Súp trứng kiến của người Lào mùi kỳ lạ, du khách không dám ăn

Đây là đặc sản nổi tiếng của người Lào, hầu như khách du lịch nào tới nhà người dân địa phương đều được mời thưởng thức.

Trên thế giới có nhiều món ăn làm từ trứng kiến khác nhau, tại châu Á phổ biến nhất là món súp trứng kiến của người Lào. Món ăn này có từ lâu đời, được xem là đặc sản nổi tiếng ở Viêng Chăn.

Súp trứng kiến của người Lào mùi kỳ lạ, du khách không dám ăn-1

Trứng của loài kiến có tên Geang Kai Mot Dang là món ăn kỳ lạ khiến nhiều du khách không dám thưởng thức khi tới Lào. Món này khiến người ta liên tưởng tới món Tom Yung Koon nổi tiếng mà bạn có thể mua ở bất kỳ nhà hàng Thái nào trên thế giới. 

Tuy nhiên, kết cấu của trứng kiến giống như gạo ngâm quá lâu trong nước nhưng ăn hơi giòn nhẹ, giống như trứng của hầu hết các loại côn trùng.

Súp trứng kiến của người Lào mùi kỳ lạ, du khách không dám ăn-2

Để tách trứng kiến ra khỏi tổ cần có một xô nước. Khi trứng và tổ ở trong nước, kiến trưởng thành nằm yên, co cụm lại một chỗ, chúng không chết.

Bạn không nên ném chúng vào thùng rác, nếu không bạn sẽ thấy một thùng rác đầy kiến đỏ giận dữ. Một số con kiến sẽ rời bỏ tổ và người ta bắt đầu vớt trứng ra.

Súp trứng kiến của người Lào mùi kỳ lạ, du khách không dám ăn-3

Trứng kiến thường được người Lào đem nấu với thịt bò, nó có vị chua nhẹ, mùi kỳ lạ, nấu với thịt bò là thích hợp nhất.

Người ta còn thêm gừng, nước mắm, nước cốt chanh và một ít rau xanh vào. Nếu nhìn kỹ bát súp, bạn sẽ thấy vẫn còn ít kiến trong nồi.

Súp trứng kiến của người Lào mùi kỳ lạ, du khách không dám ăn-4Súp trứng kiến của người Lào mùi kỳ lạ, du khách không dám ăn-5

Món ăn này được nhận xét là rất ngon nhưng ban đầu du khách cần phải vượt qua cảm giác sợ hãi khi ăn trứng của côn trùng. Món súp trứng kiến không bày bán phổ biến, khi có khách quý tới nhà chơi, người dân sẽ nấu món này để đãi khách.

Vì thế, nếu có cơ hội, bạn nên thưởng thức món ăn kỳ lạ này một lần trong đời.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/mon-sup-trung-kien-cua-nguoi-lao-co-mui-ky-la-du-khach-khong-dam-an-d574050.html

món súp người Lào đặc sản

Tin tức mới nhất