Tấm ảnh hở hang khiến tiếp viên hàng không bị sa thải

Guo chụp ảnh khoe nội y bên trong nhà vệ sinh máy bay hồi tháng 10/2019. Không lâu sau, cô bị công ty sa thải.

Trong lúc Guo chụp ảnh, máy bay đang tạm hoãn trên đường băng do vấn đề kiểm soát và không có hành khách nào, theo Jiupai News.

Guo, cựu tiếp viên hàng không của hãng China Southern Airlines, chia sẻ bức ảnh lên mạng xã hội với dòng chú thích: “Tôi cảm thấy như không mặc gì. Nó thật thoải mái. Kích thước vòng 2 của tôi đã tăng lên sau khi mặc chiếc áo ngực của thương hiệu này”.

Tấm hình này vốn nhằm mục đích quảng cáo hãng nội y cho một người bạn của Guo. Tuy nhiên, cô đã xóa bài đăng sau 10 phút.

Tấm ảnh hở hang khiến tiếp viên hàng không bị sa thải-1
Không chỉ bị sa thải, cựu tiếp viên hàng không phải đối mặt với bạo lực mạng. Ảnh: SCMP.

Một tháng sau, hãng hàng không đã sa thải Guo do vi phạm quy định công ty, cụ thể là đăng tải “bức ảnh thiếu đứng đắn” trên mạng xã hội trong giờ làm việc và hành động này đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến họ.

Tháng 2/2022, Tòa án Nhân dân Trung cấp Quảng Châu đã đưa ra phán quyết cuối cùng, rằng việc sa thải ở trường hợp này là hợp pháp.

Hiện Guo, người có 15 năm kinh nghiệm và là trưởng đoàn tiếp viên ở thời điểm đó, đã kháng cáo lên Tòa án Nhân dân Cấp cao Quảng Đông để xem xét lại vụ án.

Ban đầu, năm 2020, Guo kiện hãng hàng không lên Ủy ban Trọng tài Quảng Châu. Ủy ban cho rằng việc hãng bay sa thải Guo là bất hợp pháp, yêu cầu công ty phải trả lương cho cô trong khoảng thời gian tháng 11/2019-7/2020.

Không chấp nhận kết quả, công ty tiếp tục đưa vụ việc lên Tòa án Nhân dân quận Bạch Vân (Quảng Châu), lập luận rằng tiếp viên hàng không chưa được phép nghỉ ngơi khi chuyến bay đang bị hoãn.

Thế nhưng, tòa án này vẫn đồng ý với quyết định ban đầu của ủy ban trọng tài, nói rằng mặc dù hành vi của Guo là không phù hợp, nó chưa đủ nghiêm trọng để công ty sa thải cô.

Tấm ảnh hở hang khiến tiếp viên hàng không bị sa thải-2
Hãng bay cho rằng tiếp viên hàng không chưa được nghỉ ngơi trong lúc máy bay đang delay. Ảnh minh họa: Joël Super/Pexels.

Theo tòa, Guo chụp bức ảnh trong thời gian nghỉ giải lao và không có bằng chứng cho thấy hành động của cô ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Tòa cũng cho biết ngay sau khi đăng ảnh, Guo đã xóa và không có minh chứng về việc tấm selfie của cô được phát tán rộng rãi, hay gây thiệt hại kinh tế cho hãng bay.

Sau đó, hãng hàng không đã kháng cáo lên Tòa án Nhân dân Trung cấp Quảng Châu. Tại đây, tòa đưa ra phán quyết trái ngược hoàn toàn các kết quả trước đó.

Theo tòa, Guo đã lầm tưởng rằng mình đang trong thời gian nghỉ ngơi và chụp ảnh tự sướng để quảng cáo sản phẩm nội y. Điều này vi phạm hợp đồng lao động của cô.

“Việc cô ấy chụp selfie với áo ngực trong nhà vệ sinh máy bay đã vi phạm quy tắc ứng xử của tiếp viên hàng không và gây tổn hại đến trật tự công cộng.

Hành vi của cô ấy đã vi phạm quy định trách nhiệm an toàn của phi hành đoàn. Do đó, China Southern Airlines sa thải nữ tiếp viên hàng không này hợp pháp”, tòa án tuyên bố trong phán quyết cuối cùng vào tháng 2 vừa qua.

Sau phán quyết, Guo cảm thấy rất bất lực: “Tôi không hiểu vì sao kết quả lại thay đổi. Không ai hiểu rằng tôi đã trải qua những gì”.

Cô cho biết sau khi vụ việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông và bị “giật tít”, nhiều người dùng Internet đã tấn công cô bằng những bình luận “thiếu thiện cảm và phóng đại” về nhân cách của Guo.

“Tuy nhiên, ngay cả khi bị đe dọa bằng bạo lực mạng, tôi phải lên tiếng”, Guo nhấn mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tam-anh-ho-hang-khien-tiep-vien-hang-khong-trung-quoc-bi-sa-thai-post1316784.html?fbclid=IwAR2qn09103om4lPpnrDvbxetDHHZQxXw1dC7aAp1J87ORd08kAe3Za8wAjU

tiếp viên hàng không Trung Quốc

Tin tức mới nhất