Tạ Đình Phong đam mê món phở Việt

Tạ Đình Phong chia sẻ loạt ảnh thưởng thức món ăn Việt ở nhiều nơi. Tài tử chấm điểm món phở cao nhất.

Ngày 2/8, Tạ Đình Phong chia sẻ video đến một nhà hàng món Việt Nam ở Bắc Kinh. Nam diễn viên đã có kinh nghiệm thưởng thức món ăn Việt tại Hong Kong, do đó tài tử có những nhận xét rất chi tiết.

Tạ Đình Phong gọi nhiều món ăn nổi bật trong ẩm thực Việt Nam như phở bò, nem rán (chả giò), tôm viên chiên giòn và cánh gà chiên sả.

Tài tử nói: "Vừa nghe nhạc Việt, vừa thưởng thức đồ ăn Việt, tôi thấy rất phấn khích".

Tạ Đình Phong đam mê món phở Việt-1
Tạ Đình Phong say mê với các món ăn Việt Nam. Ảnh: Douyin.

Tạ Đình Phong đánh giá cao món phở. Nam diễn viên cho biết điểm quan trọng nhất của bát phở ngon là nước dùng và đặc trưng trong món phở Việt là thịt bò nấu tái, vẫn còn màu đỏ. Tài tử cũng ấn tượng mạnh với nước chấm của món nem rán.

Tạ Đình Phong nổi tiếng là người yêu thích ẩm thực. Nam diễn viên có chuỗi nhà hàng riêng. Anh còn thực hiện chương trình tìm hiểu văn hóa ẩm thực mang tên 12 đạo Phong vị.

Tạ Đình Phong từng chia sẻ lý do anh ngừng đóng phim là ước mơ quảng bá cho ẩm thực Trung Quốc của mình.

"Mọi người luôn thắc mắc tại sao tôi chỉ tập trung nấu ăn mà không ca hát hay đóng phim nhiều. Tại sao tôi tạo ra Phong vị? Tôi hy vọng có thể quảng bá văn hóa ẩm thực Trung Quốc tới khách nước ngoài. Để họ hiểu hơn về lịch sử và phương pháp nấu ăn của chúng ta", Tạ Đình Phong viết.

"Tại sao trứng cá muối và gan ngỗng có thể trở thành món ngon đắt đỏ trên thế giới? Bởi các đầu bếp phương Tây cùng chung tay quảng bá nó. Trung Quốc cũng có những đặc sản tuyệt vời. Tôi mong thế hệ trẻ tự hào rằng ẩm thực Trung Quốc là đặc sắc nhất", Tạ Đình Phong muốn xóa đi những hiểu lầm về đồ ăn truyền thống.

Tạ Đình Phong đam mê món phở Việt-2
Nam diễn viên có chuỗi cửa hàng bánh ngọt, nhà hàng. Ảnh: Weibo.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, công việc kinh doanh nhà hàng của Tạ Đình Phong phát đạt. Tài tử nhờ đó cũng kiếm được hơn một trăm triệu USD.

Tạ Đình Phong cũng thường xuyên tham gia các hội thảo giới thiệu ẩm thực Trung Quốc. Anh còn chia sẻ các video nấu ăn trên trang cá nhân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ta-dinh-phong-dam-me-mon-pho-viet-post1341906.html?fbclid=IwAR3ZfgzoyrSjocOY-SlLfY1VBAGfweaR_cY4P43SoA6XueHMNBTC-TYiDT4

phở tạ đình phong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao