Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Sự xảo quyệt của chủ mưu vụ nữ sinh giao gà: Ít nhất 2 lần bị triệu tập nhưng vẫn được thả về

Tất cả những lời khai về quá trình gây án cũng như các thủ đoạn tinh vi nhằm xóa dấu vết, tẩu tán vật chứng của nhóm 5 đối tượng đã khiến cho tất cả mọi người cảm thấy phẫn nộ.

Được biết cả 5 bị can Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm đều là những thành phần bất hảo, nghiện ma túy và có nhiều tiền án tiền sự.

Phát biểu trong buổi họp báo, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, với phương thức và thủ đoạn phạm tội hết sức manh động dã man. Đồng thời, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp khiến cho dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Thiếu tướng cũng nhấn mạnh rằng kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ cũng như lời khai của các đối tượng xuất hiện nhiều mâu thuẫn, buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu từ phía cơ quan kiểm sát là khai quật tử thi để làm rõ thêm.

Thiếu tướng Hồng chia sẻ với báo chí: "Khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời rằng nạn nhân chết do bị siết cổ, tuy nhiên đối tượng lại khai rằng lúc gây án đã siết cổ nạn nhân tới 2 lần. Ngoài ra còn có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại".


Hình ảnh cuối cùng của nạn nhân trước khi mất tích vào chiều tối ngày 30 Tết

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận rằng Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là chủ mưu và có bàn bạc với Vương Văn Hùng về việc cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của Cao Mỹ Duyên.

Ngày 3/2 (tức 29 Tết), Công đã hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết, sau đó xui Hùng lân la lấy số điện thoại của Duyên và hẹn cô mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản. Vì cả tin và chủ quan, tối đó nữ sinh đi giao gà một mình và đã bị nhóm kẻ ác sát hại.

Dẫn nguồn tin từ ban chuyên án, báo đưa tin cho hay trước đó lực lượng chức năng đã bí mật kiểm tra xe tài của đối tượng Công và phát hiện vài mẫu máu đủ để gửi đi giám định. Kết quả giám định cho thấy mẫu máu thu được trùng khớp với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. 

Đối tượng Bùi Văn Công đã được triệu tập lên Cơ quan điều tra ngay sau đó, tuy nhiên cũng giống như Vương Văn Hùng, Công tỏ ra ngoan cố và xảo quyệt hơn rất nhiều. Các trinh sát ít nhất 2 lần triệu tập đối tượng này lên nhưng sau đó vẫn phải thả về vì hắn khai báo khá kín kẽ, cung cấp được các bằng chứng ngoại phạm rất hợp lý. 


Dù rất xảo quyệt nhưng cuối cùng đối tượng Công - chủ mưu của vụ án cũng bị cơ quan công an tóm gọn 

Tuy nhiên, bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án tiếp tục tung lực lượng điều tra để rồi có đủ căn cứ khẳng định rằng Bùi Văn Công chính là đối tượng chủ mưu, tham gia bắt giữ, hãm hiếp và sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Ngày 17/2/2019, Cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng này.

Trước đó, chiều 30 Tết, chị Cao Mỹ Duyên sau khi về quê nghỉ Tết đã đi giao gà cho mẹ thì bị mất tích. Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Khi được tìm thấy, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất. Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ. 


 5 đối tượng tham gia vào vụ án

Chiều 18/2, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên cung cấp những thông tin liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết.

Như vậy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt, khởi tố tổng cộng 5 đối tượng về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma tuý, và bắt giữ người trái pháp luật có liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Năm đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên.

Theo Thể Thao Văn Hóa


Nữ sinh giao gà bị sát hại Giết Người Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên