Tập thể dục trong ngày 'đèn đỏ’ có an toàn không?

Tập thể dục là một thói quen lành mạnh để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên tập thể dục trong ngày "đèn đỏ", khi cơ thể có nhiều biến đổi (mệt mỏi, dễ cáu gắt, đau lưng, đau bụng...) thì có nên hay không?

Bạn đang trong một chế độ giảm cân nghiêm ngặt từ việc luyện tập đến ăn uống, nhưng đến ngày "đèn đỏ" có nên tập luyện không. Nghỉ tập trong những ngày này thì sợ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Nhưng tập luyện bạn lại lo ảnh hưởng đến sức khỏe?

Có nhiều quan điểm về việc tập thể dục trong thời kỳ "đèn đỏ" mà nhiều người vẫn mặc định là đúng, tuy nhiên sự thật lại có thể khác xa so với những gì bạn đang nghĩ đấy:

Vẫn có thể vận động mạnh 

Tập thể dục trong ngày 'đèn đỏ’ có an toàn không?-1

Theo một nghiên cứu, những bài tập cường độ cao như: đấm bốc hoặc cử tạ thực sự tốt! Các bài tập cường độ cao tiết ra một hoóc môn endorphin trong não. Hoóc môn này ngăn chặn prostaglandin – tiết ra trong thời kỳ kinh nguyệt, gây ra sự thay đổi tâm trạng, dễ cáu gắt và endorphin còn có thể ngăn ngừa chuột rút làm phiền bạn trong thời kỳ này.  

Không ảnh hưởng đến lượng kinh nguyệt

Tập thể dục trong ngày 'đèn đỏ’ có an toàn không?-2

Nhiều phụ nữ tin rằng tập thể dục sẽ làm giảm lượng kinh nguyệt trong thời kỳ đèn đỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là một lời đồn đoán không có căn cứ khoa học. Không bài tập thể dục nào có thể tạo sự thay đổi này, vì lượng niêm mạc tử cung bong ra sẽ vẫn như cũ. 

Các bài tập tim mạch rất tốt 

Tập thể dục trong ngày 'đèn đỏ’ có an toàn không?-3

Các chuyên gia nghiên cứu rằng những bài tập tim mạch như chạy, chạy bộ, đi bộ nhanh, leo cầu thang…trong ngày đèn đỏ (sau khi lượng kinh nguyệt đã gần hết) rất có lợi cho sức khỏe. Các bài tập tim mạch cũng có thể sản xuất các hoóc môn endorphin để giúp giảm các triệu chứng chuột rút, đồng thời giúp cơ thể cân bằng nhiệt độ (vì trong thời kì này, hoóc môn có nhiều biến động khiến nhiệt độ cơ thể thấp).  

Vì vậy, bạn vẫn có thể thực hiện các bài tập bình thường trong khả năng cơ thể cho phép mà không gây hại sức khỏe như bạn lo nghĩ. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy kinh nguyệt bất thường hoặc chuột rút sau khi tập thể dục bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia.

Nguyễn Mai (dịch)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tap-the-duc-trong-ngay-den-do-co-an-toan-khong-n-129563.html

tập thể dục giảm cân

Tin tức mới nhất