Thảm họa sân khấu đáng sợ nhất lịch sử K-Pop: 16 người thiệt mạng, 1 nhân viên tự sát khi 4Minute đang biểu diễn

Thảm kịch này đã trở thành cơn ác mộng trong ngành giải trí âm nhạc Hàn Quốc.

Ngày 17/10/2014 có lẽ là một đoạn kí ức khó quên đối với các cô gái 4Minute bởi sự kiện ngoài trời mà nhóm tham gia tại quận Seongnam, Seoul đã xảy ra một tai nạn khủng khiếp.

Đêm nhạc dự kiến có mặt các nhóm nhạc nổi tiếng như 4minute, T-ara… đã thu hút khoảng 700 khán giả tại khu phức hợp đa năng dành cho các công ty công nghệ. Tuy nhiên, cái kết tang thương đã xảy ra khi nhiều fan cùng đứng lên trên một nắp hầm thông gió vì muốn nhìn lên sân khấu dễ dàng hơn. Sức nặng quá lớn đã khiến nắp hầm bị sập, trực tiếp gây ra cái chết thương tâm cho 16 người sau khi rơi thẳng xuống dưới.

Thảm họa sân khấu đáng sợ nhất lịch sử K-Pop: 16 người thiệt mạng, 1 nhân viên tự sát khi 4Minute đang biểu diễn-1
Nắp thông gió đã bị cong vênh do quá tải (hình ảnh chụp trước tai nạn).
Thảm họa sân khấu đáng sợ nhất lịch sử K-Pop: 16 người thiệt mạng, 1 nhân viên tự sát khi 4Minute đang biểu diễn-2
Nhiều khán giả bị rơi từ độ cao khoảng 10m xuống khu vực đỗ xe ngầm 4 tầng.
Thảm họa sân khấu đáng sợ nhất lịch sử K-Pop: 16 người thiệt mạng, 1 nhân viên tự sát khi 4Minute đang biểu diễn-3
16 người thiệt mạng và 11 người bị thương nặng sau thảm kịch, đa số khán giả là những cô gái trẻ tuổi.

Theo Yonhap News, một nhân viên chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho concert đã tự sát ở tuổi 37 bằng cách nhảy từ tầng cao của một tòa nhà gần nơi xảy ra vụ thảm kịch. Cảnh sát không tìm thấy thư tuyệt mệnh, nhưng ông Oh để lại lời nhắn trên tài khoản mạng xã hội: ''Vô cùng xin lỗi các nạn nhân. Tôi cũng rất xin lỗi gia đình''.

Vụ việc xảy ra vô cùng đột ngột, khi ấy ở phía trên sân khấu, nhóm nhạc 4minute vẫn tiếp tục thể hiện các màn vũ đạo mà không hề hay biết tiếng la ó thất thanh từ phía khán giả. Thậm chí, các khán giả ở khu vực gần sân khấu cũng không hề hay biết về thảm kịch.

Thảm họa sân khấu đáng sợ nhất lịch sử K-Pop: 16 người thiệt mạng, 1 nhân viên tự sát khi 4Minute đang biểu diễn-4
Vụ tai nạn xảy ra khi 4minte đang biểu diễn tại lễ hội ''Pangyo Techno Valley Festival'' (17/10/2014)

Nhiều người đã vội vàng chỉ trích nhóm nữ nhà Cube có thái độ bàng quan với tai nạn ở khu vực khán giả. Ngay sau đó, Cube Entertainment đã ra thông cáo khẳng định các cô gái không hề hay biết sự việc cho đến khi đọc được tin tức trên báo.

"Không có cách nào đong đếm được sự đau buồn trong tim chúng tôi. Các thành viên và nhân viên không hề biết những gì xảy ra trong lúc biểu diễn, và họ chỉ biết tin về vụ tai nạn trên đường trở về Seoul. Chúng tôi hy vọng sẽ không có thêm người bị thương vì sự cố này" - nguyên văn thông cáo báo chí từ công ty quản lý của 4minute.

Sự việc tại Techno Valley Festival đã có những thiệt hại về người khiến ai cũng thấy xót xa. Sự việc này lần nữa dấy lên hồi chuông đáng báo động về vấn đề siết chặt các quy định an toàn đối với khán giả cũng như nghệ sĩ.

Cuối năm 2019, Wendy (Red Velvet) đã ngã từ độ cao 2,5 mét vì thang máy không được nâng lên như dự kiến tại sân khấu tổng duyệt của SBS Gayo Daejun. Hậu quả, nữ ca sĩ bị gãy cổ tay, gãy xương chậu, chấn thương vùng mặt và buộc phải hủy lịch trình comeback cùng nhóm.

Thảm họa sân khấu đáng sợ nhất lịch sử K-Pop: 16 người thiệt mạng, 1 nhân viên tự sát khi 4Minute đang biểu diễn-5
Chương trình này nghiễm nhiên trở thành tâm điểm chỉ trích vì lơ là với sự an toàn của nghệ sĩ.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tham-hoa-san-khau-kinh-hoang-nhat-lich-su-k-pop-khi-4minute-dang-bieu-dien-16-nguoi-thiet-mang-1-quan-chuc-tu-sat-1911101.html

4Minute tự sát

Tin tức mới nhất