Tâm sự rơi nước mắt của Thanh Thúy về tuổi thơ vắng cha từ nhỏ

(2Sao) - Thanh Thúy đã chia sẻ về cuộc sống gia đình thiếu bóng cha từ khi lên 9 tuổi của mình khiến người đọc rơi nước mắt.

Đang có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy bên chồng Đức Thịnh và con trai đáng yêu - bé Cà Phê, thế nhưng ít ai biết rằng Thanh Thúy cũng có những góc khuất số phận sâu kín rơi nước mắt về cuộc sống của mình. Mới đây, nhân mùa Vu Lan - Thanh Thúy đã đăng tải hình ảnh thủa ấu thơ bên gia đình và khi lớn bên mẹ cùng những dòng chia sẻ tâm sự về một tuổi thơ thiếu vắng bóng dáng tình cảm của người cha từ khi lên 9 tuổi.

Chia sẻ xúc động của Thanh Thúy: "Gửi ba mẹ của con!

Hôm nay là ngày Vu Lan báo hiếu, con vẫn lao vào công việc từ sáng đến tối, nhiều khi nghĩ thương mẹ và không hiểu vì sao sự bao dung, nhân từ của mẹ lại lớn lao đến vậy!

Con không còn ba từ năm 9 tuổi, cái tuổi quá nhỏ để cảm nhận sự thiếu hụt vô cùng lớn trong gia đình. Ký ức của con chỉ là những đường nét trên khuôn mặt hiền từ, sự cưng nựng, yêu thương mà ba dành cho cô con gái bé bỏng.


Đám cưới của ba mẹ Thanh Thúy


Ba chưa từng đánh mắng con, dù con có phạm lỗi lớn đến thế nào. Ngày còn con nít, nếu phải chịu đòn roi, thì do mẹ thương và giận quá nên đánh, chứ riêng ba thì luôn ôm con vào lòng”.

Càng lớn, con càng nhận thấy có ba sung sướng biết nhường nào! Cuộc sống này không bình yên, thậm chí nhiều sóng gió.

Con người luôn đứng trước những ngưỡng cửa và quyết định khó khăn. Con thầm nghĩ, nếu có ba, chắc chắn mình sẽ vững tâm hơn, quyết định nhanh hơn, dứt khoát hơn, đúng đắn hơn và đỡ sai lầm hơn!


Thanh Thúy bên ba mẹ khi còn nhỏ

Ba như chỗ dựa tinh thần mà nhờ đó, con sẽ không phải hối tiếc với bất cứ lựa chọn nào cả. Thế nhưng, hình như nhờ gen của ba, và tình yêu dành cho ba nên mỗi khi phải làm việc gì đó quan trọng, con luôn gọi thầm tên ba và mong ba phù hộ cho con thêm sáng suốt. Con tin, những việc làm đúng đắn mà con từng làm, là nhờ có ba trên trời cao dẫn đường chỉ lối.

Và mẹ - suốt hơn 20 năm, mẹ nuôi nấng, ở bên cạnh con trong mọi hoàn cảnh. Dù nhiều khi khắc khẩu, nhưng mẹ luôn là tấm gương để con noi theo.


Thanh Thúy bên mẹ

Bây giờ, khi con của con đã 6 tuổi, thì mẹ vẫn thỉnh thoảng gọi riêng con ra và “dạy” con sai cái này, con không đúng cái kia. Điều làm con yêu mẹ nhiều nhất là sự bao dung, thương người. Không chỉ thương con mà bất cứ ai xung quanh gặp mẹ, ở gần mẹ đều thấy mẹ sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân không bao giờ tính toán, nhiều khi thương tới quên cả bản thân mình. Mẹ thiệt thòi khi phải một mình nuôi dạy con suốt hơn 20 năm qua. Những lúc khó khăn và cả những ngày hạnh phúc, cứ nhìn thấy mẹ khóc, mẹ cười con lại thấy dù sao mình vẫn còn may mắn khi có mẹ.





Khoảnh khắc ngọt ngào bên mẹ nhưng lại thiếu vắng bóng cha

Ba yêu dấu! Nỗi thiếu hụt khi không có ba ở bên rất lớn, nhưng đôi cánh mà ba chắp cho con sẽ giúp con ngày càng bay cao bay xa. Con cũng sẽ luôn học theo mẹ sự nhân từ, vì nếu không nhân từ, không yêu thương, sẽ không có hạnh phúc nào ở bên con và tồn tại lâu dài được.

Con trai Cà Phê của mẹ, chàng trai bé nhỏ sẽ lớn rất nhanh thôi. Mẹ và ba luôn tự hào mỗi mùa Vu Lan lại được nhìn con cài một cành hoa đỏ, ba sẽ dạy cho con sự mạnh mẽ và nhân ái. Còn mẹ, sẽ trao cho con sự ấm áp và niềm tin vững chắc vào cuộc sống tốt đẹp này.
Mùa Vu Lan, và nhiều ngày sau nữa, hãy yêu cha mẹ, gia đình nhiều hơn, bằng tất cả tình yêu mà bạn có.

Bởi vì còn cha, còn mẹ đủ là bạn còn tất cả !"


Hạ Trắng
Theo FBNV/Vietnamnet







Tin tức mới nhất