Thái Thùy Linh: 'Khi tôi bỏ pop rock, bạn bè đã sốc và khuyên can'

Sau những thăng trầm của cuộc sống, Thái Thùy Linh vừa trở lại với âm nhạc. Nhưng là nhạc Lê Uyên Phương, chứ không phải pop rock vốn gắn liền với phong cách của cô.

8 năm kể từ sau album Bộ đội (2010), Thái Thùy Linh mới trở lại với một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh – một album nhạc Lê Uyên Phương.

Thay vì thể loại pop rock vốn đã định hình với cái tên Thái Thùy Linh với vẻ ngoài mạnh mẽ áo da, boot đinh,.. Giờ đây Thái Thùy Linh ăn vận dịu dàng, nữ tính, đằm thắm và đàn bà.

"Hình ảnh gần đây của tôi khiến bạn bè hơi sốc, thậm chí nghi ngờ liệu có phải là Linh hay không. Ngày xưa tôi mặc đồ bụi bặm và có phần nam tính. Nhưng giờ đây tôi tóc ngắn, nữ tính. Mọi người cũng khuyên can, nhưng Linh vẫn là Linh thôi, những gì mọi người nhìn thấy đều là Linh. Và bây giờ là Linh của năm 2018”, Thái Thùy Linh chia sẻ.

Thái Thùy Linh: Khi tôi bỏ pop rock, bạn bè đã sốc và khuyên can-1
Thái Thùy Linh ăn vận dịu dàng, nữ tính thay vì hình ảnh gai góc như trước.

Bóng gió chuyện đổ vỡ hôn nhân

Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm, suốt thời gian gần 1 năm khi bắt tay vào thực hiện album, cô tình cờ được trải qua nhiều cung bậc cuộc sống, có những lúc rất đau khổ, có những lúc xuống đáy vực thẳm, có lúc thăng hoa. Những cảm xúc đó càng khiến cô thấm hơn âm nhạc của Lê Uyên Phương.

Trong những chia sẻ của Thái Thùy Linh, dường như bóng gió về chuyện trục trặc tình cảm hay đổ vỡ hôn nhân, đó cũng là tin đồn thời gian gần đây. Buổi họp báo của nữ ca sĩ cũng chỉ có con gái, không có ông xã. Nhưng Thái Thùy Linh cho biết cô muốn giữ chuyện riêng cho riêng mình.

Cô chỉ tâm sự: "Tôi đang hạnh phúc theo cách nào đó. Trước đây tôi nhìn cốc nước bị đổ mất một nửa thì cáu lắm và nuối tiếc. Nhưng khoảng 2-3 năm nay, tôi chỉ nhìn vào phần còn lại của ly nước và thấy biết ơn vì vẫn còn một nửa. Tôi hạnh phúc dù cuộc sống không phải tràn đầy".

"Tôi từng bị mang tiếng đạo đức giả"

Thái Thùy Linh bảo cuộc sống này có quá nhiều các mối lo âu bận rộn, mỗi người có quá nhiều vai cần phải diễn, có quá nhiều lớp mặt nạ phải đeo. Do vậy, đôi khi thật khó để mà sống với nhau chân thành, tốt quá có khi người ta bảo đạo đức giả. Nữ ca sĩ cũng từng rơi vào hoàn cảnh ấy.

Sau tất cả, Thái Thùy Linh cho biết âm nhạc của Lê Uyên Phương đã "cứu" cô khỏi những lăn tăn của cuộc sống.

"Tôi đã tự cấm vận mình với âm nhạc trong nhiều tháng, thậm chí có nhiều chương trình mời tôi cũng từ chối vì muốn nuôi giữ cho mình một không gian riêng với nhạc Lê Uyên Phương", nữ ca sĩ nói.

Thái Thùy Linh: Khi tôi bỏ pop rock, bạn bè đã sốc và khuyên can-2
Thái Thùy Linh và nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Người thực hiện album này cho nữ ca sĩ là nhạc sĩ Nguyễn Quang. Nguyễn Quang chia sẻ: "Rất tình cờ, nhạc sĩ Lê Uyên Phương là bạn rất thân với bố của tôi - nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Hai người cùng học chung, lớn lên, và tôi từ bé đã nhiều lần được gặp chú. Tôi cũng là người yêu mến âm nhạc của Lê Uyên Phương".

Theo nam nhạc sĩ, nhạc Lê Uyên Phương ai nghe đều biết chỉ có một màu là màu dân dã. Đó là hình ảnh của hai vợ chồng, người đàn kẻ hát, một anh chàng ca sĩ đi chân đất cùng với một cô ca sĩ đi khắp nơi và một thể loại, một tiết tấu nhạc. Nguyễn Quang cho biết ở Việt Nam hiện tại, Thái Thùy Linh là ca sĩ đầu tiên làm album nhạc Lê Uyên Phương.


Theo Zing


Thái Thùy Linh Vpop

Tin tức mới nhất