Tấn công khủng bố ở New York

Thị trưởng New York Bill de Blasio xác nhận, vụ tấn công bằng xe tải xảy ra vào rạng sáng 1/11 giờ Việt Nam, làm 8 người thiệt mạng là tấn công khủng bố.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tuyên bố, nghi phạm là "con sói đơn độc" và "không có dấu hiệu nào cho thấy có âm mưu tấn công lớn hơn".

Lúc 3h chiều 31/10 (giờ Mỹ), một xe bán tải lao nhanh vào làn đường dành cho xe đạp ở phố West Street Houston, khu vực Hạ Manhattan. Khi tiếp tục lao xe về phía nam, xe tải này đâm vào một xe buýt chở học sinh ở gần phố Chambers.
 

Tấn công khủng bố ở New York-1

Vụ tấn công làm 8 người thiệt mạng và hơn chục người bị thương. Lái xe là một nam thanh niên 29 tuổi và được nhận diện là Sayfullo Saipov, Reuters đưa tin.

Cảnh sát New York James O‘Neill cho hay tại một buổi họp báo, sau khi rời xe với dường như là hai khẩu súng, cảnh sát đã bắn đối tượng này vào bụng. Ông O‘Neill cũng cho biết, cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng bắn sơn và súng bắn đạn giấy tại hiện trường.

Các nhân chứng cho biết chiếc xe đã lao với tốc độ cao, đâm phải nhiều người đi bộ cũng như một chiếc xe buýt chở học sinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích vụ việc này. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump coi đây là một hành động điên rồ và khẳng định lực lượng chức năng đang theo dõi sát vụ việc.

Trong một thông báo mới, giới chức New York nhấn mạnh, họ không muốn vụ tấn công phá vỡ các hoạt động bình thường trong thành phố và cuộc diễu hành Halloween vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Tấn công khủng bố ở New York-2
Nghi phạm tấn công New York bị cảnh sát bắt

Theo Vietnamnet


Halloween New York khủng bố

Tin tức mới nhất