Tại sao muỗi chỉ 'tấn công' người này mà không thèm đốt người kia?

Tại sao trong phòng có nhiều người nhưng muỗi chỉ đốt mình bạn? Do muỗi thích bạn hay do số bạn đen?

Muỗi rất nguy hiểm, chúng mang mầm bệnh, có thể gây bệnh sốt xuất huyết, sốt rét và thậm chí là Zika. Muỗi cũng làm rối loạn giấc ngủ của bạn, tạo ra cảm giác ngứa trên da… 

Tuy nhiên, giống chúng ta, muỗi cũng có sở thích riêng, vì vậy mới có hiện tượng muỗi đốt người này mà không đốt người kia. Dưới đây là một vài sở thích của chúng mà bạn cần biết để tránh bị muỗi làm phiền, gây bệnh :  

Nhóm máu

Tại sao muỗi chỉ 'tấn công' người này mà không thèm đốt người kia?-1

Những người mang nhóm máu O là 'món ăn' khoái khẩu của muỗi. Vì vậy, trong một nhóm người, muỗi thường tìm đến người có nhóm máu O để tấn công. Ngoài ra, muỗi cũng ưa chuộng nhóm máu A, B. 

Bia 

Nếu để ý, chúng ta có thể thấy, khi chúng ta uống bia, muỗi sẽ vây quanh chúng ta nhiều hơn lúc bình thường. Tại sao lại như vậy? Những người uống bia thường tiết ethanol qua mồ hôi, vì vậy, muỗi mới bị thu hút. 


Nguồn clip: Youtube

 

Quần áo 

Muỗi thích màu tối, vì vậy những người mặc quần áo tối màu thường bị muỗi đốt nhiều hơn, ngược lại, những người mặc quần áo sáng màu ít bị muỗi làm phiền. Vì vậy những tín đồ "thời trang đồ đen" nên cẩn thận nhé! 

CO2 

Tại sao muỗi chỉ 'tấn công' người này mà không thèm đốt người kia?-2

Muỗi cũng có thể nhận biết được sự hiện diện của con người từ khoảng cách gần 50m bằng cách kiểm tra lượng CO2 trong không khí. Vì vậy, những người béo phì thở mạnh (thải nhiều CO2 hơn) trở thành những mục tiêu đầu tiên của muỗi.  

Phụ nữ mang thai 

Tại sao muỗi chỉ 'tấn công' người này mà không thèm đốt người kia?-3

Phụ nữ mang thai cũng là một đối tượng ưa thích của muỗi. Bởi họ có nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường, tỉ lệ hít thở gia tăng trong giai đoạn cuối thai kì (tăng CO2 trong không khí) cũng khiến muỗi tới gần.

Mồ hôi 

Tại sao muỗi chỉ 'tấn công' người này mà không thèm đốt người kia?-4

Muỗi có thể cảm nhận được mùi ammonia, acid uric, axit lactic và một số hợp chất khác mà con người thải ra qua mồ hôi. Vì vậy, khi bạn vận động hoặc lao động cường độ cao, mồ hôi toát ra nhiều hơn, sẽ thu hút nhiều muỗi hơn.
 

Nguyễn Mai (dịch)
Theo Vietnamnet


muỗi đốt cách chống muỗi sốt xuất huyết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao