Tào Tháo ở 'Chân Tam Quốc Vô Song' bị chê vì quá đẹp trai

Khán giả cho rằng các diễn viên trong "Chân Tam Quốc Vô Song" không phù hợp với nhân vật. "Tào Tháo" Vương Khải quá đẹp trai trong khi đó "Quan Vũ" Hàn Canh bị đánh giá là yếu ớt.

Ngày 11/3, Sohu đưa tin bộ phim điện ảnh "Chân Tam Quốc Vô Song" ra mắt trailer nhưng nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Vương Khải, Cổ Thiên Lạc, Dương Hữu Ninh, Hàn Canh, Cổ Lực Na Trát... Tuy nhiên, khán giả đánh giá các diễn viên không toát lên thần thái của nhân vật như các anh hùng đã được viết nên trong chính sử. "Chân Tam Quốc Vô Song" vốn là phim điện ảnh chuyển thể từ game, nên các nhân vật được xây dựng trên hình tượng bước ra từ game.

2sao.vn | Photobook

Trong phim điện ảnh, Vương Khải thể hiện vai Tào Tháo. Ấn tượng của công chúng Trung Quốc về nhân vật lịch sử nổi tiếng này là một tướng lĩnh đại tài nhưng gian hùng. Thế nhưng, Vương Khải được thiết kế tạo hình đẹp trai, thư sinh, chính trực. Đạo diễn Chu Hiển Dương cho biết chọn các diễn viên ngoại hình trẻ trung vì bối cảnh phim là thời Tam Quốc giai đoạn đầu, khi các nhân vật lịch sử còn đang ở thời tuổi trẻ.

2sao.vn | Photobook

Nam diễn viên Hàn Canh chấp nhận làm xấu, bôi đen gương mặt để vào vai Quan Vũ Quan Vân Trường. Tuy nhiên, Sohu đánh giá anh lại không đủ sự hùng dũng để vào vai "Võ Thánh": "Nhìn thân hình gầy nhỏ của Hàn Canh, anh ấy có thể nhấc nổi Thanh Long Yển Nguyệt Đao nặng 82 kg sao?", Sohu viết.

2sao.vn | Photobook

Trái ngược với Quan Vũ gầy yếu do Hàn Canh thể hiện, Lưu Bị của Dương Hựu Ninh lại phong độ hơn. Khán giả cũng khó hình dung ra Dương Hựu Ninh sẽ diễn vai Lưu Bị ra sao bởi anh có ngoại hình phóng khoáng, hào hoa. Bên cạnh những ý kiến phản ứng cho rằng các tạo hình nhân vật Tam Quốc không phù hợp, cũng có ý kiến cho rằng, đây là bản điện ảnh chuyển thể từ game nên "Chân Tam Quốc Vô Song" có quyền sáng tạo, xây dựng tạo hình cho các nhân vật dựa theo bản game.

2sao.vn | Photobook

Cổ Thiên Lạc vào vai Lữ Bố, anh có câu chuyện tình với nàng Điêu Thuyền do Cổ Lực Na Trát diễn. Sohu đánh giá hai nghệ sĩ có khoảng cách 22 tuổi, không phù hợp khi diễn tình nhân. Qua trailer, khán giả nhận thấy diễn xuất của mỹ nhân Tân Cương chưa có sự tiến bộ.

2sao.vn | Photobook

Lữ Lương Vỹ đóng Viên Thiệu, tướng lĩnh Đông Hán với mái tóc trắng và râu màu đen bị đánh giá là không ăn khớp, Sohu bình luận tạo hình Viên Thiệu "trẻ không ra trẻ, già không phải già". Khán giả cho rằng tạo hình của các diễn viên giống hệt với game chuyển thể, hình tượng này khi đưa lên màn ảnh rộng - với những khán giả không biết về game - có thể sẽ thất vọng.

2sao.vn | Photobook

Một số ít tạo hình diễn viên được khen ngợi là Lâm Tuyết trong vai Đổng Trác. Lâm Tuyết sinh năm 1964, từng đóng "Đao vương", "Vua phá hoại", "Thần ăn", "Tuyệt đỉnh kung fu"...

2sao.vn | Photobook

Sohu cho biết thêm "Chân Tam Quốc Vô Song" được sản xuất từ năm 2017, với dàn diễn viên nổi tiếng, đầu tư nhiều cảnh quay tại New Zealand. Tuy nhiên, ngay từ khi công bố dàn diễn viên, khán giả cho rằng tác phẩm khó có thể thành công. Sau khi ra mắt trailer, người xem càng không trông đợi vào chất lượng của bộ phim bởi sự cải biên dựa trên game, khác xa với chính sử.

2sao.vn | Photobook

"Chân Tam Quốc Vô Song" sẽ ra mắt vào ngày 30/4.

2sao.vn | Photobook

Hàn Canh phim trung quốc