Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?

Tôi không muốn dùng từ "phải", "bị" làm mẹ đơn thân, mà dùng từ "được". Bởi hành động này bắt nguồn từ bản thân người làm mẹ muốn như vậy.

Làm mẹ đơn thân, nghĩa là phải một mình gánh vác. Vừa làm cha vừa làm mẹ, để lo cho con cái một cuộc sống tốt đẹp, bình yên.

Tôi không muốn dùng từ "phải", "bị" làm mẹ đơn thân, mà dùng từ "được". Bởi hành động này bắt nguồn từ bản thân người làm mẹ muốn như vậy.

Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?-1

Thực tế, khoảng 70% số phụ nữ quyết định làm mẹ đơn thân đều đã từng bị phản bội, hoặc hôn nhân tan vỡ. Số còn lại, lựa chọn điều này vì nhìn thấy những tấm gương phản chiếu không hề tích cực trong cuộc sống hôn nhân.

Một cô gái, đã từng yêu hết lòng, hi sinh và trao tặng tất cả những gì mình có, mơ tưởng đến một tương lai hạnh phúc. Nhưng đổi lại, tất cả những gì cô nhận được chỉ là bộ mặt thật của gã sở khanh đã "quất ngựa truy phong", bỏ mặc cô ấy lẻ loi với một sinh linh bé bỏng.

Con cái là lộc trời cho, người phụ nữ không nỡ lòng bỏ đi một sinh linh vô tội, máu mủ ruột rà. Vậy là, cô ấy quyết định một mình sinh con, nhờ sự trợ giúp của gia đình hoặc tự sống độc lập mà chẳng cần chồng.

Thời gian dần trôi sẽ khiến họ quên đi nỗi đau cũ, chỉ có điều niềm tin vào đàn ông, vào tình yêu đích thực trong họ sẽ không còn tồn tại nữa mà thôi.

Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?-2

Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?-3

Tôi không dám nói là tất cả, vì thực tế vẫn có những người nhìn phụ nữ một mình sinh và nuôi con bằng cái nhìn "không có gì đáng để tự hào". Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận rằng xã hội hiện đại khiến những người mẹ đơn thân phần nào nhận được nhiều sự đồng cảm và sẻ chia hơn từ những người xung quanh. Điều này đã góp phần "cổ vũ" chị em tin tưởng vào sự lựa chọn không lấy chồng này.


Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?-4
Ảnh minh họa, nguồn internet

Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?-5

Cuộc sống gia đình thường gắn khá nhiều trách nhiệm lên vai những người vợ, người mẹ. Từ chăm lo ăn uống cho cả nhà, coi sóc con cái, đến đối nội đối ngoại trong nhà ngoài ngõ sao cho được "đẹp mặt chồng".

Tâm lý này đôi khi khiến các chị em mang tư tưởng hiện đại sợ hãi. Nếu không lấy chồng, chị em có thể tự mình tạo ra những quy tắc. Bạn có thể tự do ngủ nướng ngày cuối tuần, nấu ăn tại nhà hay đưa con đi ăn hàng quán mỗi khi bạn thích mà không cần bận tâm bố mẹ chồng, hay chồng có ý kiến gì hay không.

Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?-6

Mẹ đơn thân cũng không cần bận tâm chồng đang ngoại tình hay chung thủy, không cần phải lo quan tâm nhan sắc để giữ chồng. Thứ họ làm, là quan tâm nhan sắc vì yêu bản thân và tận hưởng cuộc sống.

Tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ muốn 'được' làm mẹ đơn thân?-7

Càng ngày càng có nhiều chị em không muốn lấy chồng. Nguyên nhân? Chồng là người đầu gối tay ấp, nhưng sẵn sàng phản bội khi ta ốm, xấu xí, thậm chí bất cứ khi nào chỉ vì "anh ta muốn vậy". Lấy chồng, mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày nhưng con đẻ không giống cha sẽ bị người đời soi mói. Nếu giống cha thì gần như công sức của mình chỉ bị tính là "đẻ thuê".

Chăm con cũng không được như ý muốn. Từ mẹ chồng, chồng, rồi gia đình chồng sẽ khuyên bảo, định hướng phải thế này, thế kia dù con mình dứt ruột đẻ ra. Máu mủ ruột già, luôn luôn được trân trọng hơn những mối quan hệ khác, nhất là mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu. Thực tế đã chứng minh như vậy.

Phụ nữ vẫn thường bảo nhau: "Cố kiếm lấy đứa con, để sau này về già còn có đứa mà nương tựa lúc ốm đau, bệnh tật".

Bài viết không cổ xúy cho việc làm mẹ đơn thân, bởi mối quan hệ nào cũng bao gồm những khó khăn vất vả. Tuy nhiên, nếu hạnh phúc phải chờ đợi người khác vun đắp và có thể không được như mình muốn, phụ nữ hiện đại sẵn sàng chọn làm mẹ đơn thân để tự tạo ra hạnh phúc cho bản thân mình.

Thanh Nhàn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tai-sao-ngay-cang-co-nhieu-phu-nu-muon-duoc-lam-me-don-than-n-128279.html

không lấy chồng phụ nữ mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất