Tác dụng không ngờ của việc bỏ giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Đặt giấy cuộn trong tủ lạnh không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn khử mùi hiệu quả.

Hấp thụ độ ẩm và khử mùi hôi


Việc một cuộn giấy trong tủ lạnh không chỉ tiết kiệm điện mà còn khử mùi hiệu quả. Ảnh minh họa

Tủ lạnh là nơi chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau, mỗi loại lại có mùi đặc trưng riêng. Theo thời gian, những mùi hôi này có thể hòa quyện vào nhau, tạo nên mùi khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Giấy vệ sinh có khả năng hút ẩm tốt, giúp loại bỏ hơi nước dư thừa trong tủ lạnh, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc gây mùi hôi.

Giữ cho trái cây và rau củ tươi lâu hơn

Độ ẩm cao trong tủ lạnh có thể khiến trái cây và rau củ nhanh bị thối rữa. Giấy vệ sinh có thể giúp kiểm soát độ ẩm, tạo môi trường lý tưởng để bảo quản trái cây và rau củ tươi lâu hơn.

Hấp thụ mùi thức ăn

Một số loại thực phẩm có mùi tanh nồng như sầu riêng, mắm tôm,... có thể ám mùi vào các thực phẩm khác trong tủ lạnh. Đặt một cuộn giấy vệ sinh ở gần những thực phẩm này sẽ giúp hấp thụ mùi hôi, giữ cho tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm tho.

Giữ cho trứng tươi lâu hơn

Trứng dễ bị nhiễm khuẩn từ vi khuẩn Salmonella có trong tủ lạnh. Giấy vệ sinh có thể giúp hút ẩm và tạo môi trường khô ráo, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giúp trứng tươi lâu hơn.

Cách sử dụng giấy vệ sinh trong tủ lạnh

Đặt một cuộn giấy vệ sinh chưa sử dụng vào ngăn mát hoặc ngăn đá. Nên thay giấy vệ sinh mới sau mỗi 2-3 ngày.

Đối với những thực phẩm có mùi tanh nồng, hãy đặt một cuộn giấy vệ sinh nhỏ ở gần đó.

Sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi những giọt nước tràn ra trong tủ lạnh.

Một số cách khử mùi tủ lạnh khác ngoài sử dụng giấy vệ sinh


Vỏ cam, quýt, bưởi có chứa tinh dầu thơm tự nhiên giúp khử mùi hôi hiệu quả. Ảnh minh họa

Vỏ cam, quýt, bưởi: Vỏ cam, quýt, bưởi có chứa tinh dầu thơm tự nhiên giúp khử mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể rửa sạch vỏ cam, quýt, bưởi, lau khô và đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh.

Bã cà phê: Bã cà phê có khả năng hút ẩm và khử mùi tốt. Bạn có thể cho bã cà phê vào một chiếc túi vải nhỏ và đặt vào tủ lạnh.

Than củi: Than củi có khả năng hút ẩm và khử mùi mạnh mẽ. Bạn có thể nghiền nát than củi, cho vào túi vải và đặt vào tủ lạnh.

Giấm ăn: Giấm ăn có tính axit nhẹ giúp khử mùi hôi và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn có thể cho giấm ăn vào một chiếc bát nhỏ và đặt vào tủ lạnh.

Baking soda: Baking soda có khả năng khử mùi và trung hòa axit. Bạn có thể rắc baking soda lên kệ tủ lạnh hoặc cho vào một hộp nhỏ và đặt vào tủ lạnh.

Ngoài ra bạn nên:

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ là cách tốt nhất để ngăn ngừa mùi hôi và vi khuẩn phát triển. Bạn nên vệ sinh tủ lạnh ít nhất mỗi tháng một lần.

Khi vệ sinh, bạn cần rút phích cắm điện, lấy hết thực phẩm ra khỏi tủ và lau chùi các kệ, ngăn tủ bằng dung dịch nước pha xà phòng nhẹ.

Bảo quản thực phẩm đúng cách

Bảo quản thực phẩm đúng cách sẽ giúp hạn chế mùi hôi trong tủ lạnh. Bạn nên bọc kín thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh và để thực phẩm có mùi tanh nồng như sầu riêng, mắm tôm,... ở ngăn riêng.

 

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tac-dung-khong-ngo-cua-viec-bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-a424835.html

giấy vệ sinh mẹo vặt tủ lạnh

Tin tức mới nhất