Tài xế taxi thành 'bà đỡ' bất đắc dĩ: 'Tôi luống cuống khi bé đã lòi nửa người ra ngoài'

"Khi đến bệnh viện, cháu bé đã lọt ra nửa người. Dù đã gọi bác sĩ, nhưng quá gấp nên tôi bỗng trở thành người đỡ đẻ bất đắc dĩ", tài xế taxi cho biết.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một trạng thái đăng tải về câu chuyện nam tài xế taxi trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ. Cụ thể như sau: “Chị này đau đẻ nhưng lại ở nhà một mình, gọi taxi đưa đi viện, nhưng cách viện 5 cây thì đau quá, thế là anh trong ảnh bất đắc dĩ thành bà đỡ luôn”.

Đi cùng với dòng chia sẻ là hình ảnh nam tài xế taxi đang tươi cười bế em bé sơ sinh trên tay, bên cạnh là một sản phụ và các y bác sĩ.

Ngay lập tức, trạng thái trên đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người đều đánh giá cao hành động đẹp của nam tài xế taxi trên. Nhiều lời khen ngợi đã được cộng đồng mạng gửi đến anh.

Tài xế taxi thành bà đỡ bất đắc dĩ: Tôi luống cuống khi bé đã lòi nửa người ra ngoài-1
Hình ảnh tài xế taxi bế bé gái đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết tài xế taxi trong câu chuyện trên tên là Đại (SN 1984), hiện đang là lái xe taxi trên địa bàn huyện Hải Hậu, Nam Định.

Anh cho biết: “Sự việc xảy ra cách đây từ mấy hôm rồi. Khoảng 16h15 chiều hôm đó, chồng chị ấy đang làm việc trên Hà Nội thì có gọi cho tôi đến chở chị ấy đi đẻ. Nhà chị ấy ở xóm 15, xã Trực Đại (Trực Ninh, Nam Định).

Lúc tôi đến chị ấy nói đau dữ dội lắm rồi nên cũng chẳng chuẩn bị được gì ngoài mấy cái tã lót vơ vội cho bé. Đến cổng viện, chị ấy bảo không chịu được nữa rồi. Tôi đến xem thì thấy cháu bé đã đã lòi nửa người ra.

Tôi vội vàng gọi bác sĩ và đỡ đẻ luôn cho sản phụ. Lúc bác sĩ ra đến nơi, em bé đã ra ngoài, cắt dây rốn rồi đưa mẹ và bé vào bên trong viện. Đó là một bé gái xinh xắn, khỏe mạnh. Khi bé đã an toàn rồi, mọi người xúm lại xem tôi mới thấy ngại.

Hành động của tôi cũng là bình thường thôi, tôi nghĩ rằng nếu là người khác trong tình huống này cũng sẽ hành động như tôi”.

Nam tài xế taxi này cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên anh chở khách và gặp trường hợp như vậy. Anh cảm thấy vui vì hành động trên, tuy nhiên anh cũng cảm thấy rất ngại.

Theo Khám Phá


sản phụ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất