Thần Tài cực thích mùi tỏi, nên đặt mấy củ trên bàn thờ để hút lộc?

Tỏi là lễ vật quan trọng trên bàn thờ Thần Tài để cầu mong một năm làm ăn tài lộc. Tuy nhiên, việc đặt mấy củ lên bàn thờ thì chưa hẳn ai cũng biết.

Nhiều chuyên gia cho rằng, sức mạnh và năng lực của Thần Tài và Thổ Địa có hạn nên khó có thể ngăn cẩn sự phá phách của yêu ma. Chính vì tỏi có tác dụng xua đuổi tà khí, giảm linh khí của linh hồn nên việc đặt tỏi trên bàn thờ sẽ có tác dụng bảo vệ các vị thần linh.

Theo ông bà ta, khi cúng tốt nhất gia chủ nên kèm theo một đĩa gồm 5 củ tỏi tươi, nguyên đẹp mắt, hoặc thậm chí cho cả bó tỏi cũng được. Phong thủy cho rằng, nên bày tỏi để 2 vị thần dễ dàng bài trừ "các đạo chích vong binh ám muội", giúp đường vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.

Ngoài tỏi thì mâm cúng Thần Tài còn có nhiều lễ vật khác như ba hũ muối gạo nước, bộ tam sên... 

Thần Tài cực thích mùi tỏi, nên đặt mấy củ trên bàn thờ để hút lộc?-1

Lưu ý cần tránh mất lộc khi thờ Thần Tài:

- Khi mới lập bàn thờ Thần Tài, nên thắp hương liên tục trong vòng 100 ngày để tụ khí. Trong 100 ngày đó, mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang.

- Khi muốn cầu điều gì thì thắp 3 nén hương theo hàng ngang.

- Ngày Rằm, mùng một, lễ tết, thắp nén nhang theo hình chữ thập. Một năm, chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang, đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong, nên đổ một chút rượu vào đám tro.

- Rửa Thần Tài bằng nước lá bưở i- Lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng.

- Chọn cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền và mâm ngũ quả để cúng Thần Tài.

- Khi cúng Thần Tài nên lưu ý dùng nước sạch, đảm bảo chén được sạch sẽ. Lưu ý sắp xếp 5 chén nước thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát triển.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài phía dưới gương, đèn, nhà vệ sinh, chậu rửa tay hoặc nơi có nhiều ánh sáng.

* Bài viết mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/than-tai-cuc-thich-mui-toi-nen-dat-may-cu-tren-ban-tho-de-hut-loc.html

phong thủy bàn thờ

Tin tức mới nhất