Tân binh vừa debut 3 tuần đã dính phốt phân biệt chủng tộc

Netizens réo gọi thành viên mắc lỗi cần phải trực tiếp lên tiếng cúi đầu trước công chúng.

Tân binh girlgroup TRI.BE chỉ vừa debut ngày 17/2/2021 nhưng đã dính ngay phốt phân biệt chủng tộc.

Trên Entrevista en espanol a TRI.BE của KBS WORLD, thành viên Soeun đã hát ca khúc Irreplaceable của Beyoncé, trong đó có nhắc đến “nigga” – mang nghĩa “mọi đen”, một loại từ ngữ miệt thị những người da đen.

Tân binh vừa debut 3 tuần đã dính phốt phân biệt chủng tộc-1

Ngay sau đó, công ty chủ quản phải lên tiếng xin lỗi vội trước cơn phẫn nộ từ netizens.

“TR Entertainment gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới các fan của TRI.BE khi thành viên Soeun nhắc tới từ ngữ không phù hợp trong lúc hát ca khúc Irreplaceable của Beyoncé trên chương trìnhKBS WORLD Entrevista en espanol a TRI.BE.

Chúng tôi xin lỗi vì đã không kiểm tra trước lời ca khúc trước khi để nghệ sĩ biểu diễn.

Soeun chỉ tập luyên theo đúng như lời có trên các nền tảng âm nhạc Hàn mà không hề biết ý nghĩa của từ này. Thành thật xin lỗi các bạn. Công ty từ nay sẽ cẩn thận hơn trong các hoạt động chính thức của TRI.BE”.

Trong khi hầu hết các fan đều nguôi giận, không ít người vẫn không mấy hài lòng và muốn nhận được lời xin lỗi từ chính Soeun. Một số khác lại cho rằng lỗi ở đây phần lớn thuộc về công ty khi không nhận thức được tầm quan trọng trong việc giáo dục idols về phân biệt chủng tộc.

“Chúng tôi muốn lời xin lỗi trực tiếp từ Soeun”

“Lời xin lỗi không được chấp nhận”

“Làm ơn hãy giáo dục lại nghệ sĩ đi”

“Lỗi phần lớn thuộc về công ty đấy. Họ là những Idol còn quá trẻ, không hiểu được tính nhạy cảm của những từ ngữ như vậy. Công ty cần dạy họ về điều đó để họ không tự hại mình theo cách này. Nhóm chỉ vừa mới debut thôi mà”.

Tân binh vừa debut 3 tuần đã dính phốt phân biệt chủng tộc-2
Soeun

Qua tranh cãi của thành viên TRI.BE, các nền tảng âm nhạc Hàn cũng bị netizens "ném đá" khi mà cứ để nguyên lời bài hát gốc mà không chịu kiểm duyệt hay bỏ những từ ngữ nhạy cảm.

Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh nghệ sĩ Hàn trong mắt fan quốc tế, đặc biệt là khi làn sóng Kpop đang ngày càng xâm lấn ra phạm vi toàn cầu.

TRI.BE là nhóm nữ gồm 7 thành viên được tạo ra bởi nhà sản xuất âm nhạc Shinsadong Tiger và Universal Music. Nhóm chính thức debut ngày 17/2/2021 với single album Tri.be Da Loca và đã ký hợp đồng với hãng thu âm Republic Records của Universal Music, chuẩn bị cho hoạt động quảng bá tại Mỹ.

Tân binh vừa debut 3 tuần đã dính phốt phân biệt chủng tộc-3

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


TRI.BE idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao