Suýt chết vì dẫm phải đinh

Dẫm phải đinh gây xây xát da nhưng hai nông dân ở miền Tây chủ quan không tiêm ngừa uốn ván. Vài ngày sau, cả hai suýt chết vì bị co giật, tím tái, suy hô hấp nặng.

Ngày 9/4, lãnh đạo khoa nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, đang điều trị cho 2 bệnh nhân bị nhiễm trùng uốn ván rất nặng.

Trong đó, bệnh nhân Thạch Thal (58 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu) đã qua nguy kịch, còn Thạch Long (25 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) vẫn hôn mê, phải thở máy.

1
Anh Long đang thở máy. Ảnh: CTV.

Gia đình anh Long cho biết, nửa tháng trước, nông dân này dẫm phải đinh. Tưởng là chuyện bình thường, anh Long không tiêm ngừa uốn ván, chỉ nặn máu và thoa dầu gió. Đến ngày 2/4, toàn thân bệnh nhân tím tái, suy hô hấp, cứng cơ và co giật dữ dội. Ngay sau đó, anh được người thân đưa vào đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ chỉ định cho thở máy, hỗ trợ thuốc và thiết bị giãn cơ, an thần, chống co giật, kháng độc tố uốn ván.

"Anh Long đã qua nguy kịch, nhưng còn hôn mê, phải thở máy. Chúng tôi thay nhau trực liên tục, vì sợ biến chứng dẫn đến nguy hiểm tính mạng của bệnh nhân", một bác sĩ nói.

2
Sức khỏe ông Thal đã bình phục được 90%. Ảnh: CTV.

Trường hợp của bệnh nhân Thal cũng xuất hiện những triệu chứng tương tự như anh Long. Sau 3 tuần thở máy, ông đã tự thở, sức khỏe phục hồi 90%.

"Ông Thal té va đầu vào vật cứng, chỉ bị xây xát nhẹ nên không tiêm ngừa uốn ván. Nếu không đưa vào bệnh viện kịp thời thì ông ấy có thể đã chết", người thân bệnh nhân chia sẻ.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao