Tập 4 'The Falcon&The Winter Soldier': Captain tích xanh quá ác, Bucky rụng tay

Tập 4 series về Diều hâu "phao câu" và chiến binh "cháy sắt đông đông" ra mắt, nhiều cảnh bạo lực hơn các tập cũ nhưng cũng thừa chiều sâu.

Câu chuyện buồn của mỗi siêu anh hùng, Marvel đã làm rất tốt

Nếu như Captain Steve Rogers phải tranh đấu giữa quá khứ với hiện tại, Wanda đau đớn vì mất chiếc “honda Vision”, Black Widow vô sinh... thì mới đây, mặc cảm quá khứ của Bucky cũng đã được khai thác.

Cảnh phim đầu tiên đưa người xem về Wakanda, có thể là trong lúc nhóm Avengers do Steve dẫn đầu đang tị nạn. Chúng ta có thể thấy, một nữ chiến binh Wakanda đang tâm sự với Bucky lúc này là Sói trắng bên đống lửa bập bùng.

Tưởng rằng cô ta sẽ dùng thần chú để cưỡng ép Bucky trở thành chiến binh mùa đông, nhưng trong thần chú cô ta lại rót vào những lời khác, giúp Bucky lấy lại nhận thức. Từ đây Sói trắng đã tự do.

Tập 4 The Falcon&The Winter Soldier: Captain tích xanh quá ác, Bucky rụng tay-1

Captain “tích xanh” quá thiếu kiên nhẫn, sẵn sàng giết người

Đây là tình tiết cài cắm của biên kịch về sự bất ổn trong xã hội thực tại Mỹ, nơi những người dân nhập cư tiến về miền tự do nhưng họ bị ngăn cản.

Cụ thể, đoàn người Flag Smasher – nhóm sở hữu 20 lọ huyết thanh siêu chiến binh đã quyết định nổi dậy. Đơn giản vì chỗ ở của họ đã bị những người biến mất sau cú búng tay chiếm lại.

Họ không đúng về động cơ, nhưng về cơ bản hành động của họ là có thể hiểu. Tuy nhiên với riêng Captain “tích xanh” mới, có vẻ như ảnh hưởng truyền thông của anh ta không làm họ thấy nể phục như Steve Rogers.

New Captain đã quá nóng nảy, không thể chờ Sam “thần điêu” đàm phán với những người ở đây để giải quyết vấn đề trong hòa bình. Vì mất kiên nhẫn và không được tôn trọng, Captain mới lựa chọn bạo lực để trực tiếp giải quyết vấn đề.

Chiếc khiên biểu tượng cho nước Mỹ đã nhuốm máu, bằng hành động tàn bạo của Captain. Anh ta giờ đây khác với Steve, không phải là một người tốt, nhưng lại là một người lính tốt – phục vụ cho chính phủ.

Tập 4 The Falcon&The Winter Soldier: Captain tích xanh quá ác, Bucky rụng tay-2

Zemo là anh hùng hay phản anh hùng

Nam tước Zemo kể từ khi trốn trại đã tự xây dựng cả mội đội fan hùng hậu bởi... quá dễ thương. Nhưng ai cũng biết, Zemo là một nhân vất rất thâm sâu, không phải tự nhiên mà hắn có thể “lái” cả đội Avengers trong Civil War và bây giờ là nhóm The Falcon.

Lý tưởng của Zemo rất khác và cách hắn làm việc cũng rất thông minh. Biết lợi dụng bàn đạp là các siêu anh hùng, các tổ chức để làm được điều hắn muốn. Zemo ghét sự giả tạo, không tin vào các siêu anh hùng và cực kỳ ghét siêu chiến binh.

Hắn mất gia đình trong trận chiến của các Avengers với Ultron, quốc gia bị phá hủy – biến mất trên bản đồ thế giới. Vậy nên động cơ của hắn về cơ bản là vì lợi ích chung nhưng lại xuất phát từ tư tưởng riêng, độc lập. Có lẽ Zemo là nhân vật riêng, cá tính và độc đáo nhất series này.

Tập 4 The Falcon&The Winter Soldier: Captain tích xanh quá ác, Bucky rụng tay-3

Chỉ còn vài tập nữa là bộ phim sẽ kết thúc, cùng xem Marvel sẽ giải quyết các mâu thuẫn này thế nào nhé. Tập 5 The Falcon & The Winter Soldier sẽ phát sóng vào thứ 6 ngày 16/4 tới.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/the-falcon-the-winter-soldier-tap-4-ra-mat-thua-chieu-sau-n-257833.html

chiến binh mùa đông The Falcon & The Winter Soldier Marvel

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao