và xu hướng toàn cầu. Dù có khoác lên mình các bộ abaya bên ngoài, họ vẫn là những khách hàng thượng lưu và đẳng cấp", Shamail Siddiqui, công ty tư vấn Kearney chia sẻ.
Chính vì vậy, quả là không khó khi nhận ra việc các trung tâm mua sắm đang mọc lên ngày càng nhiều tại Dubai, Dohar và các thành phố lớn trong khu vực. Nhiều các ông lớn trong ngành thời trang đang nhắm vào nhóm khách mua hàng là phụ nữ Hồi giáo. Họ có sức mua và khả năng chi trả cao hơn bất cứ nhóm phụ nữ nào.
Các trung tâm mua sắm với mặt hàng dành cho phụ nữ Hồi giáo.
"Một chiếc váy có giá vài chục triệu đồng hay các túi xách hàng hiệu xem chừng không phải vấn đề quá lớn với họ", một nhà thiết kế thời trang nhận định. Các cô gái hồi giáo thích các món hàng có thương hiệu và đôi khi họ chỉ quan tâm xem thương hiệu họ đang mặc là gì.
Để phù hợp với thế giới Hồi Giáo, những nhà thiết kế không chỉ tập trung vào các phụ kiện đi kèm hay trang phục bên trong mà phát triển những bộ trang phục abaya sang trọng nhất. Bạn khó có thể tưởng tượng được những bộ áo chùm dài đen kịt kia lại được sản xuất bởi các thương hiệu lớn như Valentino, Dolce & Gabbana với giá vài chục triệu hay những khăn voan mỏng cũng lên tới hơn chục triệu đồng.
Các bộ trang phục phá cách đầy ấn tượng.
Tại các quốc gia vùng Vịnh, việc mua sắm thời trang trên thực tế là một cuộc đua rất "khốc liệt", đặc biệt là trong các đám cưới hay buổi tiệc. Một buổi tiệc của hàng trăm hàng nghìn cô gái là nơi để khoe các món đồ đắt tiền nhất của họ. Thậm chí, nếu bạn là cô dâu, bạn không được phép thua cuộc trong "cuộc đua" này.
Vicky, một cô dâu sắp cưới chia sẻ: "Dù vẫn mặc abaya bên ngoài nhưng chiếc abaya đó phải là đẹp nhất, sang trọng nhất. Việc bỏ ra hơn 50 triệu cho một chiếc váy là hoàn toàn bình thường vì tôi sẽ chỉ cưới một lần trong đời".
Theo Trí thức trẻ
-
6 giờ trướcPhần thi tài năng tại Miss International 2024 của đại diện Việt Nam - Hoa hậu Thanh Thuỷ đã khiến bạn cùng phòng bật khóc.
-
7 giờ trướcTriệu Lộ Tư từng bị đánh giá là học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh, nhờ đó gây chú ý với công chúng.
-
12 giờ trướcNgười đẹp Panama - Johan Mora bất ngờ rút khỏi Miss Universe 2024 dù đã đến Mexico nhận sash. Trước đó, cô được đánh giá là ứng viên sáng giá của khu vực châu Mỹ.
-
18 giờ trướcKỳ Duyên hiện đang chinh chiến tại cuộc thi nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh ở Mexico.
-
1 ngày trướcDàn thí sinh Hoa hậu Trái Đất 2024 mặc bikini trong phần thi mặt mộc. Cuộc thi đã diễn ra được hơn nửa chặng đường nhưng vẫn không thu hút được sự chú ý của truyền thông.
-
1 ngày trướcTrường Giang thay đổi cả về ngoại hình và phong cách thời trang, trẻ trung đến khó tin sau khi giảm 11kg.
-
1 ngày trướcTóc chẻ ngọn là một trong những vấn đề thường gặp nhất của mái tóc, đặc biệt là với những người có tóc dài, tóc khô hay tóc nhuộm.
-
1 ngày trướcDoanh nhân người Italia - Gianluca Vacchi - người được gọi là triệu phú quyến rũ nhất hành tinh đảm nhận vai trò giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ 2024.
-
1 ngày trướcCon gái Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tạo dáng đáng yêu trong buổi lễ Halloween khiến fan yêu mến. Cô bé ngày càng lém lỉnh và được mẹ khoe nhiều hơn với công chúng.
-
1 ngày trướcNhững hình ảnh đi du lịch của Lưu Diệc Phi thu hút tới 35 triệu lượt xem.
-
1 ngày trướcNgày 31/10, dàn mỹ nhân Hollywood gây bão mạng xã hội với những màn hóa trang nóng bỏng, có cả kinh dị nhân dịp Halloween.
-
1 ngày trướcHành trình tại Miss Universe 2024 của đại diện Việt Nam - Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả nước nhà.
-
1 ngày trướcTiến sĩ De Silva đã tiến hành phân tích kỹ lưỡng và xác định Aaron Taylor Johnson là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới, dựa trên các phép đo khoa học về tính đối xứng và tỷ lệ khuôn mặt.
-
1 ngày trướcBian Ruiying được cộng động mạng xã hội Trung Quốc mến mộ nhờ thân hình cơ bắp lực lưỡng; ít ai biết cô từng bị chê bai là "vừa béo vừa lùn".
-
1 ngày trướcÔng Nawat - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - đang nhờ luật pháp Thái Lan giải quyết vụ việc lùm xùm liên quan tới Htoo Ant Lwin - giám đốc quốc gia Miss Grand Myanmar.
-
1 ngày trướcHot girl Trâm Anh đăng ảnh hóa trang Halloween, giao diện khác lạ.
-
1 ngày trướcMới đây, một đoạn clip quay lén Tiêu Chiến bất ngờ lọt hot search Weibo. Trong đó, đỉnh lưu xứ Trung khiến dân tình không nhận ra vì diện mạo quá khác lạ so với thường ngày.
-
1 ngày trướcMàn hóa thân thành nhân vật hoạt hình, người nổi tiếng của nghệ sĩ Việt dịp Halloween được khán giả quan tâm.
-
2 ngày trướcLý Nhược Đồng nổi tiếng thập niên 90 với vai Tiểu Long Nữ trong phim "Thiên Long Bát Bộ", hiện ở tuổi U60 nhưng nhan sắc cô vẫn trẻ đẹp.
-
2 ngày trướcGia đình Tăng Thanh Hà, gia đình Đan Trường và nhiều sao Việt hóa trang các nhân vật hư cấu trên màn ảnh nhân ngày Halloween.
Tin tức mới nhất
-
6 giờ trước
-
7 giờ trước
-
7 giờ trước
-
7 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
6 ngày trước