Suy nghĩ tiêu cực có thể dẫn đến ung thư, tiểu đường, vô sinh

(2Sao) - Trong bài đề cập đến 15 suy nghĩ tiêu cực có thể khiến cơ thể bạn phát bệnh.

Mắc bệnh thường là do ăn uống kém, lối sống không lành mạnh, căng thẳng, sự tiếp xúc với chất độc hại hoặc các chất gây nhiễm trùng, và thậm chí là do gen. Nhưng, bạn có nghĩ rằng những suy nghĩ của bạn có thể là kẻ gánh trách nhiệm gây bệnh?



Y học hiện đại ngày nay thực sự thừa nhận một thực tế rằng có đến 70% tất cả các chế độ ốm đau của loài người tồn tại là do chúng ta có những suy nghĩ tiêu cực. Trong thực tế, một thuật ngữ cho bệnh được gây nên bởi các yếu tố thần kinh nhất định, đó chính là "tâm thần". Một tình trạng tâm thần được định nghĩa là một căn bệnh về thể chất hoặc bất cứ vấn đề nào khác được được tạo nên hoặc trở nên trầm trọng hơn bởi những nguyên nhân tâm lý như các suy nghĩ tiêu cực, những mâu thuẫn nội tại cũng như căng thẳng.

Những điều bạn nghĩ trong đầu có thể có tác dụng tiêu cực đến sức khỏe của bạn, cuối cùng xuất hiện dưới hình thức là các căn bệnh như nghiện rượu, đau nửa đầu, nhiễm ký sinh trùng, trầm cảm, vô sinh, tiểu đường, ung thư....


Những thứ bạn nghĩ trong đầu cũng có thể có tác động tích cực đến tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Suy nghĩ tích cực không chỉ tốt cho thế giới nhân sinh quan của bạn mà nó còn tốt cho tâm trí và sức khỏe của bạn.

Một ví dụ thuyết phục là trường hợp của Morris Goodman. Năm 1981, một tai nạn máy bay đã làm hư hại tủy sống cũng như cơ hoành của Morris. Điều duy nhất anh có thể làm là chớp mắt. Trong khi các bác sĩ tỏ ra bối rối thì thần ký, vài ngày sau đó, Morris đã có thể thở lại mà không cần sự hỗ trợ của máy thở cơ hoành. Bác sĩ của anh vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra rằng tủy sống của anh đã tự tái tạo, cho phép anh có thể di chuyển chân tay của mình một lần nữa.

Nhớ ý chí mạnh mẽ của mình, Morris cuối cùng đã có thể hồi phục từ những thương tật do tai nạn máy bay và trở lại với cuộc sống.

Ở Trung Quốc cũng lưu truyền về một người đàn ông tên Li Ching-Yuen sống dến 250 tuổi. Đã có những tài liệu chứng minh rằng ông thực sự sống lâu hơn rất nhiều người, chẳng hạn như văn bản ban hành bởi chính phủ Trung Quốc chúc mừng sinh nhật lần thứ 150 của ông năm 1827 và sinh nhật lần thứ 200 của ông năm 1877. Li Ching-Yuen qua đời ngày 6 tháng 5 năm 1933, trong suốt quá trình sống lâu dài của mình, ông có 23 bà vợ và là cha của 200 đứa trẻ.

Vậy, bí mật để sống lâu là gì? Theo Li Ching-Yuen, công thức sống thọ đáng kinh ngạc của ông chính là duy trì một trái tim bình tĩnh, lướt đi như một chú chim bồ câu, ngồi yên như một chú rùa và ngủ say như một chú chó.

Câu chuyện Morris Goodman và Li Ching-Yuen chính là minh chứng cho vbiệc yếu tố tinh thần có tiếng nói lớn trong cơ thể bạn. Sống lâu, khỏe mạnh và chống lại tất cả các loại bệnh tật thực sự có thể chỉ bằng cách suy nghĩ đúng.

Sau đây là 15 ý nghĩ tiêu cực và những vấn đề mà nó có thể mang lại:

1. Ghen tị/đố kỵ: các bệnh ung thư và hệ thống suy giảm miễn dịch.
2. Kiềm chế cảm xúc khó chịu: Các vấn đề về đường hô hấp
3. Trả thù: căn bệnh liên quan đến cổ họng, mất ngủ và rối loạn giấc ngủ
4. Lòng tin vững chắc (quá tin vào một điều gì đó, khó thay đổi): chứng đau nửa đầu, viêm và tiểu đường
5. Trái đạo đức/vô đạo đức: nhiễm trùng, bệnh ngoài da và bệnh mãn tính
6. Sự thù địch/đối địch: ợ nóng và loét dạ dày



7. Nói dối: nghiện rượu, nhiễm ký sinh trùng và hệ thống suy giảm miễn dịch
8. Hung ác/ác nghiệt: Thiếu máu, hen suyễn và bệnh động kinh
9. Không cởi mở/trầm lặng: Bệnh thận và tâm thần phân liệt.
10. Xung đột nhu cầu: phì đại tuyến giáp
11. Sự thờ ơ: Tiểu đường
12. Hay thay đổi/không kiên định: vô sinh
13. Lăng mạ, sỉ nhục, bạo hành: bệnh tim và riểu đường
14. Tham lam: các khối u, bệnh béo phì và bệnh tim
15. Lo âu: bệnh về da, bệnh tim và các vấn đề của hệ tiêu hóa.


Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất