Bạo hành bé trai 3 tuổi người Campuchia

Tạm thống nhất xử lý nghi phạm bạo hành trẻ em theo luật Việt Nam

Ngày 9/12, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia cùng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an đã bàn bạc hơn 1 giờ đồng hồ đi đến việc tạm thống nhất, để nghi phạm Nguyễn Thành Dũng tại Việt Nam, xử lý theo luật pháp nước ta về hành vi bạo hành trẻ em.



Ngày 9/12, liên quan đến vụ việc nam thanh niên bạo hành, chích điện vào bé trai ở Campuchia bị bắt tại Sài Gòn, Tổng Cục Cảnh Sát - Bộ Công an cho biết, phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã có mặt tại TP.HCM để làm việc với Tổng Cục Cảnh sát – Bộ Công an.

 Clip Cảnh sát Hoàng gia Campuchia làm việc với Tổng Cục Cảnh sát – Bộ Công an về vụ nghi phạm bạo hành trẻ em. Thực hiện: Minh Tuệ

Phía Đoàn công tác Campuchia do Thiếu tướng So Sovann, Phó giám đốc Cảnh sát tỉnh Mondulkiri, Campuchia dẫn đầu, cùng với ông James McCABE – Giám đốc Hội bảo vệ trẻ em Campuchia làm đại diện. Phía Việt Nam có Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an.

Nghi phạm Nguyễn Thành Dũng.

Theo đó, diễn biến vụ việc diễn ra tại đất nước Campuchia, nạn nhân của vụ việc là người nước bạn. Nghi phạm lại là người Việt Nam nên phía Campuchia đã đề nghị dẫn độ nghi phạm Dũng về nước để tiến hành điều tra xử lý.

Nhưng đại diện C45 Cục Cảnh Sát - Bộ Công an cho biết, trường họp nghi phạm Dũng nếu như xác lập hành vi phạm tội, có đầy đủ chứng cứ, người này sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã có mặt tại TP.HCM để làm việc với Tổng Cục Cảnh sát – Bộ Công an.

Được biết, hai nước Việt Nam và Campuchia đã ký Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự ngày 29/11/2004. Trong đó không áp dụng đối với việc bắt hoặc giam giữ một người nhằm mục đích dẫn độ người đó.

Đến ngày 26/12/2013 hai bên cũng có ký kết Hiệp định về dẫn độ và đã có hiệu lực. Tuy nhiên Việt Nam chưa từng có tiền lệ dẫn độ công dân nước mình cho nước khác xử tội.

Hình ảnh trong buổi họp báo chiều ngày 9/12 về vụ việc bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận.

Thông qua cuộc họp, cả 2 bên đi đến thống nhất với nhau về việc nghi phạm Nguyễn Thành Dũng tại Việt Nam, xử lý theo luật pháp nước ta và nước bạn sẽ phối hợp để trao đổi thông tin điều tra, củng cố chứng cứ.

 

Theo Trí Thức Trẻ


nghi phạm bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bạo hành bé trai 3 tuổi người Campuchia