Tay trắng, mặc quần soóc đi thi ĐH, được CSGT giúp đỡ

Em Nguyễn Văn Lực ở Thanh Hóa do hoàn cảnh khó khăn đã một mình ra Hà Nội ứng thí với một chiếc quần soóc và áo phông.

Chiều ngày 2/7, khi đang làm nhiệm vụ tại địa điểm thi trường Trần Hưng Đạo, quận Hà Đông, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 đã trực tiếp giúp đỡ hai thí sinh có hoàn cảnh khó khăn không có tiền và chỗ ở trọ khi xuống Hà Nội.

Biết về hoàn cảnh của cô Trịnh Thị Huê quê ở Quảng Lực, Quảng Xương, Thanh Hóa - mẹ của thí sinh Trần Thị Lý ứng thi trường ĐH Công nghiệp xuống Hà Nội hết tiền không có chỗ ở trọ, Trung tá Tiến đã liên hệ với nhà một người bạn có trung tâm dạy tin học gần đó để mẹ con cô Huê có chỗ tá túc.

Sĩ tử Nguyễn Văn Lực (ngồi giữa) được CSGT giúp đỡ
 trong quá trình ra Hà Nội thi đại học.

Sau đó, khi nghe cô Huê phản ánh có trường hợp em Nguyễn Văn Lực ở cùng quê vì hoàn cảnh khó khăn một mình xuống Hà Nội đi thi với một chiếc quần soóc và áo phông, Trung tá Tiến đã tổ chức đón em Lực về ở cùng bác Huê.

Biết được câu chuyện này, rạng sáng nay, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT- CATP đã trực tiếp xuống thăm hỏi và tặng quà động viên hai em vượt qua kỳ thi. Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 10 cũng góp công, góp của người nhường chiếc quạt cá nhân, người  mua cho Lực bộ quần áo… động viên cậu trò 12 năm học sinh giỏi này vượt vũ môn.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất