Suýt bị hủy hôn vì phũ với bố chồng sắp cưới, cô gái bất ngờ "sám hối"

(2Sao) - Sau khi bị bóc mẽ là sống giả tạo, xem thường bố chồng sắp cưới cô gái bất ngờ ăn năn, hối lỗi.

Cách đây ít hôm chia sẻ của một nam thanh niên về người cha tuyệt vời dù không cùng chung huyết thống nhận được lượng like, share "khủng" từ dân cư mạng. Theo như chia sẻ của người thanh niên này, bố dượng anh không có khả năng sinh con, mẹ anh cũng mất sau 3 năm tái hôn. Cha dượng chính là người đã nuôi nấng, yêu thương và dạy dỗ hai anh em như chính con ruột của mình.

Tuy nhiên bi kịch cũng đến với người thanh niên này khi vợ sắp cưới trước mặt thì tỏ ra quý trọng bố người yêu nhưng sau lưng thì nói xấu, xem thường người bố dượng khiến anh rất đau lòng. Thất vọng về người yêu và không muốn bố phải buồn phiền vì mình nam thanh niên đã chia sẻ chuyện riêng của mình và muốn mọi người cho lời khuyên.

Nhiều lời khuyên chấm dứt mối quan hệ tình cảm với cô gái ích kỉ này được đưa ra. Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng nên nói chuyện thẳng thắn với cô gái đó và cho cô ấy một cơ hội sửa sai.



Sau chia sẻ đầy cảm động và nhiều trăn trở của chàng trai, nhân vật nữ chính của câu chuyện cũng đã lên tiếng. Dưới đây là trích dẫn tâm thư của cô gái:

"#7215: Lời cảm ơn và xin lỗi chân thành em gửi đến anh, chàng trai K46 Neu của em!

Chỉ còn hơn 12 tiếng nữa thôi, em sẽ chính thức trở thành cô dâu của anh, trở thành 1 thành viên trong gia đình anh rồi, anh nhỉ.

Có lẽ trong suốt 10 ngày qua, cảm giác của em sống trong lo sợ, hối hận, sám hối đã làm thay đổi cuộc đời em. Chỉ khi em biết, em sắp mất anh rồi em mới nhận ra mình thật ngu ngốc và nông cạn. Em giờ đây, chỉ biết cảm ơn, cảm ơn và cảm ơn vô cùng với người bố một lần nữa cứu vớt cuộc đời em. Có lẽ, nếu bố anh và chú Đ không nói chuyện với em, thì chắc anh cứ thế mà lặng lẽ xa rời em và con phải không? Em hiểu cảm giác vụn vỡ trong anh, cũng hiểu cảm giác khó chấp nhận ấy của anh. Từng lời anh viết tâm sự, em đọc mà thấy từng chút hạnh phúc vuột qua tầm tay bởi sự ích kỉ của mình.Em xin lỗi vì trót buông những lời như vậy khi hiểu quá rõ hoàn cảnh nhà mình. Cũng tại vì em hiểu quá rõ nên em ghen tị với cách anh đối xử với bố. Khi bên bố, anh như 1 đứa trẻ, anh quên mất cả sự tồn tại của em.

Anh còn nhớ lần em về nhà anh hôm giỗ mẹ 2 ngày không? Tối đó đang đi uống nước, mới 9h20 tối anh nằng nặc bắt về. Anh bảo anh về cho bố đi ngủ, vì anh về lúc nào bố mới chịu ngủ lúc đó.

Em cũng ghét cái cách nhà anh ăn cơm xong là cứ phải ngồi lại trò chuyện ,uống trà với nhau sau bữa ăn chừng 30p.Em cũng ghét cả cách bố anh chăm sóc anh và chú Đ như trẻ tiểu học vì bữa nào cũng bắt con ăn chuối sau khi ăn cơm ( em về nhà anh 2 ngày thì đủ 6 bữa bố anh để chuối cho các anh- mà anh cứ cười nói với em rằng bố anh bảo :" Ăn chuối mới không học đuối" ). Cả cái cách bố anh dồn thức ăn sau bữa cơm. Cứ thức ăn thừa dồn lại hôm sau, để tủ lạnh. Em không quen cách sống đó nên em lo sợ sự sống chung với bố. Em sợ cảm giác khi về ở cùng bố lại theo khuôn phép ấy, 1 khuôn phép mà em mới quan sát đã thấy khó khăn vô cùng.

Thêm nữa mấy lần bố trò chuyện với em, bố tỏ ý muốn sau này ở gần các con, cả chú Đ ( nếu chú ấy lấy vợ ). Bố lại muốn 2 anh em xây nhà trên đất ở quê, em sợ lắm. Phải khó khăn lắm mới thuyết phục anh ở lại trên phố làm việc, vậy mà bố lại muốn có ý đó nên em mới lo. Anh đồng ý làm việc trên này nhưng cũng muốn đón bố, vì thế mà em có phần run sợ...

Anh ! hôm anh chặn số của em, và hôm em đọc được những tâm sự của anh, em những tưởng đã mất anh thật rồi. Rồi cũng ngay sau hôm đó, chú Đ lai bố hẹn gặp em trước cổng cơ quan. Bố và chú Đ đã không trách em nửa lời, bố có bảo em :" Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già". Bố không trách em ăn nói hàm hồ, thiếu suy nghĩ mà ngược lại còn động viên em :" Bố chỉ cần tụi bay chăm nhau, để thân già đỡ lo là bố mừng lắm rồi.Con dâu, cứ đứa nào chăm tốt cho chồng là bố cảm ơn không hết nói chi giận dỗi ". Em thật sự chỉ biết cúi đầu khóc mà không nói được lời dù cảm ơn hay xin lỗi.

Chú Đ cũng kể cho em nghe thêm thời gian khó của nhà, chú đã phải bảo lưu mấy năm học để chờ anh ra trường rồi chú mới dám học tiếp, vì sợ vất vả cho bố, cho anh. Chú cũng tha thứ cho em và có nói rằng : " Chị yên tâm, khi nào bố nhớ anh chị quá thì em cho bố lên thăm anh chị 2,3 hôm rồi về, chứ em chẳng cho bố đi đâu xa em đâu chị ạ ".. Và dường như mọi người đã tha lỗi cho em. Chỉ còn anh là vẫn chưa...

Mặc dù vậy, ngày mai em vẫn là cô dâu của anh. Em biết, anh còn giận em nhiều lắm, còn chưa thể tha thứ cho em. Nhưng hôm nay, lấy hết tâm sự chân thật nhất lòng mình, em xin hứa sẽ không làm anh thất vọng thêm lần nào nữa, hãy tin em thêm lần nữa anh nhé !

Cảm ơn anh đã yêu em và cũng xin lỗi vì đã làm tổn thương anh."




Cô gái vội viết tâm thư giãi bày và mong bạn trai tha thứ cho hành động của mình.

Lời sám hối trước ngày cưới của cô gái cũng nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi. Nhiều ý kiến cho rằng cô gái quá ích kỉ và giả tạo. Bên cạnh đó cũng có bạn mong rằng cô sẽ nhận ra sai lầm mà hoàn thiện bản thân.

"Giả tạo cả thôi. Nếu nó tốt nó thông cảm thì ngay từ đầu nó đã không thốt ra những lời đó. Thấy mất rồi mới hoảng mới xin lỗi. Mà nào có xin lỗi. Nó đang thanh minh ấy chứ. Xàm vãi. Thà đừng nói cho xong."

Hay có bạn thì viết: "Xa rời em và con" bác sỹ bảo cưới thôi. Nếu mình là anh ấy nếu không trót dại chắc cũng chả cưới người như thế, ích kỷ, ti tiện. Đọc xong không thấy đồng cảm mà chỉ thấy có gì đó rất giả tạo."




Cô gái nhận được rất ít sự cảm thông của dân cư mạng.

"Bạn gái ơi! không biết gia cảnh bạn như thế nào, xuất thân ra sao mà cảm thấy những điều rất đỗi bình thường trong gia đình bạn trai bạn lại trở thành áp lực, gánh nặng cho bạn khiến bạn ghét bỏ như thế.

Không máu mủ ruột thịt vậy mà người bố ấy đã nuôi nấng 2 anh em họ lớn lên bằng mồ hôi, nước mắt!1 người bố vĩ đại đến thế mà bạn nỡ ghét bỏ? Hi vọng sau tất cả những gì đã xảy ra,bạn hãy biết trân trọng,biết ơn vì những gì bạn đang có!đây là bài học cho bạn, cho tôi, cho tất cả mọi người!"Vợ, chồng không lấy người này thì lấy người khác nhưng cha mẹ là duy nhất"!

"Vì đã đọc 2 confession trước nên cảm thấy chị ích kỷ quá. Ghen tị với một người cha vĩ đại như vậy. Cha mẹ trong lòng con cái luôn luôn có một vị trí quan trọng mà người yêu, người vợ không thể thay thế được. Tình cảm gia đình và tình yêu nam nữ hoàn toàn khác nhau. Thực không thông cảm nổi với chị. Mong chị nhận ra sai lầm thực sự và mong gia đình anh chị hạnh phúc."


Linh Linh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất