Tăng Nhật Tuệ - không hẳn bất tài nhưng lắm chiêu trò rẻ tiền

Tăng Nhật Tuệ hoạt động đa dạng, từ đóng phim, ca hát, sáng tác đến bầu show. Nhưng thứ đọng lại hơn cả lại là hình ảnh một người nhiều chiêu trò.

Trong một buổi ra mắt MV của nhóm Zero 9 giữa năm 2018, Tăng Nhật Tuệ thành thật với truyền thông: “Sợ nhất là ca khúc thứ ba này mọi người không chửi nữa, chắc lúc ấy rất buồn. Tôi mong lần này mọi người không những khen nhiều hơn mà chửi cũng nhiều hơn, miễn làm sao là có xem”.

Câu nói của Tăng Nhật Tuệ không phải gián tiếp mà như trực tiếp khẳng định với tư cách ông bầu, luôn đặt mục tiêu là làm sao để khán giả chỉ trích, chê bai Zero 9, càng nhiều càng tốt. Chiêu trò "cố đấm ăn xôi", bị chửi để nổi tiếng, đã được Tăng Nhật Tuệ vô tình xác nhận.


Tăng Nhật Tuệ là tâm điểm của showbiz hai ngày gần đây.

Kể từ đó, truyền thông đóng đinh Tăng Nhật Tuệ với tên gọi "ông bầu chiêu trò", nhất là nam diễn viên cũng có nhiều lùm xùm, tranh cãi khác với đồng nghiệp. Tăng Nhật Tuệ dường như "ưng thuận", chưa từng phản ứng với tên gọi, cũng chẳng lấy làm xấu hổ.

Nhiều người thắc mắc tại sao vụ việc Tăng Nhật Tuệ bị tố gạ tình, đánh đập người khác lại chưa thể thành một "cú sốc" như vụ Phạm Anh Khoa năm 2018.

Đơn giản, Tăng Nhật Tuệ chưa bao giờ có một hình ảnh đẹp đẽ để công chúng bất ngờ như trường hợp Phạm Anh Khoa. Với Tăng Nhật Tuệ, nhiều người bình luận: "Có gì bất ngờ đâu, với một người chiêu trò như thế".

Tăng Nhật Tuệ của thời trước "chiêu trò"

Thực ra, Tăng Nhật Tuệ khi bước chân vào thị trường giải trí không phải gắn liền ngay với hình ảnh chiêu trò. Trước khi biết đến với vai trò ông bầu nhóm nhạc với công ty riêng, Tăng Nhật Tuệ đã là một ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ có ít nhiều tiếng tăm trong giới.

Tăng Nhật Tuệ đóng phim từ thời còn rất trẻ, và cũng đều là những bộ phim gắn bó với ký ức của một thế hệ khán giả yêu thích phim truyền hình. Tăng Nhật Tuệ diễn khá tự nhiên trong những vai học trò, vai phụ.

Và dù không thể gây ấn tượng như những vai chính, nhưng cũng là những vai phụ tròn trịa, đôi khi là những vai phản diện, cậu học trò hơi đỏng đảnh với chất giọng "sến chảy nước".


Tăng Nhật Tuệ từng đóng vai phụ trong nhiều phim truyền hình.

Ở lĩnh vực âm nhạc, ông bầu này từng học nhạc ở một trường cao đẳng, cũng từng tham gia Sao mai điểm hẹn dù không được vào vòng cuối cùng, và tất nhiên không đoạt giải gì. Nhưng công bằng, Tăng Nhật Tuệ cũng là người hát không... quá tệ.

Đáng lưu ý nhất ở Tăng Nhật Tuệ là vai trò sáng tác. Ông bầu là tác giả của nhiều ca khúc được ghi nhận như Phố thị, Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Cho em gần anh thêm chút nữa...

Màu sắc âm nhạc cũng tương đối đa dạng. Tăng Nhật Tuệ chưa từng gây tranh cãi vì ca từ phản cảm hay đạo nhái. Ở vai trò sáng tác, Tăng Nhật Tuệ, không quá xuất sắc nhưng cũng là một gương mặt được nhiều ca sĩ trên thị trường chọn lựa.

Chiêu trò khiến sự nghiệp mờ nhạt dần?

Tăng Nhật Tuệ không hẳn bất tài, sự đa dạng của ông bầu này, trong bối cảnh của nhạc Việt hiện nay, vẫn được ưa chuộng. Nhưng hạn chế của ông bầu cũng là rất rõ. Vừa đóng phim, vừa tham gia âm nhạc, nhưng vai trò nào, Tăng Nhật Tuệ cũng chỉ dừng ở dưới mức "lưng chừng".

Để có một vai diễn để đời, được số đông nhớ tới, Tăng Nhật Tuệ chưa có. Để có một ca khúc đình đám thực sự, góp phần làm nên tên tuổi của một giọng ca, Tăng Nhật Tuệ cũng chưa.

Tăng Nhật Tuệ không được giới trong nghề nhìn nhận như một gương mặt thuộc thế hệ nhạc sĩ trẻ nổi bật hiện nay như Khắc Hưng, Phạm Toàn Thắng hay Phan Mạnh Quỳnh.

Sở dĩ như vậy vì dù theo đuổi nhiều phong cách, có cả R&B, rock, ballad... nhưng Tăng Nhật Tuệ không nổi bật ở phong cách nào. Cách làm nhạc mới dừng ở mức vừa vặn, thiếu những sáng tạo mang tính đột phá.

Tăng Nhật Tuệ, do vậy, cũng thường vắng tên ở những giải thưởng âm nhạc danh giá. Tuy vậy, ông bầu này cũng từng được kỳ vọng sẽ thành một nhạc sĩ trưởng thành, với màu sắc âm nhạc đa dạng, đóng góp cho nhiều dòng nhạc, phù hợp với nhiều chất giọng ca sĩ khác nhau. 


Tăng Nhật Tuệ hoạt động đa dạng từ phim ảnh đến âm nhạc.

Bằng chứng, Tăng Nhật Tuệ cũng từng được nhiều ca sĩ đặt bài. Một số cũng khen Tăng Nhật Tuệ là người chu đáo, biết nghiên cứu giọng hát để sáng tác cho phù hợp. Giá cả cũng không cao hơn thị trường.

Thế nhưng, không khó để nhận ra, kể từ khi ra mắt Zero9, Tăng Nhật Tuệ đẩy mạnh vai trò ông bầu với mục đích dùng chiêu trò để nổi tiếng, sự nghiệp sáng tác của Tăng Nhật Tuệ cũng chững lại.

Gần đây, Tăng Nhật Tuệ không có bản hit nào, và bắt đầu mờ nhạt dần trên thị trường sáng tác.

Một nhạc sĩ có tên tuổi từng chia sẻ về việc nhạc sĩ đôi khi cần sự yên tĩnh, tránh xô bồ, thậm chí phải tự cho mình "lãng mạn" mới viết được ca khúc hay. Tất nhiên, không ai giống ai, nhưng nhiều người trong nghề đồng tình rằng, nhạc sĩ khi kiêm những vai trò xô bồ khác, rất khó làm nhạc.

Tăng Nhật Tuệ của thời "ông bầu chiêu trò" là một dẫn chứng tiêu biểu. Khi đặt mình cho những mục tiêu chiêu trò, ai cũng biết, rất khó để lắng lòng viết ca khúc, càng khó để thực hiện một ca khúc hay.

Vài sản phẩm gần đây của Tăng Nhật Tuệ nghe khá dở với những chắp vá rời rạc. Thế mới biết, "gậy ông đập lưng ông", đôi khi tưởng làm chủ được chiêu trò, chẳng ngờ chiêu trò phản ứng ngược, tự khiến bản thân mờ nhạt dần, "xuống hạng" dần.

Theo Zing


Tăng Nhật Tuệ zero9 Showbiz Việt

Tin tức mới nhất