Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt 'con đậu con bay'

Việc khắc phục hậu quả từ phẫu thuật cắt mí hỏng thật sự rất khó khăn và không phải ca nào cũng có thể chữa khỏi.

Một trong những kiểu phẫu thuật thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay chính là cắt mí mắt. Cắt mí chính là giải pháp "cứu cánh" cho những cô nàng không thích đôi mắt 1 mí, hay chẳng may bị sụp mí.

Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-1
Cắt mí mắt là thủ thuật tạo mí đôi, các bác sĩ sẽ đo và vẽ viền mi mắt rồi dùng dao, kéo rạch theo đường viền vừa vẽ. Tiếp theo, bác sĩ cắt bỏ một phần mô ở mi mắt, rồi tạo sự liên kết bằng cách khâu cân cơ nâng mí với da.

Cắt mí tuy đau đớn nhưng sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, phần sẹo sẽ bị che khuất bởi nếp gấp mí. Tuy nhiên, nó còn phải tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Nếu phẫu thuật thành công, mắt bạn sẽ có 2 mí đều, tự nhiên, còn nếu sơ sảy một chút, nguy cơ trợn mí, mí lệch xảy ra là rất lớn.

Trường hợp 5 lần "sửa đi sửa lại" do cắt mí hỏng của cô gái dưới đây chính là một ví dụ. Bài chia sẻ về hành trình làm đẹp của cô gái này đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-2

Theo đó, sau khi thực hiện cắt mí, người này thấy không hài lòng vì hai bên mắt "con đậu con bay". Nghĩ rằng tình trạng mất cân đối này sẽ biến mất khi mắt hồi phục vết phẫu thuật, cô gái yên tâm về nhà chờ đợi.

Tuy nhiên, cô gái đã không thể ngờ đôi mắt vốn to tròn của mình lại biến thành thảm họa sau khi cắt mí. Đẹp đâu không thấy giờ chỉ thấy mắt trở nên hẹp và xếch, trợn lên trông rất dữ dằn. Mất tận 5 lần chỉnh sửa, cô gái mới tạm thời có được đôi mắt ưng ý.

Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-3
Ở 2 lần làm đầu tiên, bờ mi mắt gần như bị lật ngược ra ngoài, sưng to trông rất đáng sợ.
Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-4
Ở 2 lần sửa mí sau, có thể thấy tình trạng còn nghiêm trọng hơn khi sau khi mắt hết sưng, nhìn hai bên mắt lại càng thiếu cân đối thấy rõ. Ở đuôi của một bên dài hẳn xuống khiến cho đôi mắt bị một bên hếch lên, một bên cụp xuống rất mất thẩm mỹ.
Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-5
Sau 4 lần kiên trì chỉnh sửa, lần thứ 5 đôi mắt đã hoàn thiện hơn
Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-6Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-7
Đông đảo cư dân mạng để lại bình luận.

Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-8Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-9
Thời gian gần đây, những pha cắt mí hỏng gây hậu quả nghiệm trọng xuất hiện khiến nhiều người cảm thấy choáng váng

Biến chứng của việc cắt mí mắt hỏng

Vùng xung quanh mắt có nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng vì vậy khi thực hiện phải hết sức cẩn thận và chuyên nghiệp.

Việc thao tác không dứt khoát và chính xác ngoài chuyện sẽ để lại sưng, đau, bầm tím ra thì còn gây một số biến chứng của việc cắt mí mắt hỏng bao gồm: Chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật tác động đến tuyến lệ, mí mắt hai bên xếp không đều hoặc sụp mí mắt, bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài (thường bắt nguồn từ việc khâu cố định nếp mí ở vị trí quá cao),...

Thảm họa cắt mí: Cô gái 5 lần phẫu thuật vì mắt con đậu con bay-10

Cách hạn chế những biến chứng do cắt mí

Việc khắc phục hậu quả từ phẫu thuật cắt mí hỏng thật sự rất khó khăn và không phải ca nào cũng có thể chữa được. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tiến hành. Để đảm bảo không gặp phải những tác hại của cắt mí mắt, bạn nên chú ý những điều sau đây:

- Ngừng ngay các thói quen sinh hoạt không tốt: Điều này nhằm đảm bảo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt, không uống rượu, bia, hút thuốc lá (nếu có) 2 tuần trước ngày thực hiện tiểu phẫu vì những thói quen xấu này sẽ kéo dài thời gian phục hồi của bạn.

- Tuyệt đối không trang điểm: Thoa kem dưỡng da hoặc sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào vào ngày cắt mí nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra.

- Đảm bảo uống đủ nước: Thiếu nước, da sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi.

- Tìm hiểu kĩ địa chỉ cắt mí: Việc cắt mí hỏng hay không phụ thuộc rất lớt vào trình độ, kỹ thuật của bác sĩ, cơ địa của người được phẫu thuật. Vì vậy nếu đã quyết tâm đi cắt mí, chị em nên chọn những bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc các cơ sở có uy tín để hạn chế tối đa rủi ro, tránh tiền mất tật mang.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tham-hoa-cat-mi-co-gai-5-lan-sua-mat-vi-con-dau-con-bay-n-261249.html

cắt mí Phẫu thuật thẩm mỹ Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao