Bị cả nhà chồng tương lai phản đối chỉ vì khéo ăn nói y như 'Nguyệt thảo mai'

Đứng bên ngoài căn phòng, tôi nghe tiếng mẹ và chị gái anh nói với nhau: "Gớm cái con bé Yến ăn nói nghe cứ ngọt như mía lùi. Loại con gái đấy không tin được đâu, rồi lại y như con Nguyệt thảo mai trong phim ấy, lấy về khổ một đời".

Tôi quyết định nói lời chia tay với anh đúng 1 tuần kể từ sau khi về ra mắt. Anh ngạc nhiên nhưng có lẽ cũng không đã hình dung được lí do vì sao tôi có lựa chọn như vậy. Hôm chia tay, anh ngại ngần ngồi đối diện với tôi, ấp úng nói mãi mới thành câu: “Anh xin lỗi, mong em thông cảm cho anh”. Tôi cũng chỉ biết mỉm cười. Nghĩ lại, mình chia tay chỉ vì cái lí do thật buồn cười.

Từ trước đến nay, đi đâu tôi cũng được mọi người khen là cô gái khéo ăn nói, dịu dàng, dễ nghe. Cũng nhờ có như vậy mà công việc của tôi suôn sẻ, thuận lợi, đi đâu tôi cũng được mọi người giúp đỡ. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí phó phòng của một công ty. Dù công ty không quá lớn nhưng tôi rất được trọng dụng và có thu nhập không hề nhỏ.

Nói về bạn trai tôi, anh hơn tôi 3 tuổi, hiền hiền, lành lành và đang làm viên chức nhà nước. Từ trước đến nay, cuộc sống của anh khá bình yên. Anh học nhàng nhàng nhưng do có bố làm to nên sau khi ra trường được xin cho một chỗ làm ngon nghẻ. Anh không phải đấu tranh, không phải bon chen nhiều nên cái tính đã hiền lại càng lành hơn. Chúng tôi quen nhau qua một người bạn mai mối. Lúc đầu, chính tôi cũng không nghĩ hai đứa lại có thể hợp nhau.

Thế nhưng cuộc sống luôn có sự bù trừ như thế. Bạn bè tôi nhiều đứa còn bảo tôi khôn ngoan, tháo vát bao nhiêu thì bạn trai cứ ì ì ra bấy nhiêu… Nhưng tôi không bận tâm quá nhiều về chuyện đó. Cái mà tôi trân trọng nhất chính là tình cảm mà anh dành cho tôi. Yêu nhau không phải mọi thứ đều hòa hợp hết được, miễn là sự chân thành thôi.

Sau hơn 1 năm tìm hiểu, cách đây 1 tuần, anh quyết định đưa tôi về giới thiệu, ra mắt bố mẹ. Tôi hồi hộp lắm. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng có đôi chút tự tin vì hầu như tôi đi đâu, gặp ai, mọi người đều quý mến vì tôi biết cách ăn nói, trò chuyện. Ấy vậy mà lần này, chính điều đó lại có tác dụng ngược.

Buổi tối hôm đó, trong lúc ngồi trò chuyện, hết bố mẹ rồi đến chị gái anh hỏi tôi về đủ thứ chuyện. Từ gia đình, công việc, thu nhập ổn không… Có đôi lúc tôi hơi khó chịu, nhưng vì vốn khéo léo trong giao tiếp nên tôi vẫn nhã nhặn trả lời. Tôi thấy bố anh có vẻ rất hài lòng về mình, còn thái độ của mẹ và chị gái anh lại khác.

Một lát sau, tôi xin phép vào nhà vệ sinh. Khi trở ra, tôi có đi ngang qua phòng của mẹ anh. Mặc dù không cố ý nhưng tôi nghe rõ tiếng mẹ và chị gái anh bàn tán râm ran trong đó: “Con bé này ăn nói khiếp nhỉ, y như cái cô Nguyệt thảo mai trong phim mà dạo này đang rầm rộ trên mạng ấy. Còn trẻ, lại ở quê mà lên thành phố đã kiếm được việc ngon thế, lương cũng cao, chắc chắn là cũng phải lắm mưu mô lắm mới leo lên được vị trí đó. Thằng Minh nhà mình lành như đất, lấy nó về nó đè đầu cưỡi cổ thôi”…

Cứ thế, tiếng hai người họ bàn tán, chê bai rồi mường tượng đủ thứ cả. Tôi nghe mà lạnh cả sống lưng. Tôi không nghĩ ấn tượng của mẹ và chị gái anh về tôi lại tồi tệ đến như vậy. Tôi thật lòng không hiểu họ muốn gì? Chẳng lẽ một cô gái năng động, khéo ăn nói lại là thứ hư hỏng, khó chấp nhận đến như vậy? Không lẽ họ muốn cô con dâu phải đần độn, không biết nói gì thì mới ưng?

Sau hôm đó, lòng tự trọng của tôi bị tổn thương. Tôi cảm thấy không đáng để phải bằng mọi giá yêu anh. Tôi dám chắc, với bản tính của anh, anh sẽ rất sợ khi nghe bố mẹ cấm yêu. Vậy là 1 tuần sau, tôi quyết định chia tay. Đúng như tôi nghĩ, anh im lặng và cầu xin tôi tha thứ…

Mặc dù có tiếc nuối cuộc tình này vì tôi cũng đã dành cho anh rất nhiều sự hi vọng và niềm tin, nhưng tôi  nghĩ thà như thế còn hơn là về làm dâu một gia đình mà trong mắt họ mình chẳng khác nào yêu tinh, lọc lừa…

Quý Phi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-co-gai-bi-ca-nha-chong-phan-doi-chi-vi-kheo-an-noi-n-154743.html

ra mắt ngày ra mắt người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất