Tăng Thanh Hà ghiền ba rọi rang cháy cạnh

Hà Tăng làm ba rọi rang cháy cạnh với tôm tươi, lý tưởng ăn cùng cơm trắng vào buổi chiều mát trời.

Hà Tăng vừa trở lại với căn bếp từ dịp Tết Nguyên đán, sau hơn một tháng tạm ngưng để sinh con. Vừa rồi, nữ diễn viên cập nhật album những món tự nấu trên facebook cá nhân, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trong đó, chảo thịt ba rọi rang cháy cạnh - món khoái khẩu của bà mẹ ba con - khiến bạn bè, người hâm mộ yêu thích. Cô nói thêm: "Tép rang ba rọi cháy cạnh ăn với cơm trắng là hao cơm lắm".

Tăng Thanh Hà ghiền ba rọi rang cháy cạnh-1
Chảo thịt rang cháy cạnh của Hà Tăng.

Thịt ba rọi rang cháy cạnh là món dân dã phổ biến, nhất là ở miền Bắc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rang thịt cháy cạnh ngon, không bị cháy xém hay khô dai.

Đặc biệt, thời gian chín của thịt và tôm khác nhau nên bạn phải canh lửa cẩn thận. Tăng Thanh Hà bật mí, cô rang tôm và thịt riêng cho đều, nêm nếm hợp khẩu vị rồi mới đổ chung hai thứ ở khâu cuối cùng, đảo lại lần nữa. Nhờ vậy, hai thành phần vừa ăn, ráo nước.

Hà Tăng chọn phần thịt ba chỉ có tỉ lệ mỡ, nạc cân bằng, ăn không ngấy. Thịt giữ nguyên phần da, thái lát mỏng. Muốn thịt sạch, bạn chần sơ qua nước sôi có hành, gừng, muối nhằm loại bỏ tạp chất, khử mùi, vớt ra, rửa lại.

Cho thịt vào rang trong chảo ít dầu, đảo đều tới khi chảy bớt mỡ, các bề mặt thịt xém cạnh. Không nên ướp thịt trước tránh bị cháy khi rang.

Thịt đã xém cạnh, bạn nêm nước mắm, nước hàng, đường, muối... đảo đều cho ngấm gia vị. Thêm hành cho thơm, đun nhỏ lửa tới khi nước sệt lại thì nhấc xuống.

Tăng Thanh Hà ghiền ba rọi rang cháy cạnh-2
Hà Tăng ghiền ăn thịt rang với cơm trắng.

Tiếp đến, Hà Tăng làm sạch đầu tôm (người miền Nam thường gọi là tép), sau đó đem rang như bình thường. Lúc nước trong nồi tôm rang gần cạn hết, cô đổ thịt rang vào, khuấy đều tới khi ưng ý là xong.

Bà xã doanh nhân Louis Nguyễn nói rất mê tép đồng, loại nhỏ con, vị ngọt của miền Bắc nhưng không mua được. Dù vậy, nồi thịt rang tép của cô vẫn rất hấp dẫn.

Hà Tăng ghiền ăn món này với cơm trắng, thêm bát canh chua hay canh khoai môn là chuẩn.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/tang-thanh-ha-ghien-ba-roi-rang-chay-canh-4431109.html

cơm ngon Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất