Thái Lan: Phát hiện người phụ nữ đặt chiếc túi lạ ngay khu vực bị đánh bom

Cảnh sát Bangkok đang truy tìm người phụ nữ bí ẩn được cho là đã đặt một chiếc túi lạ ngay trước cửa đền Erawan vào thời điểm 15 phút trước khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra.

Cảnh sát Bangkok cho biết, họ đã phát hiện ít nhất 2 thiết bị khác nghi ngờ là bom chưa nổ bên trong khu vực đền thờ Erawan, nhưng rất may là không phải.

Theo tờ New York Times, một sĩ quan tại hiện trường đã nói rằng, lực lượng điều tra của Thái Lan đang tập trung vào nghi phạm là một phụ nữ. Người này đã xuất hiện trước khu vực đền thời vào khoảng 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Một nhân chứng giấu tên kể lại rằng đã nghe thấy người phụ nữ đó nó tiếng Thái đồng thời đặt một chiếc túi lạ trước đền rồi rời đi.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những phỏng đoán ban đầu và chưa có điều gì chắc chẳn đảm bảo thông tin nói trên là đúng sự thật.

vụ nổ ở Thái Lan
Một người phụ nữ lạ mặt được cho là đã đặt chiếc túi bí ẩn ngay khu vực đền thờ Erawan, nơi xảy ra vụ đánh bom kinh hoàng.

vụ nổ ở Thái Lan
Ảnh chụp vệ tinh địa điểm xảy ra vụ nổ ở Bangkok.

Trước tình hình trật tự hỗn loạn, chính quyền Bangkok đã cho đóng cửa toàn bộ 438 trường học trên toàn địa bàn thành phố trong khi các ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Các chuyến bay quốc tế và nội địa cũng không bị hoãn hay hủy bỏ. Theo cơ quan quản lý du lịch Thái Lan, chỉ có giao thông ở khu vực xảy ra vụ tấn công là tạm thời bị phong tỏa, những khu vực khác vẫn thông suốt như ngày thường.

vụ nổ ở Thái Lan

Một người dân hoảng loạn gọi điện thoại cho người thân sau khi thoát ra khỏi đám hỗn loạn.

Những người sống sót và bị thương trong vụ nổ sau thời điểm đó vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì đã diễn ra:

“Tiếng nổ rất lớn và tôi tưởng rằng đang có động đất. Tôi có cảm giác như mình bị một tảng đá lớn đè lên người khiến tôi ngã vật xuống đường”, nhân viên an ninh khách sạn tên là Chanchai gần đó cho biết.

“Tôi đã ngất lịm đi và khi mở được mắt, tôi thấy trước mặt là một chiếc xe ô tô đang bốc cháy ngùn ngụt. Khung cảnh hỗn loạn lắm”, anh tiếp lời.

Còn một khách du lịch Trung Quốc khi ấy đang ở bệnh viện General thì cho hay: “Lúc xảy ra vụ đánh bom tôi đang ở trên tầng 6 của tòa nhà. Sức mạnh của những quả bom mạnh tới nỗi cửa sổ phòng tôi bị vỡ tan tành. Thật là kinh khủng khi hàng ngày tôi phải đi làm qua khu vực đó”.

Vụ đánh bom xảy ra vào giờ có đông người qua lại quanh các trung tâm thương mại lớn như Gaysorn, Central World, Big C nên các quan chức Thái Lan cho rằng kẻ tấn công đã nhằm vào ngành du lịch của nước này. Một số chuyên gia chắc chắn rằng các điểm đến ở Bangkok cũng như toàn ngành công nghiệp du lịch của xứ sở chùa vàng cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao