Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: 'Mình không có ý định tham gia showbiz'

Vũ Ngân Hà thẳng thắn chia sẻ không tự tin mình là cô gái xinh nhất đêm chung kết cuộc thi "Beauty & Charm 2017", mà ghi điểm nhờ phần ứng xử trôi chảy.

Đại học Ngoại thương Hà Nội vốn được mệnh danh là "lò luyện hoa hậu". Không ít nhan sắc tỏa sáng ở các cuộc thi sắc đẹp lớn của Việt Nam xuất thân từ sinh viên của trường như Mai Phương Thúy, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh lần lượt là Hoa hậu Việt Nam 2006, 2014 và 2016.

Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-1
Ngân Hà vượt qua 11 cô gái trong đêm chung kết "Beauty & Charm" 2017. Ảnh: BTC.

Nhờ "tiếng thơm" này, cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương (Beauty & Charm) được đánh giá cao về chất lượng và thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Mới đây, hoa khôi thứ 10 của "đấu trường tài sắc" Duyên dáng Ngoại thương gọi tên Vũ Ngân Hà (19 tuổi, Hà Nội). 9X hiện học lớp Anh 2, Chương trình Tiên tiến Kinh tế Đối ngoại K55.


Tân hoa khôi của cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương" sở hữu nụ cười rạng rỡ cùng thân hình đẹp. 9X nổi bật ngay từ vòng sơ khảo, tuyển chọn.

Cô cũng thành viên Ban Tổ chức và Ban Đối ngoại CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai - ĐH Ngoại thương Hà Nội (TEC FTU). Ngân Hà thu hút người đối diện nhờ vẻ đẹp không phải kiểu "búp bê" mắt to tròn, dễ thương, mà có phần cá tính, sắc sảo.

Muốn đội vương miện, phải chịu được sức nặng của nó

Khi được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2017, Ngân Hà như vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc. Bởi 9X cảm giác bao nỗ lực mình bỏ ra đã được ghi nhận và mang lại thành quả xứng đáng. Ngân Hà chia sẻ ngay tin vui với mẹ - người quan trọng nhất với mình.

Trước đêm chung kết, Ngân Hà chuẩn bị khá kĩ lưỡng từ trang phục đến khâu trang điểm, kiểu tóc. Tuy nhiên, cô quan niệm vẻ đẹp ngoại hình không quan trọng bằng khí chất và vẻ đẹp trí tuệ.

Vì vậy, bên cạnh chăm chút hình thức, Hà cố gắng tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất để có thể tỏa sáng trong đêm thi quyết định.

"Xét về vẻ đẹp, mình có lẽ không phải cô gái xinh nhất. Nhưng xét về phản ứng nhanh nhạy và khéo léo ở phần thi ứng xử, mình tự tin là người có câu trả lời thuyết phục nhất", Ngân Hà mỉm cười nói về yếu tố giúp mình vượt qua 11 nữ sinh tài sắc trong đêm chung kết Beauty & Charm 2017.

Quả thật, màn ứng xử thông minh của Ngân Hà về chủ đề bạo hành trẻ em, chỉ sau 1 phút 30 giây vừa suy nghĩ, vừa trả lời đã thuyết phục ban giám khảo, khán giả, sau đó được báo chí ca ngợi.

Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-2Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-3Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-4
Ngân Hà luôn thể hiện phong thái tự tin, rạng rỡ trong đêm chung kết. Ảnh: NVCC.

Cụ thể, 9X đã trả lời: "Napoleon có nói: 'Thế giới đã phải chịu rất nhiều tổn thất, không phải vì những kẻ xấu, mà còn vì sự im lặng của người tốt'.

Chính vì vậy, nạn bạo hành trẻ em đang trở thành một vấn đề nổi cộm trên thế giới và cả ở Việt Nam. Điều này không chỉ bắt nguồn từ ý thức của những người xấu mà còn từ sự 'khuyến khích, động viên' của những người tốt khi họ im lặng.

Là một công dân Việt Nam, em nghĩ rằng mọi người nên lên tiếng mỗi khi gặp sự bất bình. Như vậy mới đem lại được sự công bằng cho trẻ em trên thế giới”.

Với nữ sinh 12 năm liền đạt học sinh giỏi, lớp trưởng lớp chuyên Văn của THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội và học sinh giỏi Văn quốc gia như Ngân Hà, câu trả lời trôi chảy, súc tích như vậy không nằm ngoài khả năng.

Danh hiệu hoa khôi thứ 10 của ĐH Ngoại thương với Ngân Hà vừa là niềm vui, vừa là áp lực khi phải cố gắng để luôn xứng đáng là đại diện nữ sinh thanh lịch và trí tuệ của trường.

"Muốn đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó. Bởi vậy, mình luôn cố gắng trau dồi, hoàn thiện bản thân về mọi mặt", 9X khẳng định.

Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-5
Ngân Hà tự tin vào vẻ đẹp trí tuệ hơn ngoại hình. 9X luôn tâm niệm phải không ngừng học hỏi, làm giàu thêm tri thức của bản thân. Ảnh: NVCC.

Cấp 1, cấp 2 bị xếp vào danh sách "học sinh cá biệt"

Sau đêm chung kết rực rỡ ánh đèn sân khấu và phút đăng quang, Ngân Hà trở về là nữ sinh vui vẻ, năng động như ngày thường. 9X tự thưởng cho mình giấc ngủ thoải mái không đặt chuông báo thức.

Ngân Hà bật mí trong số phần thưởng nhận được, những món hiện vật cô đã sở hữu và không cần sẽ chuyển cho những người có nhu cầu hơn.

Sở hữu chiều cao khá tốt 1,69 m cùng số đo 3 vòng 83-64-93, tân hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương chia sẻ bí quyết giữ dáng là tập gym ít nhất 3 buổi/tuần, xen một buổi cardio để tăng sức bền cho cơ thể. Nữ sinh cũng tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh.

Khi xem lại màn belly dance đã biểu diễn mới đây, Ngân Hà vui vẻ chấm cho mình 8 điểm. Cô học môn nghệ thuật này từ cấp 2 bởi yêu thích sự mềm mại, uyển chuyển và hiện thỉnh thoảng tự tập ở nhà.

Ngoài belly dance, Hà còn có khả năng dẫn chương trình. 9X từng đảm nhận vị trí MC cho nhiều sự kiện trong và ngoài trường, cộng tác cho Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam từ năm nhất đại học.

Khen Ngân Hà vừa xinh đẹp, vừa đa tài, cô từ chối nhận.

"Mình quan niệm hầu hết đều có thể trau dồi và rèn luyện. Để khẳng định bản thân có tố chất này, giỏi ở lĩnh vực kia mình không dám nhưng sẽ luôn lấy đó làm mục tiêu để phấn đấu", Ngân Hà nói.

Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-6
Từ thời cấp 3, Ngân Hà đã tích cực tham gia hoạt động của Đoàn, nhà trường mà vẫn đảm bảo tốt việc học tập trên lớp. Ảnh: NVCC.

Càng trò chuyện với Ngân Hà, càng nhận thấy cô gái 19 tuổi này cá tính và thú vị. Bản thân nữ sinh ĐH Ngoại thương cũng tiết lộ hồi cấp 1 và cấp 2, cô được xếp vào danh sách "học sinh cá biệt" vì hay bày trò nghịch ngợm.

Lên cấp 3 và đại học, Ngân Hà nhận mình ngoan hơn, nhưng bản chất vẫn không thay đổi.

"Trong thời gian đi học quân sự ở đại học, mình hay 'đầu têu' trò nghịch ngợm, thêm tính cách có phần 'tăng động' nên các bạn tặng luôn biệt danh khỉ chúa", tân hoa khôi ĐH Ngoại thương nói.

Về chuyện tình cảm, Ngân Hà không đặt ra mẫu bạn trai lý tưởng mà tin vào sự phù hợp. Chàng trai phù hợp với Hà về tính cách, suy nghĩ... sẽ là người lý tưởng nhất.

Xuất thân từ “lò luyện hoa hậu” - ĐH Ngoại thương Hà Nội, Ngân Hà hiện chưa nghĩ tới việc "nối gót" đàn chị tham gia các cuộc thi nhan sắc quy mô lớn hơn. 9X muốn khám phá và khẳng định mình ở các đấu trường chuyên môn hơn là nhan sắc.

Ở độ tuổi đôi mươi, Ngân Hà cho mình thời gian học hỏi và trải nghiệm bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tất cả sẽ là hành trang cho 9X trên con đường theo đuổi mục tiêu trở thành nữ doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-7Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-8Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-9
Tân hoa khôi ĐH Ngoại thương: Mình không có ý định tham gia showbiz-10
Khoảnh khắc đời thường của tân hoa khôi "Duyên dáng Ngoại thương 2017" Vũ Ngân Hà. Ảnh: NVCC.
 


Theo Zing


Hoa khôi giới trẻ

Tin tức mới nhất