Thần đồng Nhật Nam lập kỳ tích tại Mỹ

Chị Phan Hồ Điệp chia sẻ, Đỗ Nhật Nam đạt giải nhất tại cuộc thi toàn thành phố Dallas (Mỹ).

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) là con trai của PGS.TS Đỗ Xuân Thảo (ĐH Sư phạm Hà Nội) và chị Phan Hồ Điệp (ĐH Sư phạm Hà Nội).

Tháng 9/2014, Nhật Nam lần đầu sống xa gia đình, trở thành du học sinh tại trường St. Paul The Apostle (Mỹ) và tổng biên tập tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á Creative Melange. Bước ngoặt này cũng là cơ hội cho sự phát triển của thần đồng Việt.

Ngày 10/2, trên Facebook cá nhân, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ về cảm xúc tuyệt vời khi con trai trải qua nhiều vòng thử thách đã đạt giải nhất cho hạng mục thuyết trình của liên hiệp các trường phổ thông toàn thành phố Dallas. Điều đặc biệt, cả 8 giám khảo đã cho em điểm tuyệt đối.

Phần thưởng xứng đáng của Đỗ Nhật Nam sau những cố gắng của mình.
Phần thưởng xứng đáng của Đỗ Nhật Nam sau những cố gắng của mình.

Đỗ Nhật Nam cho biết: “Khi nghe thấy đạt giải nhất, em dường như không tin vào tai mình. Chỉ đến khi cô giáo và các bạn ôm chầm lấy, em mới biết đó là sự thực. Khi lên nhận cup, em dõi mắt nhìn xuống dưới và em tưởng tượng, có bố mẹ ngồi đó, đang mỉm cười”.

Nghe con tâm sự, chị Phan Hồ Điệp rưng rưng xúc động vì những nỗ lực của Nam đã được đề đáp.

Qua đó, chị Điệp nhắn nhủ đến con trai: “Hãy luôn tin, bố mẹ lúc nào cũng nhìn theo em bằng sự ấm áp và tin tưởng. Hãy bay, không cần quá nhanh, cũng đừng quá chậm, hít những hơi thở sâu, mỉm cười và tung cánh trên bầu trời bằng những đường bay khoáng đạt, duyên dáng”.

Đỗ Nhật Nam trong bài phát biểu tại Mỹ.
Đỗ Nhật Nam trong bài phát biểu tại Mỹ.

Cũng đầu năm 2015, với bài thi đội tuyển toán, chàng trai Việt Nam đứng thứ nhất, được 169/200 điểm. Người đứng vị trí thứ hai cách Nam hơn 20 điểm.

Cuối năm 2014, nhiều quốc gia biết đến Đỗ Nhật Nam qua bài diễn thuyết về nụ cười do TEDx - một tổ chức độc lập chuyên mở ra các chương trình, sự kiện để mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm tổ chức. Cậu bé thần đồng Việt Nam là đại diện cho châu Á tham dự hội nghị lần này với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ. Theo đó, clip ghi lại bài thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh của Nhật Nam thật sự đã gây ấn tượng mạnh và khiến không ít người kinh ngạc.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất