Tai nạn trên cao tốc Pháp Vân: Mẹ gãy tay vì chắn cho con, bé 2 tuổi thoát nạn

Hành động dũng cảm và nhanh trí của người phụ nữ trong giây phút sinh tử đã giúp đứa con 2 tuổi của chị tránh được thương vong.

Trước đó, vào khoảng 20h30 phút, tối 7/12, xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 37B-01544 chở theo nhiều hành khách chạy từ Hà Nội đi hướng về Hà Nam.

Khi đi đến km số 201+600 trên QL1B, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bất ngờ đâm vào đuổi xe tải mang biển kiểm soát 90T-3875. Sau cú đâm cả hai xe đều bị lật nhào ra vệ đường cao tốc.

Vụ tai nạn khiến 2 phụ lái xe khách tử vong tại chỗ, lái xe tải bị gãy chân và nhiều người khác bị thương.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Cầu Giẽ: Điều kỳ diệu với đứa bé 2 tuổi
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo ghi nhận của PV tại bệnh viện Việt Đức vào lúc khoảng 23h50 cùng ngày, bệnh nhân tên Trần Đình Sơn (36 tuổi quê Nam Đàn Nghệ An) vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Các bác sỹ cho biết, bệnh nhân vào viện với đa vết thương. Bệnh nhân Sơn cũng được xác định là tài xế của một trong hai xe ô tô trên.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, có khoảng 5 bệnh nhân là nạn nhân của vụ tai nạn đang được cấp cứu tại khoa Ngoại. Trong số 5 bệnh nhân trên có một bệnh nhân nữ khoảng 46 tuổi, nhà ở Lục Yên, Yên Bái bế theo đứa con gái 2 tuổi đi trên xe để đi về Vinh. Theo người nhà bệnh nhân, hiện bệnh nhân đang bị thương nặng do gãy cánh tay.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Cầu Giẽ: Điều kỳ diệu với đứa bé 2 tuổi
Nạn nhân 2 tuổi thoát chết nhờ cánh tay của mẹ (người nhà nạn nhân đang bế cháu bé).

Được biết, khi xảy ra sự việc, người phụ nữ 46 tuổi ôm đứa con gái mới 2 tuổi, ngồi gần ghế trên cùng. Ngay trong giây phút sinh tử, người phụ nữ này quyết định ôm thật chặt đứa con 2 tuổi để bảo vệ con, khiến chiếc tay phải của chị bị va đập mạnh dẫn đến gãy tay. Chính hành động của người mẹ đã giúp đứa bé hai tuổi lành lặn, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Sau vụ việc xảy ra, người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, trong đó cháu bé cũng được đưa đi theo mẹ.

Cũng tại Bệnh viện Bạch Mai, em bé 2 tuổi hiện đang ngủ ngon trên tay bồng bế của một người thân, mà không cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ.

“Mẹ cháu bị gãy tay, còn cháu thì các bác sỹ bảo chỉ ngồi đây để theo dõi, chứ không ảnh hưởng gì đến tính mạng…”, người nhà của bệnh nhân kể.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Cầu Giẽ: Điều kỳ diệu với đứa bé 2 tuổi
Cháu bé ngủ ngoan trong vòng tay của mọi người.

Cũng theo quan sát của chúng tôi, đến hơn 2h ngày 9/12, hầu hết các bệnh nhân của vụ tai nạn đều đã được bác sỹ thăm khám xong, đang chờ kết quả hoặc đã được chuyển đi các chuyên khoa.

Một trong 5 bệnh nhân của vụ tai nạn nhưng bị nhẹ, chị Nguyễn Thị T, 44 tuổi, quê ở Nghệ An kể lại giây phút kinh hoàng: “Trước lúc bị đâm vào xe tải phía trước vài giây, tôi thấy xe hơi nghiêng. Vừa nhổm dậy để xem sự tình thì thấy tài xế và phụ xe hét toáng lên, không kịp dừng lại. Ai nấy đều choáng váng, sợ hãi và hò hét".

Theo chị T., chiếc xe khách đi với tốc độ khá nhanh nên khi đâm đột ngột vào đuôi xe tải, có người từ dưới cuối xe cũng bị xô lên tận đầu xe và bị thương nằm ngay tại chỗ.

“Một số người như chúng tôi có thể tự chui ra được khỏi xe, nhưng cũng có một số nằm im dưới sàn xe, người dân phải đập kính đưa ra ngoài. Thật khủng khiếp”, chị T. kể lại, vẫn không giấu được sự sợ hãi.

Đến 9h sáng 8/12, Tại Bệnh viện Bạch Mai chỉ còn 1 bệnh nhân nữ đang được sắp xếp phẫu thuật. Hai bệnh nhân khác chuyển sang Bệnh viện Thanh Nhàn, 1 bệnh nhân được cho về Nghệ An.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất